Tuesday, October 7, 2014

5 วิธีง่าย ๆ เข้าใจผู้ชายมากขึ้น




ผู้หญิงเราเป็นเพศที่ละเอียดอ่อนและไวต่อความรู้สึก และยังจดจำทุกเรื่องสำคัญได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องความรัก ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด, วันครบรอบ หรือวันสำคัญต่าง ๆ จนบางครั้งเราก็คาดหวังให้ผู้ชายจำสิ่งเหล่านั้นได้เช่นกัน จนลืมไปว่าผู้ชายนั้นเป็นเพศที่ไม่ได้มาคิดเล็กคิดน้อยเหมือนอย่างเรา ๆ และถ้าหากว่าคุณกำลังหัวเสียกับเรื่องเหล่านี้ของแฟนหนุ่มอยู่ละก็ เรามีคำแนะนำดี ๆ จากเว็บไซต์ magforwomen เพื่อให้คุณเข้าใจแฟนหนุ่มมากขึ้น

1. ทำความเข้าใจว่าผู้ชายและผู้หญิงแตกต่างกัน


            ไม่เพียงแค่เรื่องรูปร่างหรือสรีระเท่านั้นที่ผู้ชายแตกต่างจากเรา แต่ในเรื่องความคิดความเห็นก็เช่นกัน เช่น หากคุณควงแขนกันไปเดท เชื่อไหมล่ะว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เลือกร้านบรรยากาศโรแมนติก ในขณะที่ผู้ชายเลือกร้านที่มีที่จอดรถง่าย อาหารอร่อย และถ้ามีถ่ายทอดสดฟุตบอลด้วยแล้วละก็ หนุ่ม ๆ คงเลือกร้านเหล่านั้น ทางที่ดีก่อนจะมานั่งน้อยอกน้อยใจแฟนหนุ่ม ควรทำข้อตกลงกันดีกว่า เช่น ครั้งนี้คุณเป็นคนเลือกร้าน แต่ครั้งหน้าต้องให้เขาเป็นฝ่ายเลือกบ้าง แบบนี้สิถึงจะวิน-วิน ทั้งสองฝ่าย

2. ผู้ชายก็มีอารมณ์แปรปรวนได้เหมือนกัน


            อ๊ะ ๆ ช่วงเวลาที่คุณหงุดหงิดงอแงในวันนั้นของเดือน คุณอาจจะทำอะไรงี่เง่าหรืออารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ จนแฟนหนุ่มทำตัวไม่ถูก ผู้ชายก็เช่นกันหากว่าเขามีเรื่องที่ต้องคิดและต้องรับผิดชอบมากมาย บางทีเขาอาจมีมุมที่ต้องการอยู่คนเดียวหรือขัดใจคุณบ้าง ดังนั้นอย่าเพิ่งคิดว่าเขาหมดรักล่ะ เพราะบางครั้งคุณก็ต้องเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็นเช่นกัน แล้วอย่าลืมทำตัวเป็นคนรักที่ดี คอยเป็นที่ปรึกษาเวลาที่เขามีปัญหา และอยู่เคียงข้างในเวลาที่เขาต้องการใครสักคนเพื่อรับฟังไม่ใช่ใครสักคนที่คอยสั่งเขาอย่างเดียว

3. ให้พื้นที่ส่วนตัวพวกเขาบ้าง


            ผู้ชายที่ยอมคุณแทบทุกเรื่องใช่ว่าพวกเขาจะไม่รู้เท่าทันมารยาหญิงของเราหรอกนะ เพียงแต่ว่าเขารักคุณมากต่างหากล่ะ ไม่ว่าคุณจะช้อปปิ้งนานแค่ไหนหรือชวนไปดูหนังรักโรแมนติกทั้งที่เขาอยากดูหนังบู๊เลือดสาดมากกว่าก็เถอะ ดังนั้นหากว่าคุณรักเขาเช่นกัน ก็ควรให้เวลาเขาได้ทำในสิ่งที่เขาอยากทำบ้าง เช่น ออกทริปต่างจังหวัดหรือเชียร์บอลนัดชิงกับเพื่อน ๆ ของเขา เพราะตัวคุณเองก็คงอยากมีเวลาเม้าท์มอยกับเพื่อนสาวบ้างเช่นกัน

4. อย่าพูดเรื่องปมด้อยของเขา


            บางครั้งการพูดตรงไปตรงมาของผู้ชายอาจทำให้เราเจ็บจี๊ด แต่ต้องยอมรับว่าผู้หญิงเราก็มีข้อเสียเรื่องคำพูดเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาทะเลาะกันที่คุณมักจะขุดคุ้ยปัญหาที่มีมาตั้งแต่แรกเริ่มมาพูดทุกครั้ง ยิ่งถ้าเป็นเรื่องปมด้อยหรือพูดจาดูถูกเขาด้วยละก็ ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากทนอยู่หรอก เพราะเขาอาจจะคิดว่าคุณไม่พอใจในความสัมพันธ์หรือสิ่งที่เขาเป็น เช่น การวิจารณ์เรื่องรูปร่างหน้าตาของเขา, การพูดเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่เขาอาจด้อยกว่าคุณ ฯลฯ ลองคิดกลับกันสิถ้าเขาพูดในเรื่องที่คุณไม่สามารถจะทำหรือเป็นได้ คุณเองก็รู้สึกแย่เช่นกัน ดังนั้นในช่วงเวลาทะเลาะกันควรหลีกเลี่ยงการพูดจาที่ทำให้อีกฝ่ายเสียใจดีกว่านะ

5. ธรรมชาติของผู้ชาย คือ ชอบมอง


            ใจเย็น ๆ ก่อนนะคะสาว ๆ หากว่าแฟนหนุ่มของคุณมีพฤติกรรมชอบมอง โดยเฉพาะมองสาวอื่น นั่นไม่ได้แปลว่าเขารักคุณน้อยลงหรอก แต่เป็นธรรมดาของผู้ชายที่มักจะมองอะไรสวย ๆ งาม ๆ ไปซะหมด หากว่าคุณเจอหนุ่มหล่อในฝัน คุณเองก็คงต้องแอบส่องบ้างล่ะน่า แต่ใช่ว่าจะรักแฟนน้อยลงเสียเมื่อไหร่ ทั้งนี้ทั้งนั้นหากว่าเขาจดจ้องผู้หญิงคนอื่นหรือมองคนอื่นตลอดเวลาขณะคุยกับคุณล่ะก็ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งนะคะ ดังนั้นสาว ๆ ก็สังเกตกันให้ดีถ้าเป็นอย่างแรกก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าเป็นอย่างหลังเห็นทีต้องมีเคลียร์กันแล้ว

            เห็นไหมล่ะว่า ผู้ชายก็มีมุมต่าง ๆ ที่เราไม่เข้าใจเหมือนกัน ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าเขาจะเข้าใจหรือรู้ใจคุณไปซะทุกเรื่อง ที่สำคัญอย่าลืมเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพียงเท่านี้ก็จะเป็นคู่รักสุดหวานที่น่าอิจฉาแบบสุด ๆ แล้ว


No comments:

Post a Comment