Saturday, July 5, 2014

กีวี ประโยชน์ดี ๆ ที่ต้องบอกต่อ




         ผลไม้เมืองนอกที่หน้าตาภายนอกอาจไม่สวยถูกใจนัก แต่พอผ่าออกเท่านั้นล่ะ เนื้อเขียว ๆ ของกีวีเต็มเปี่ยมไปด้วยประโยชน์สารพัดที่คุณจะต้องร้องว้าว ! อย่างที่เว็บไซต์ Health.com เขาบอกมา

ช่วยลดความดันโลหิต

          เพราะในเนื้อกีวีมีโพแทสเซียม แร่ธาตุสำคัญที่ช่วยลดความดันโลหิตลง และควบคุมปริมาณของเหลวภายในเซลล์ อีกทั้งยังมีสารเพคติน ที่ช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้อยู่ในสภาวะที่สมดุลด้วย

ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง

          รสเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ของกีวี มีสารไฟโตเคมิคอลที่จะไปช่วยต่อสู้กับสารอนุมูลอิสระที่จะมาทำลายส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย อันเป็นบ่อเกิดของมะเร็งตัวร้าย นอกจากนี้ ในกีวีหนึ่งผลใหญ่ ๆ ยังมีวิตามินอี อีกทั้งยังมีวิตามินซีที่สูงถึง 80 มิลลิกรัม ช่วยรักษาภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง แบบนี้แล้วโรคร้ายจะทำอันตรายเราได้อย่างไรล่ะเนอะ


ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม

          สารลูทีนและซีแซนทีนในกีวี เป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์สำคัญที่ช่วยปกป้องสายตาของเรา ถ้าอยากมีดวงตาใสปิ๊ง ไม่อยากเผชิญกับโรคจอประสาทตาเสื่อม ห้ามมองข้ามกีวีเด็ดขาดเลย

ช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย

          คุณประโยชน์ข้อนี้คงถูกใจสาว ๆ เพราะในกีวีหนึ่งผลใหญ่ ๆ ให้พลังงานเพียง 55 กิโลแคลอรี่เท่านั้น แถมยังมีไฟเบอร์สูง กินแล้วอิ่มท้อง ทำให้ทานอาหารมื้อหลักได้น้อยลง แบบนี้หาซื้อกีวีมาติดตู้เย็นไว้ เวลาหิวหยิบมาทานเป็นอาหารว่างแทนขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ หุ่นสวย ๆ ก็ได้ไม่จากเราไปไหนไงคะ

          ถึงจะเป็นผลไม้เมืองหนาว แต่ก็หาซื้อหาทานได้ไม่ยาก ไปซูเปอร์มาร์เก็ตครั้งหน้าแวะหยิบกีวีติดมือไปติดตู้เย็นไว้สักหน่อยนะคะ หั่นชิ้นเล็ก ๆ ทานกับสลัด หรือจะปั่นเป็นน้ำผลไม้ ก็ช่วยให้สดชื่นได้แล้ว



No comments:

Post a Comment