Wednesday, June 25, 2014

5 วิธีช่วยให้ดื่มน้ำเปล่าได้มากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดี




       แม้ว่าคุณจะรู้อยู่แล้วว่า การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็นมากต่อร่างกาย แต่การดื่มน้ำเปล่าที่ไร้รสชาติและไร้กลิ่นน่าอร่อยชวนดื่ม ก็ทำให้หลายคนหันไปดื่มน้ำหวานที่มีน้ำตาลมากมายทำลายสุขภาพแทน แต่รู้ไหมคะว่า ความจริงแล้วก็มีหลากหลายวิธีที่จะช่วยให้คุณดื่มน้ำเปล่าได้มากขึ้น วันนี้เราจึงขอนำ 5 วิธีที่จะช่วยให้ดื่มน้ำเปล่าได้มากขึ้น มาแบ่งปันทุกคน โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำเปล่าลองนำไปใช้ดู รับรองว่าสุขภาพคุณจะดีขึ้นทันตาเห็นเลย
 

    
1. ใส่ผลไม้ในน้ำ

          รู้อยู่แล้วล่ะว่า การดื่มน้ำเปล่าธรรมดา ๆ นั้นเป็นเรื่องที่แสนจะน่าเบื่อ เพราะอย่างไรคุณก็คงอยากดื่มน้ำที่มีรสและกลิ่นหอมอร่อยบ้าง ฉะนั้นลองใช้ผลไม้เป็นมาตัวช่วยขจัดความน่าเบื่อของน้ำเปล่าด้วยการฝานมะนาว แตงกวา หรือส้มให้เป็นแว่น ๆ แล้วนำมาใส่ลงไปในแก้วน้ำเปล่าของคุณ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณดื่มน้ำเปล่าได้มากขึ้นแล้ว

 
    
2. จิบน้ำทีละเล็กทีละน้อย

          การดื่มน้ำหลายแก้วต่อวันเป็นสิ่งที่ดีแน่นอนอยู่แล้ว แต่การดื่มน้ำเยอะ ๆ เข้าไปทีเดียวนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกและไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ทางที่ดีคุณควรจิบน้ำทีละเล็กทีละน้อย แต่จิบตลอดทั้งวันจะดีกว่านะคะ และไม่ต้องรอจนกว่าจะรู้สึกกระหายน้ำ ให้เริ่มจิบตั้งแต่ตื่นนอน แล้วก็จิบน้ำตลอดทั้งวันไม่ต้องรีบร้อน หากทำด้วยวิธีการนี้ เชื่อสิว่าร่างกายของคุณก็ต้องได้รับน้ำมากพอตามที่ร่างกายต้องการแน่นอน

 
    3. เตรียมน้ำไว้ให้พร้อม

          แม้ว่าจะยุ่งจนไม่มีเวลาจัดการเรื่องในบ้านมากแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรลืมเลยคือ การเตรียมน้ำไว้ให้พร้อม อาจจะกรอกน้ำใส่ขวด แล้วจับใส่ตู้เย็นไว้หลาย ๆ ขวด เผื่อว่าวันไหนยุ่งมาก ก็แค่หยิบน้ำในตู้เย็นมาแล้วออกไปนอกบ้านได้เลย แต่ถ้าหากวันหยุดพักผ่อนอยู่บ้าน คุณอาจจะขี้เกียจเดินไปห้องครัวเพื่อหยิบน้ำมาดื่ม คุณก็อาจจะนำขวดน้ำที่เตรียมไว้ มาวางกระจายไปทุก ๆ ห้อง คราวนี้ล่ะคุณก็สามารถจิบน้ำได้ตลอดทั้งวันไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

 

    
4. ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร

          รู้ไหมคะว่า การดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร 30 นาที จะส่งผลดีมากต่อสุขภาพของคุณอย่างที่คาดไม่ถึงเลยล่ะ ทั้งจะช่วยลดแคลอรี่ที่คุณได้รับจากอาหารและช่วยให้กินอาหารได้น้อยลง แต่ถึงจะดีอย่างไร คุณก็ไม่ควรดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารเกิน 1 แก้ว เพราะจะทำให้มีน้ำในร่างกายมากเกินไป ซึ่งตรงจุดนี้จะส่งผลให้มีปัญหาสุขภาพมากกว่า

    
5. กินอาหารที่อุดมไปด้วยน้ำ


          หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำมากนัก คุณอาจจะให้พวกผักและผลไม้อย่าง แตงโม แตงกวา สตรอว์เบอร์รี และมะเขือเทศ มาทำหน้าที่เติมน้ำให้ร่างกายด้วย เพราะผักและผลไม้เหล่านี้มีน้ำเยอะมาก ซึ่งคุณอาจจะกินสด นำไปใส่ในสลัด หรือจะนำไปทำน้ำปั่นดื่มให้เย็นชื่นใจก็ได้ หวานอร่อยแถมยังได้รับน้ำเข้าสู่ร่างกายมากมายเลยล่ะ

          ไม่ว่าคุณจะยุ่งกับงานมากแค่ไหน แต่คุณก็ควรจะจิบน้ำในเวลาทำงานบ่อย ๆ เพื่อให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่านะคะ ลองลืมการดื่มกาแฟหรือน้ำหวานต่าง ๆ ในช่วงที่อยู่ออฟฟิศไปก่อน แล้วลองหันมาดื่มน้ำเปล่าแทน คราวนี้ล่ะ โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ จะไม่ถามหาเลยค่ะ


เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/372532200398308762/

No comments:

Post a Comment