Wednesday, June 18, 2014

5 ทริคประหยัดเงินค่าอาหารในช่วงใกล้สิ้นเดือน




        วิธีประหยัดเงินค่าอาหาร เพื่อเลี้ยงชีพในช่วงใกล้ ๆ สิ้นเดือน ที่เงินเดือนยังไม่ออกสักที ลองมาดูวิธีประหยัดเงินค่าอาหารเหล่านี้กันจ้า

          สำหรับมนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ เมื่อถึงวันเงินเดือนออกทีไรก็มักจะกินอิ่มหนำจนลืมเผื่อเงินไว้ใช้หลังจาก นั้นไปซะทุกที ยิ่งถ้ามีรายจ่ายมาก รายรับที่ได้มาก็คงหมดไปก่อนจะถึงวันรับเงินเดือนครั้งต่อไปแน่ ๆ ดังนั้นถ้าหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังทนหิวท้องกิ่วเพราะต้องประหยัดเงิน ไว้ใช้จนกว่าเงินเดือนจะออก ลองไปดูเทคนิคอิ่มท้องแบบสบายกระเป๋าที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากกันเลยค่ะ

1. ค้นตู้เย็นครีเอทเมนูใหม่

          ลองค้นหาตามตู้เย็นและภายในห้องครัวของคุณให้ดี ๆ เผื่อจะเจอกับวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหาร หรืออาหารแห้งต่าง ๆ ที่ตุนเอาไว้ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, หมูหยอง, น้ำพริก ฯลฯ แล้วลองนำวัตถุดิบที่มามาครีเอทเมนูใหม่ ๆ จับมารวมกันแล้วปรุงรสให้ถูกปาก ยิ่งถ้าเป็นผัก ผลไม้ หรือของมีประโยชน์ ก็ยิ่งช่วยให้คุณอิ่มท้องและได้สุขภาพดีเป็นของแถมด้วยนะ

2. คำนวณเงินที่เหลือแล้วแบ่งให้พอดีวัน

          สำรวจเงินในกระเป๋าที่มีเหลืออยู่ทั้งหมด แล้วนำเงินที่มีทั้งหมดมาหารจำนวนวันกว่าจะถึงเงินเดือนออก เช่น เหลือเงิน 500 บาท เหลือเวลาอีก 10 วันจะถึงวันเงินเดือนออก ก็เอา 500 ÷ 10 = วันละ 50 บาท จากนั้นก็เลือกซื้ออาหารตามจำนวนเงิน หรือจะซื้อวัตถุดิบมาปรุงเองก็ได้

3. ชิมของฟรีตามซูเปอร์มาร์เก็ต

          อาจจะเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องนัก แต่ในเมื่อท้องร้องก็คงต้องอาศัยความใจกล้า แล้วแวะบูธสินค้าที่เปิดโอกาสให้ชิมฟรีซึ่งส่วนมากจะอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ต ใหญ่ ๆ ยิ่งถ้ามีอาหารให้ลองชิมหลากหลายก็ช่วยให้อิ่มท้องรอดไปอีก 1 มื้อแล้วจ้า

4. รอซื้ออาหารลดราคา

          ในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารบางแห่ง มักจะใช้เวลาในช่วงค่ำ ๆ ของวัน ลดราคาอาหารแบบถูก ๆ เพื่อให้ไม่ต้องเหลือทิ้ง ดังนั้นมนุษย์เงินเดือนกระเป๋าเบาทั้งหลาย ก็ควรหาเวลาในช่วงค่ำ ๆ เดินหาซื้ออาหารราคาถูกจากห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ แถมถ้าอยากกินเค้กหรือเบเกอรี่ก็ยังมีร้านดังลด 25% ทุกวันพุธด้วย

5. ร่วมด้วยช่วยกันหาร

          เชื่อเถอะว่าในบรรดาเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงของคุณ ก็ต้องมีคนที่กระเป๋าเบาหวิวในช่วงก่อนสิ้นเดือนอยู่เหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นลองแบ่งปันอาหารแล้วรับประทานร่วมกัน ใครมีวัตถุดิบอะไรก็นำมารวมแล้วปรุงอาหารแบ่งกันรับประทาน หรือจะแบ่งปันกับข้าวคนละอย่างสองอย่าง แค่นี้ก็ได้กินของอร่อยหลากหลายแถมยังประหยัดและได้สนิทสนมกันมากขึ้นด้วย


          ได้รู้จักกับวิธีเอาตัวรอดจากความหิวโหยในช่วงก่อนสิ้นเดือนกันไปแล้ว ใครอยากประหยัดเงินค่าอาหารลองนำไปปรับใช้ให้ท้องอิ่มกันนะคะ ฮึบ ๆ !

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment