Thursday, June 26, 2014

ไม่อยากหน้าแก่ ... รีบแก้ซะ



          โถพอพูดถึงหน้าแก่ เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ ดราม่ากันเป็นแถวแน่ ๆ ก็อย่างเรา ๆ ยิ่งเวลาผ่านไป ก็จะยิ่งอยากให้หน้าดูอ่อนเยาว์ สาวขึ้นสินะ ใครจะไปอยากหน้าแก่กันล่ะ แต่ชีวิตประจำวันที่เราปฏิบัติกันอยู่นั้น ส่งผลร้ายผลดีกับใบหน้าของเราบ้างไหม ลองมาดูกันหน่อยดีกว่านะคะ

          ก่อนอื่นเลย หากสาว ๆ กำลังทำสิ่งเหล่านี้อยู่ หยุดซะ !

     
1. นอนดึก การพักผ่อนน้อยส่งผลเสียต่อผิวเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ผิวอ่อนล้าและแก่เร็ว

     
2. เครียด ความเหนื่อยหนักในเรื่องราวต่าง ๆ ของชีวิต จะส่งผลกระทบกับร่างกายของเรา

     
3. กินสารพิษ อย่างเหล้า, บุหรี่, กาแฟ, ชา, และของหวานต่าง ๆ หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรรนะคะ

 
          ต่อมาก็เป็นวิธีปฏิบัติที่จะทำให้เรามีใบหน้าอ่อนเยาว์ ชะลอความแก่ของใบหน้าได้นะคะ

      
 1. ยิ้มจากใจ ความงามนี้มีอยู่ในตัวเราทุกคน เพียงแค่เราจะทำ รอยยิ้มถือเป็นเครื่องทำสวยชิ้นเอกที่ธรรมชาติมอบให้นะคะ ในบางคนไม่กล้ายิ้มเพราะกลัวรอยตีนกา หารู้ไม่ว่าการทำหน้าบึ้งนั้นใช้กล้ามเนื้อมากกว่าเยอะ และร่องรอยที่เกิดจากการยิ้มช่วยให้หน้าดูมีเสน่ห์

      2.ไม่เคี้ยวหนัก ไม่กินเหนียว ขอให้ถนอมหน้าด้วยการลดเคี้ยว ลดการกัดฟันและลดการใช้กรามลงบ้าง เพราะการเคี้ยวทำให้ใบหน้าเปลี่ยนรูปได้มาก เกิดริ้วรอยและเคี้ยวบ่อยทำให้กรามดูกว้างขึ้น

     
3. พักยูวี หนีแสงแดดที่ร้อนแรงบ้างบางขณะ เพราะยูวีมีผลกับ "ผิว" และ "ดวงตา" สวย ๆ มาก การสัมผัสแสงยูวีนานๆ จะทำให้คอลลาเจนที่ผิวเสื่อมเร็ว รอยยับตามผิวจะเกิดขึ้นได้ง่ายค่ะ

     
4. เว้นกรีดตา การปัดตาหรือใช้อายไลน์เนอร์บ่อย ๆ อาจทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นมาได้ โดยเฉพาะตรงหางตาที่อาจพาริ้วรอยเล็ก ๆ มาจนที่สุดกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้

     
5. นอนไม่ทับหน้า การนอนเอียงหน้านั้นนานเข้ามันมีผลให้เกิดรอยยับเป็นร่องลึก เพราะฉะนั้นการหยุดนอนทับหน้าตั้งแต่วันนี้จะช่วยได้นะคะ

     
6. อย่าดูดบ่อย โดยเฉพาะ 2 ดูด คือ "บุหรี่" และ "หลอดดูด" เพราะการใช้หลอดดูดน้ำอย่างดูดดื่มจนปากจู๋จะมาคู่กับรอยยับเล็ก ๆ รอบริมฝีปาก เป็นรอยโดยที่เราไม่รู้ตัว

     
7. ปล่อยหัวเราะ เปล่งเสียงแห่งความสุขออกมา อ้าปากหัวเราะจากใจบ้าง นอกจากสร้างความ "ไม่แก่" แล้ว ยังช่วยให้คนรอบข้างได้ผ่อนคลายด้วย การหัวเราะช่วยกระตุ้นสารแห่งความสุขและความสดใสบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      8. สร้างคอลลาเจน มีวิธีง่าย ๆ ช่วยได้คือ โยคะหน้า, ออกกำลังกาย และรับประทานปลา พวกโปรตีนย่อยง่าย

     
9. ออกกำลังกาย เป็นการสร้างคอลลาเจนให้เกิดแบบง่าย ๆ แถมช่วยให้ผิวเด้งดูเฟิร์มสวยด้วย เพราะการออกกำลังช่วยละลายไขมัน สร้างความกระชับและยืดหยุ่นให้ผิว

     
10. เพิ่มพลังน้ำ ผิวจะไม่แก่ต้องมี "น้ำ" อยู่เพียงพอ ความชุ่มชื้นสำคัญมากต่อผิว การที่ผิวแก่เร็วมีสัญญาณหนึ่งคือ "อุ้มน้ำได้น้อย" ดังนั้นการเติมน้ำให้ผิวและพิทักษ์น้ำไม่ให้รั่วจากผิวไปจึงเป็นเคล็ดลับสำคัญ


แหล่งที่มา  WomanPlus, http://health.kapook.com/view87826.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/copper-wedding-decor/

No comments:

Post a Comment