Wednesday, July 2, 2014

5 ทริคช้อปปิ้งออนไลน์แบบประหยัด ช้อปแหลกแต่จ่ายชิล ๆ




         ช้อปปิ้งออนไลน์แบบประหยัด เพราะการช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นทางเลือกของคนสมัยใหม่ ที่ช่วยประหยัดเวลา ดังนั้นหากอยากช้อปปิ้งออนไลน์แบบประหยัด คงต้องรีบมาดูทริคกันหน่อยแล้ว

          โลกออนไลน์เดี๋ยวนี้อัดแน่นไปด้วยความบันเทิงและสาระสารพัดรูปแบบ อย่างสินค้าและบริการหลายอย่างก็ถูกบรรจุลงไปในโลกออนไลน์ กลายเป็นการช้อปปิ้งแนวใหม่ ที่เพียงแค่คลิกด้วยปลายนิ้วก็ได้สินค้ามานอนกอดโดยไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปห้างสรรพสินค้าให้เปลืองน้ำมันและพลังงานเลย แต่เพราะเป็นช่องทางช้อปปิ้งที่แสนสะดวกเหลือเกินแบบนี้ หลายคนเลยเพลิดเพลิน ช้อปแหลกจนต้องมานั่งกุมขมับกับค่าใช้จ่ายตอนสิ้นเดือน เอ้า ! ถ้าอย่างนั้นขาช้อปออนไลน์ทั้งหลายมาลองดูวิธีช้อปออนไลน์แบบประหยัด ช้อปแหลกแค่ไหนก็ยังจ่ายได้ชิล ๆ กันดีกว่า
 

เลือกซื้อสินค้าที่บริการส่งฟรี

          ใครที่เป็นขาช้อปสินค้าออนไลน์คงรู้ดีว่า สินค้าบางอย่างและบางเว็บไซต์มักจะบวกค่าขนส่งต่างหากจากราคาสินค้าที่ระบุไว้ ซึ่งค่าจัดส่งก็มักจะคิดตามน้ำหนักของสินค้านั่นเอง แต่ก็แอบมีสินค้าบางอย่างที่จัดส่งให้ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติมจากราคาสินค้าที่ระบุไว้แต่แรก ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายส่วนเกินในการจัดส่ง เราก็เลือกช้อปสินค้าที่มีบริการจัดส่งฟรีดีกว่านะคะ ยิ่งเดี๋ยวนี้การช้อปปิ้งออนไลน์เริ่มมีการแข่งขันสูงขึ้น พ่อค้าแม่ขายออนไลน์ก็จัดโปรโมชั่นส่งฟรีกันเป็นขบวนเลยด้วย

สมัครสมาชิกเพื่อรับส่วนลด

          หากคุณเป็นขาช้อปออนไลน์ตัวยงที่มักจะสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่งค่อนข้างบ่อย ลองเช็คดูสิคะว่า ทางเว็บไซต์มีโปรโมชั่นหรือรับสมัครสมาชิกหรือเปล่า แล้วถ้าสมัครเป็นสมาชิกของเขาแล้วเราจะได้รับสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง เช่น ได้รับส่วนลดค่าสินค้า 15% บริการจัดส่งฟรีทุกรายการ หรือได้รับของแถมเมื่อซื้อสินค้าครบราคาที่เว็บไซต์กำหนดไว้ แค่นี้ก็เซฟเงินไปได้อีกเยอะแล้วจ้า

ใช้บัตรเครดิตเมื่อเห็นประโยชน์

          ประโยชน์ของบัตรเครดิตบางทีก็มีเอี่ยวในเรื่องส่วนลด และสิทธิประโยชน์ในการช้อปปิ้งออนไลน์อยู่ไม่น้อย ดังนั้นหากสินค้าที่คุณกำลังจะซื้อมีส่วนลดเมื่อชำระด้วยบัตรเครดิต เราก็เลือกชำระเงินด้วยบัตรเครดิตไปเลยสิเนอะ แต่ทั้งนี้อาจจะต้องมีบัตรเครดิตของหลาย ๆ สถาบันการเงินอยู่ในมือไว้ให้เลือกใช้นิดนึงนะจ๊ะ

เช็คราคาสินค้าจากหลาย ๆ เว็บไซต์

          สินค้าที่กำลังเป็นที่นิยมหรือสินค้าเบสิกทั่วไปมักจะมีขายอยู่หลายเว็บไซต์ ในราคาที่อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย ซึ่งจุดนี้คุณก็ควรเช็คราคาสินค้าจากหลาย ๆ เว็บไซต์เพื่อนำราคามาเปรียบเทียบกัน รวมทั้งเปรียบเทียบคุณภาพสินค้าไปด้วยในตัว และทางที่ดีค่อย ๆ เช็คสินค้าจากหลาย ๆ เว็บไซต์ให้ได้มากที่สุด เพื่อความรอบคอบก่อนการตัดสินใจซื้อ ซึ่งแม้ว่าอาจจะต้องใช้เวลาเป็นวัน ๆ แต่ยังไงก็ดีกว่าเราตระเวนไปสอบถามราคาจากร้านค้าต่าง ๆ อย่างแน่นอน

กดไลค์เฟซบุ๊กและตามอินสตาแกรมของแต่ละร้านค้า

          อย่างที่บอกว่าช่องทางค้าขายออนไลน์กำลังเป็นที่นิยม เพราะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่าย ดังนั้นเราจึงอาจจะเห็นร้านค้าหลาย ๆ ร้านมีเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมเป็นของตัวเอง ซึ่งเราก็ควรจะตามไปกดไลค์และติดตามอย่างติด ๆ เพราะทางร้านค้ามักจะจัดโปรโมชั่น หรือแจกคูปองส่วนลดค่าสินค้าและบริการอื่น ๆ มากมายตามช่องทางเหล่านี้นั่นเอง

          ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งทางออนไลน์หรือด้วยวิธีไหน แต่หากเราเลือกซื้อของให้เป็น และไม่ยอมพลาดโอกาสที่จะได้รับสิทธิประโยชน์หรือส่วนลดจากร้านค้า เราก็สามารถเซฟเงินในกระเป๋าไปได้อีกเยอะเลยนะคะ แต่อย่างไรก็ดี ก่อนทำการซื้อสินค้าก็ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านค้าหรือดูรีวิวสินค้าจากเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อตอกย้ำความมั่นใจอีกทางหนึ่งด้วยก็จะดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment