Friday, October 24, 2014

5 กฎเหล็กหยุดกินจุบจิบ




          สาวคนไหนที่ตั้งปฏิญาณไว้ว่า "ปีนี้ฉันจะเลิกอ้วน" แล้วยังทำไม่ได้สักที ยกมือขึ้น! นั่นเป็นเพราะคุณยังหยิบของกินตามใจปากกันอยู่หรือเปล่า? หรือยังติดนิสัยกินจุบจิบจนเลิกไม่ได้?

          WP ขอเสนอ "กฎเหล็ก 5 ข้อ" ที่จะช่วยให้คุณสาว ๆ ไม่มีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอีกต่อไป

1. กินอาหาร

          อันดับแรกคุณสาว ๆ ต้องเปลี่ยนทัศนคติการอดอาหาร แล้วกินขนมแทนข้าว เพราะนั่นจะทำให้คุณมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นซะยิ่งกว่าการกินข้าว 1 จานเสียอีก ฉะนั้นต้องกินอาหารให้ครบทั้ง 3 มื้อ ที่สำคัญ ให้เน้นเป็นอาหารเมนูสุขภาพ เพื่อประโยชน์ที่ดีกับร่างกาย

 
2. เลือกเครื่องดื่มแทนขนม

          เมื่อรู้สึกอยากกินขนมขึ้นมา ให้คุณรีบตรงดิ่งไปในครัว แล้วหยิบใบชาสมุนไพรมาชงกินแทน นอกจากจะช่วยให้คุณลดความอยากกินได้แล้ว ชาสมุนไพรยังเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ เพราะไม่มีสารคาเฟอีน แต่ถ้าอยากเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้น แนะนำให้ใส่น้ำผึ้งแทนน้ำตาลจะดีที่สุด

 
3. งานอดิเรก

          สำหรับสาวคนไหนที่อยู่ว่าง อยู่เฉยเป็นไม่ได้ ต้องหยิบคว้าขนมเข้าปากอยู่เรื่อย WP ขอแนะนำให้คุณหากิจกรรมที่ทำให้มือของคุณไม่อยู่เฉย อย่างเช่น การถักนิตติ้ง หรือ ถักโครเชต์ เพราะนอกจากจะทำให้คุณมีงานอดิเรก ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ความน่ารักให้ตัวคุณเองอีกด้วย

 
4. ออกห่างทีวี

          เพราะการนั่งหน้าจอทีวีนี่แหละที่ทำให้คุณรู้สึกว่า ต้องทำอะไรสักอย่างนอกเหนือจากนั่งดูเพียงอย่างเดียว ซึ่งคำตอบสุดท้ายก็มักจะลงเอยด้วยการเดินไปตู้เย็น หรือเข้าไปในครัว แล้วควานหาของกินมานั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์ จากนั้นมือก็จะเริ่มหยิบของกินเข้าปากอย่างไม่ทันระวัง พร้อมกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

5. แปรงฟัน

          เชื่อหรือไม่ว่า การแปรงฟันหลังกินอาหารเสร็จเรียบร้อยทุกมื้อ จะช่วยให้คุณสาว ๆ มีความอยากกินอาหารว่างน้อยลง นับเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยทำให้สุขภาพปากดีด้วย  



เรื่อง : Opal
แหล่งที่มา  Woman Plus, http://health.kapook.com/view16398.html

No comments:

Post a Comment