Tuesday, June 3, 2014

6 วิธีสร้างเครดิตการเงินดี ขอสินเชื่อผ่านง่าย




        วิธีสร้างเครดิต เดินบัญชีสวย ๆ ให้มีเครดิตดีขอสินเชื่อผ่านง่าย ใครอยากได้วิธีสร้างเครดิตเพื่อเตรียมตัวล่วงหน้าในการขอสินเชื่อให้ผ่านฉลุ ย ลองมาดูเทคนิคเหล่านี้กัน

          อย่างที่รู้กันว่าถ้ามีเครดิตด้านการเงินที่ดี เราจะสามารถต่อยอดการลงทุน และการกู้ยืมต่าง ๆ และแม้แต่การเดินทางไปต่างประเทศก็ง่ายขึ้น แต่การจะเป็นคนที่มีเครดิตการเงินที่ดี ไม่มีข้อบกพร่องให้เป็นอุปสรรคด่างพร้อยในชีวิตเลย ก็คงต้องพึ่งพาเทคนิคดี ๆ กันหน่อย ซึ่งในวันนี้เราก็ได้นำเอาวิธีสร้างเครดิตดี ๆ มาฝากไว้ให้คุณได้ลองนำไปเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ กันค่ะ

1. เปิดบัญชีเงินฝาก

          บัญชีเงินฝากเป็นหลักฐานทางการเงินชิ้นแรก ๆ ที่ตรวจสอบสถานภาพทางการเงินของบุคคลได้ง่ายมาก โดยเฉพาะบัญชีที่มียอดเงินฝากสูงต่อเนื่องเป็นประจำ และมียอดถอนน้อยกว่ายอดฝาก ก็จะยิ่งตอกย้ำเครดิตการเงินสวย ๆ ได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นก่อนจะสร้างเครดิตการเงินให้ตัวเอง ก็ควรต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารและหมั่นเดินบัญชีเป็นประจำ รวมถึงเงินที่เข้ามาให้คงค้างในบัญชีเอาไว้ได้นานเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

2. หน้าที่การงานดี ๆ ต้องคว้าไว้

          หน้าที่การงานและฐานเงินเดือนเป็นสิ่งแรก ๆ ที่จะถูกเรียกพิจารณาเมื่อต้องการสืบค้นประวัติส่วน และเครดิตทางการเงินของเรา และคนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี เป็นระดับหัวหน้า อัตราเงินเดือนค่อนข้างสูง ไม่มีภาระผ่อนหนี้เยอะแยะ และที่สำคัญมีความมั่นคงทางการงานที่แน่นอน มักจะได้รับสิทธิ์อนุมัติเงินกู้ หรืออนุมัติบัตรเครดิตหรือสินเชื่อต่าง ๆ ง่ายกว่า อีกทั้งวงเงินให้กู้สินเชื่อยังอยู่ในระดับที่สูงกว่าบุคคลที่มีตำแหน่ง หน้าที่ และฐานเงินเดือนกลาง ๆ อีกด้วย ฉะนั้นหากต้องการมีเครดิตการเงินที่ดี ควรหางานดี ๆ เงินเดือนเยอะ ๆ และมีความมั่นคงเอาไว้ก่อน

3. ซื้อสินค้าแบบผ่อนส่งเป็นรายงวดบ้าง


          สำหรับคนที่ต้องการสร้างเครดิตดี ๆ เพื่อที่จะยื่นกู้หรือสมัครบัตรเครดิตกับธนาคารสักแห่ง คงดีกว่าถ้าคุณจะโชว์ประวัติการผ่อนชำระสินค้าแบบรายงวด เช่น ผ่อนรถยนต์ ผ่อนเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นงวด แต่ทั้งนี้การผ่อนชำระค่าสินค้ารายงวดของคุณต้องเป็นการชำระที่ตรงเวลา และเต็มจำนวนมาโดยตลอดด้วย เพื่อเป็นการปูทางให้ธนาคารเห็นว่า คุณมีศักยภาพมากพอจะรับผิดชอบภาระหนี้รายงวดได้อย่างไร้ปัญหาใด ๆ

4. สมัครบัตรเครดิต

          ใครที่ยังไม่เคยมีบัตรเครดิต ไม่เคยกู้เงิน ไม่เคยสมัครสินเชื่อ และไม่เคยทำธุรกรรมใด ๆ ที่ต้องผ่อนชำระสักอย่างในชีวิต แนะนำให้สมัครบัตรเครดิตใบแรกเป็นของตัวเองก่อนเลยค่ะ และพอได้มาก็ใช้บ้างตามกำลังที่เราสามารถจ่ายหนี้ไหว เพราะการมีบัตรเครดิตและสามารถรับผิดชอบภาระหนี้ได้อย่างไม่มีตกหล่น จะเป็นประวัติการเงินที่ดีอย่างหนึ่ง ซึ่งเห็นชัดเป็นรูปธรรม สามารถพิสูจน์ได้ว่าคุณก็เป็นคนหนึ่งซึ่งมีเครดิตการเงินดี และน่าเชื่อถือพอสมควร แต่ห้ามเด็ดขาดคือการรูดซื้อและจ่ายเงินขั้นต่ำ เพราะนั่นจะทำให้ดอกเบี้ยพอกพูนและเครดิตไม่น่าเชื่อถือไปเลย

5. มีผู้กู้ร่วม


          ในกรณีที่คุณอยากกู้เงิน หรือขอสินเชื่อบางอย่างกับทางธนาคาร คุณสามารถยื่นกู้พร้อมกับผู้กู้ร่วมได้ เพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น โดยผู้กู้ร่วมนั้นควรมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน เช่น เป็นคนในครอบครัว คู่สมรส เป็นต้น อีกทั้งเครดิตทางการเงินของผู้กู้ร่วมก็ควรต้องดีด้วยนะคะ

6. เลี่ยงพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงเสียประวัติการเงิน


          การหลบเลี่ยงหนี้บัตรเครดิตเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจจะดูเหมือนแค่ไม่กี่บาท แต่หากสะสมไปเรื่อย ๆ หรือชำระเกินกำหนดที่ธนาคารตั้งไว้เป็นประจำ ก็สามารถทำลายความเชื่อมั่นทางด้านการเงินของคุณได้ย่อยยับไม่เบาเลยเหมือน กันนะคะ เนื่องจากทางธนาคารจะส่งชื่อคุณไปอยู่ในกลุ่มหนี้เสีย ซึ่งจะปรากฎในเครดิตบูโร หรือระบบรวบรวมข้อมูลการชำระสินเชื่อทุกประเภทของเราไว้ เวลาธนาคารหรือหน่วยงานใดต้องการดูประวัติการชำระสินเชื่อและบัตรเครดิตของ เรา ก็สามารถเรียกข้อมูลจากเครดิตบูโรขึ้นมาประกอบการพิจารณาได้เลยทันที

          นอกจากนี้การใช้จ่ายเงินอย่างชาญฉลาด การออมเงิน และวินัยในการชำระหนี้สินอย่างตรงต่อเวลา ก็เป็นเครดิตการเงินที่นำความน่าเชื่อถือมาให้คุณได้ด้วยเช่นกันนะคะ ดังนั้นหากต้องการขอสินเชื่อหรือเดินบัญชีให้สวย ๆ ก็อย่าลืมทำตามเทคนิคเหล่านี้เพื่อเตรียมตัวล่วงหน้าด้วยจ้า

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment