Friday, June 20, 2014

7 นิสัยชวนปวดหัวของแฟนหนุ่ม ที่ควรทำใจยอมรับ




           การมีใครผู้ชายสักคนอยู่ข้าง ๆ ย่อมทำให้ผู้หญิงเราอุ่นใจได้เสมอ เพราะนอกจากจะเป็นคู่คิดแล้ว ยังเป็นคนที่เราสามารถแชร์ทุกข์สุขได้ แต่บางครั้งคนที่ทำให้เราปวดหัวซะเอง ก็คือ นิสัยบางอย่างของหนุ่ม ๆ นั่นแหละ และวันนี้เรามี 7 นิสัยชวนปวดหัวของแฟนหนุ่ม พร้อมเหตุผลดี ๆ ที่คุณควรทำใจยอมรับมาบอกเล่ากัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น และตรงกับชีวิตคู่ของคุณหรือเปล่า มาดูกันเลยจ้า

1. เก็บเสื้อผ้าไม่เป็นที่

           เชื่อไหมคะว่านี่เป็นนิสัยชวนปวดหัวอันดับต้น ๆ ของหนุ่ม ๆ เลยแหละ สำหรับผู้หญิงเราการเก็บเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบถือเป็นเรื่องง่ายมากถ้าเทียบกับงานบ้านอื่น ๆ และเราเองก็รู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่เห็นเสื้อผ้าของคนรักกระจัดกระจายคนละทิศคนละทาง แต่ที่น่าแปลกใจ คือ พวกเขากลับไม่เห็นว่ามันรก ! เอาน่า...คิดซะว่าไม่ใช่คุณคนเดียวหรอกที่เจอปัญหานี้ ดังนั้น ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงจนเกินไปก็ถือว่านี่เป็นการทำความสะอาดบ้านอย่างหนึ่ง แล้วกัน และเมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลองอ้อนเขาให้พาไปดินเนอร์แบบโรแมนติก และบอกว่าคุณเหนื่อยแค่ไหนที่ต้องทำความสะอาดบ้านมาทั้งวันแล้ว

 
 2. ขอได้ไหมคำนี้ "ก็ดีนะ"

           ผู้ชายน้อยคนนักที่จะสังเกตได้ว่าเรามีกระเป๋าใบใหม่ เดรสตัวใหม่ หรือลิปสติกแท่งใหม่ และแน่นอนว่าถ้าเขาไม่พูดอะไรเกี่ยวกับเสื้อผ้าและการแต่งตัวของคุณ คุณก็ต้องนำเสนอเองด้วยคำถามสุดคลาสสิกว่า "ชุดนี้ของคุณสวยหรือเปล่า ?" หรือ "รองเท้าคู่นี้ใส่แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ?" และคำตอบของแฟนหนุ่มที่ทำให้เราจี๊ดได้ทุกครั้ง ก็คือ "ก็ดีนะ" แน่นอนว่าคุณกำลังข้องใจว่าชุดนี้ของคุณมันดีจริงหรือเปล่า หรือเขาแค่ไม่อยากให้เกิดปัญหาหากพูดว่าชุดนี้มันธรรมดาเหมือนกับชุดที่ทั่วไปที่คุณมีอยู่แล้ว ทางที่ดีสาว ๆ ควรสงบนิ่งไว้ก่อน คิดซะว่า...ถ้าผู้ชายมาสนใจหรือติติงการแต่งตัวของคุณ หรือจับคุณให้ใส่โน่นนี่ที่คุณไม่ชอบ อันนี้น่ากลัวกว่าจริงไหมคะ

3. เพื่อนเป็นที่หนึ่งเสมอ

           เห็นแค่หัวข้อหนุ่ม ๆ ก็อย่าเพิ่งเคืองกันนะคะ เราเข้าใจดีว่าไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ต้องมีสังคมของตัวเองทั้งนั้นแหละ และเราควรที่จะเข้าใจด้วยว่า บางทีผู้ชายด้วยกันน่าจะทำอะไรด้วยกันได้ดีมากกว่า ไม่ว่าจะแฮงก์เอาท์ คุยเรื่องบิ๊กไบค์ หรือแตะบอล ซึ่งเราก็คงจะทำหน้าที่นี้ได้ไม่ดีเท่าเพื่อนของเขาใช่ไหมล่ะ และมันก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเห็นเพื่อนสำคัญมากกว่าคุณซะหน่อย เพราะคุณเองยังมีสังคมกับเพื่อนสาวด้วยเช่นเดียวกัน และที่สำคัญไม่ควรไปจุกจิกเรื่องเพื่อนของเขามากเกินไป เพราะนี่อาจเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเขาถึงเลือกอยู่กับเพื่อนมากกว่าอยู่กับคุณ

4. ลืมวันสำคัญ

           ผู้หญิงต่อให้ขี้ลืมขนาดไหน แต่ถ้าเป็นเรื่องวันสำคัญของกันและกัน เราจะจำได้แม่นยำทีเดียว ไม่ว่าจะวันเกิด วันครบรอบวันที่ไปเที่ยวด้วยกัน และอีกสารพัดสิ่ง ผู้หญิงจึงคาดหวังว่าแฟนของเราก็น่าจะจำได้เช่นเดียวกัน แต่กลับตรงกันข้าม เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจเรื่องเล็กน้อยพวกนี้ และนั่นก็เป็นเหตุผลให้คุณรู้สึกผิดหวัง ดังนั้น หากใกล้จะถึงวันสำคัญจริง ๆ และคุณรู้ว่าเขาจะลืมอีกแน่ ลองถามเขาไปเลยดีกว่าว่า "ครบรอบ 4 ปี ของเรา ไปกินข้าวร้านไหนกันดี ?" แทนที่คุณจะเงียบและหวังว่าเขาจะเซอร์ไพรส์ เพราะหากไม่เป็นเช่นนั้นคุณจะเป็นฝ่ายเซอร์ไพรส์ซะเอง และอีกอย่าง คือ การที่เขาลืมวันสำคัญไม่ได้หมายความว่าเขาจะลืมว่าคุณเป็นคนสำคัญซะหน่อย เพราะถ้าตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาดูแลคุณอย่างดี แค่นี้ก็โรแมนติกสุด ๆ แล้วล่ะ

5. ไม่กระตือรือร้นในเรื่องของคุณ

           บางทีอาการเฉื่อยช้าหรือไม่กระตือรือร้นของแฟนหนุ่มก็ทำให้เราหงุดหงิดได้ไม่น้อย เช่นวันนี้คุณมีเรื่องน่าตื่นเต้นมาแชร์ให้ฟัง แต่เขากลับไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบใด ๆ นอกจากทำสีหน้าแสดงถึงว่าเขารับรู้สิ่งที่คุณพูดแล้วนะ ต่างจากเวลาที่ทีมฟุตบอลที่เขาเชียร์ชนะ เขากลับแสดงอาการดีใจแบบสุดขีด ทางที่ดีสาว ๆ ควรใจเย็นก่อน แล้วพยายามเข้าใจว่าสิ่งที่คุณสนใจ อาจไม่ใช่สิ่งที่เขาสนใจ ลองมองกลับกัน ในขณะที่เขาดีใจเมื่อทีมฟุตบอลที่เขาเชียร์ได้แชมป์ แน่นอนว่าหากคุณไม่ใช่สาวที่ชอบการดูฟุตบอล คุณก็คงจะไม่สนใจและไม่เห็นว่ามันสำคัญเช่นกัน

6. สนใจกันบ้าง

           เป็นธรรมดาของผู้หญิงเรา ที่อยากให้คนรักใส่ใจดูแล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือสิ่งที่คุณกำลังพูดกับเขา คู่รักไม่น้อยที่มักจะมีปัญหากัน เพราะอีกฝ่ายหนึ่งกำลังพูดเพื่อต้องการความคิดเห็น ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งกำลังทำกิจกรรมอื่น เช่น ตอนที่เขากำลังทำงาน แล้วคุณถามเขาว่า "ต้องการกาแฟสักแก้วไหม ?" ซึ่งเขาตอบตกลง และในขณะที่คุณกลับมาพร้อมกาแฟและเดรสชุดใหม่ พร้อมถามเขาว่า "ชุดนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?" แต่เขากลับนิ่ง ซึ่งผู้หญิงมักจะอารมณ์เสียและพาลคิดไปว่าทำไมทีแบบนี้เขากลับทำไม่ได้ยิน ทั้งที่ก่อนหน้านั้นยังตอบรับกาแฟของคุณอยู่เลย นั่นก็เป็นเพราะเขากำลังตั้งใจทำงานและคุณเองก็ถามแบบไม่ถูกจังหวะเสียด้วย ดังนั้น หากอยากได้ความคิดเห็นอะไรจากเขาก็ควรดูให้ดีว่าตอนนั้นเขากำลังทำอะไรอยู่

7. โตแต่ตัว

           บางครั้งผู้ชายก็เหมือนเด็กน้อยที่โตแต่ตัวเท่านั้น นั่นอาจเป็นเพราะการถูกเลี้ยงดูจากครอบครัวของเขา และสำหรับผู้ชายบางคนก็ไม่มีความมั่นใจมากพอที่จะเป็นผู้นำ เขาจึงเลือกที่จะเป็นฝ่ายตามคุณมากกว่า จนบางครั้งทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยและคิดว่าเขาจะดูแลคุณได้จริงหรือ ดังนั้น คุณควรทบทวนเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะมีความเป็นเด็ก แต่ถ้าเขาไม่เคยทำให้คุณเสียใจ หรือคอยดูแลคุณในเวลาเจ็บไข้ ก็ถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเขารักคุณจริง ๆ และอย่าลืมว่าผู้ชายเขาถือเรื่องศักดิ์ศรีเป็นใหญ่ ลองนึกดูสิคะ การที่ผู้ชายตัวโต ๆ มางอแงต่อหน้าผู้หญิงเนี่ย แสดงว่าเขาพร้อมที่จะเปิดเผยตัวตนให้คุณรู้ และก็อยากจะอ้อนคุณเหมือนเด็ก ๆ นั่นเอง ดูไปดูมาก็น่ารักดีนะ อิอิ

           แน่นอนว่าไม่มีใครเพอร์เฟคท์ไปซะทุกอย่าง ผู้หญิงเราก็มีเรื่องให้หนุ่ม ๆ ปวดหัวเช่นกัน แต่สิ่งสำคัญ คือ การเข้าใจและยอมรับในข้อดีข้อเสียของกันและกัน ความรักที่เต็มไปด้วยความเข้าใจน่ะ...ยังก็เริ่ดเนอะ :]


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment