Monday, June 16, 2014

7 ช่องทางหางานผ่านอินเทอร์เน็ต คลิกให้ได้งานตรงใจ






        วิธีหางานผ่านอินเทอร์เน็ต หลายคนใช้อินเทอร์เน็ตค้นหางานดีตรงใจ บอกเป็นนัย ๆ ว่าหมดยุคเดินเตะฝุ่นหางานตามท้องถนนอีกต่อไปแล้ว ว่าแต่อยากได้วิธีหางานผ่านอินเทอร์เน็ตต้องทำอย่างไรกันบ้าง ถ้าไม่รู้ต้องมาดูด่วนเลย

         เราเชื่อว่าที่แรกในหาค้นหางานตรงใจของคนในยุคนี้ ก็น่าจะแค่เปิดคอมพิวเตอร์ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และค้นหางานผ่านโลกออนไลน์ที่ไร้พรมแดนกันซะเลย ง่ายแค่คลิกเดียวสมกับการอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไกล แต่สำหรับมือใหม่หัดหางานผ่านอินเทอร์เน็ต หรือแม้แต่คนโชกโชนในโลกออนไลน์ แต่ไม่ค่อยได้เสิร์ชหางานผ่านอินเทอร์เน็ตเท่าไรนัก ก็มีโอกาสพลาดช่องทางหางานดีตรงใจผ่านอินเทอร์เน็ตได้เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะเรามีถึง 7 ช่องทางหางานมาไกด์คุณตามนี้เลยจ้า

เว็บไซต์หลักของกรมการจัดหางาน

         สมัยก่อนถ้าอยากรู้ว่ามีตำแหน่งงานว่างที่ไหนบ้าง ก็อาจจะต้องเดินทางไปสอบถามตามกรมการจัดหางานในจังหวัดที่เราอยู่ หรือไม่ก็ต้องออกเดินหางานตามบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปกรมการจัดหางานอีกต่อไปแล้วล่ะ เพราะกรมการจัดหางานก็มีเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ ให้เราได้เข้าไปค้นหางานตามตำแหน่งที่มีผู้ประกอบการมาลงทะเบียนไว้อย่าง สบาย ๆ แล้วนะคะ แถมยังวางใจได้ในระดับหนึ่ง เพราะทุกบริษัทก็ผ่านการคัดกรองจากกรมการจัดหางานมาเรียบร้อยแล้วด้วยจ้า

เว็บไซต์บริการหางานออนไลน์

         เนื่องจากปัจจุบันโลกออนไลน์ขยายวงกว้างจนเกือบเข้าถึงคนทุกพื้นที่ และระดับชั้น จึงทำให้บริษัทห้างร้านต่าง ๆ ฉวยเอาช่องทางนี้ประกาศรับสมัครงาน ซึ่งก็มีเว็บไซต์ตัวแทนเป็นสื่อกลางในนามของเว็บไซต์หางานในหัวชื่อต่าง ๆ เปิดให้บริษัทห้างร้านมาลงทะเบียนประกาศหาคนทำงานอย่างแพร่หลาย และนี่ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการหางานดีตรงใจ แต่ทั้งนี้อาจจะต้องตรวจสอบชื่อบริษัทที่เราอยากสมัครงานกับเขาให้ถี่ถ้วน อีกครั้งเพื่อความปลอดภัยด้วยนะคะ

เว็บไซต์หลักของบริษัทที่สนใจ

         หากว่าคุณมีบริษัทที่อยากร่วมงานด้วยอยู่ในใจแล้ว กรณีนี้สามารถสมัครงานได้ถึง 2 แบบด้วยกัน โดยเริ่มแรกอาจจะเข้าไปดูตำแหน่งงานที่ยังว่างในเว็บไซต์หลักของบริษัทก่อน เพื่อตรวจสอบว่ามีตำแหน่งที่เราต้องการสมัครว่างอยู่หรือไม่ หรือถ้าร้อนใจ อยากเดินเข้าไปสมัครงานด้วยตัวเองที่บริษัทเลย อันนี้ก็ไม่ว่ากันจ้า

โซเซียลมีเดีย

         ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรมก็สามารถหาตำแหน่งงานได้ง่าย ๆ แค่ค้นหาแฮชแท็ก #งาน #หางาน #job #recruit #recruiting หรือแท็กอื่น ๆ ที่คุณคิดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการหางาน แค่คลิกเดียวก็จะปรากฎรายชื่อบริษัท หรือเจ้าของกิจการที่กำลังต้องการหาคนทำงานยาวเป็นพรืด จนตาลายเลยทีเดียวล่ะ

ฝากประวัติไว้ที่เว็บไซต์หางาน

         อีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้คุณมีตัวเลือกงานมากขึ้นก็แค่กรอกรายละเอียดโป รไฟล์ของตัวเอง พร้อมแนบรูป เบอร์ติดต่อ อีเมลล์ และเรซูเม่ไว้ในเว็บไซต์หางานต่าง ๆ เพราะบางทีบริษัท หรือเจ้าของกิจการก็เป็นฝ่ายตามหาคนทำงานภายใต้คุณสมบัติที่เขาพึงพอใจเอง คราวนี้คุณก็อาจจะมีโอกาสถูกเลือกมากขึ้นแล้วจ้า

สร้างบล็อกเป็นของตัวเอง

         วิธีนี้อาจจะต้องอาศัยเวลาในการสะสมผลงาน และประสบการณ์ของตัวเองสักระยะ ซึ่งหากว่าคุณมีความสามารถเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือมีโปรไฟล์โดดเด่นน่าสนใจ บล็อกของคุณอาจดังกระฉ่อน จนเตะตาบริษัทห้างร้านต่าง ๆ และได้รับการติดต่อให้ไปร่วมงานด้วยก็ได้นะ

ประกาศหางานผ่านเฟซบุ๊กตัวเอง

         แม้เฟซบุ๊กส่วนตัวของเราจะเป็นสังคมที่ค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด แต่อย่าลืมว่าเครือข่ายเพื่อนในนั้นก็คงมีจำนวนไม่น้อย และหากคุณโพสต์ว่ากำลังหางานทำอยู่ ไม่แน่ว่าเพื่อนในเฟซบุ๊กอาจจะแนะนำงานดี ๆ มาให้ หรือช่วยบอกต่อจนทำให้คุณมีช่องทางหางานได้ตรงใจมากขึ้นก็ได้นะคะ

         ใครกำลังหางานดีตรงใจทำอยู่ ลองมองช่องทางหางานผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นตัวเลือกดูบ้างก็ดีไม่น้อย และเราขอเป็นกำลังใจให้คนอยากมีงานทำทุกคนด้วยจ้า ;)

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment