Monday, June 23, 2014

พฤติกรรมควรเลี่ยงให้ไกล สำหรับคนมีรัก




           แม้ในที่สุดคุณจะได้พบกับคนในฝันที่ตามหามานานเสียที และตอนนี้ชีวิตของคุณก็แฮปปี้ดี๊ด๊ามาก ๆ จนความสุขมันล้นออกมาจนต้องให้คนอื่นรับรู้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถทำได้อย่างที่ต้องการเสมอไป เพราะบางเรื่องก็ไม่เหมาะนักหากจะทำกับคนรัก หรือแสดงมันออกมาให้ใครต่อใครเห็น โดยเฉพาะพฤติกรรมเหล่านี้ที่ควรเลี่ยงให้ไกลเมื่อมีรัก

          
  1. จู๋จี๋ออกสื่อ

            หากโพสต์รูปคู่หรือแชร์รูปที่ไปทำกิจกรรมด้วยกันมาในช่วงวันหยุดก็คงไม่มี ใครว่า และอาจจะมีคนเข้ามาให้กำลังใจด้วยซ้ำ แต่คงไม่ดีและเป็นที่น่ารำคาญของคนอื่นอย่างมาก หากโพสต์เรื่องส่วนตัวที่รู้กันสองคน หรือจู๋จี๋จ๊ะจ๋าด้วยถ้อยคำหวานเลี่ยนชวนแหวะบ่อย ๆ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ และคงจะดีกว่าหากคิดก่อนโพสต์ทุกครั้งว่าอะไรควรไม่ควร แม้มันจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวก็ตาม แต่อย่าลืมว่ายังไงสิ่งเหล่านี้ก็กลายเป็นเรื่องสาธารณะอยู่ดีหากกดโพสต์ลงไปแล้ว

         
  2. พูดจาภาษาเด็ก

           สำหรับพวกคุณการพูดแอ๊บแบ๊วทำเสียงใส หรือมีคำพูดที่ฟังแล้วดูเหมือนเด็ก ๆ พูดกัน มันให้ความรู้สึกน่ารักน่าเอ็นดู แต่เมื่อไรก็ตามที่มีคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนในครอบครัวของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง รวมไปถึงคนแปลกหน้า คำที่พวกคุณใช้มันจะกลายเป็นเรื่องน่ารำคาญสำหรับคนอื่นที่บังเอิญผ่านมาได้ยินไปโดยปริยาย ซึ่งหากไม่สามารถเลิกนิสัยนี้ได้แนะนำว่าให้เก็บไว้พูดตอนอยู่กันสองต่อสองดีกว่า

         
  3. ทำตัวเหมือนคนโสด

           ต่อให้เพื่อนของคุณจะงอน โกรธ หรือไม่พอใจ และคุณก็รักเพื่อนคนนี้มาก ๆ จนไม่อยากทำให้เสียใจ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะออกไปไหนมาไหนกับเพื่อน ๆ ได้เหมือนตอนที่ยังโสด เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้คุณก็มีคนรู้ใจอยู่แล้ว ดังนั้น จะส่งผลดีกับทุกฝ่ายมากกว่าหากคุณรู้จักจัดสรรปันส่วนเวลาสำหรับคนรัก เพื่อน และครอบครัวได้อย่างเหมาะสม

        
  4. เผยเรื่องลับของความรักให้คนอื่นรู้

           เรื่องบางเรื่องที่เห็นว่าควรเก็บไว้เป็นความลับกันแค่สองคน ก็ควรให้มันหยุดอยู่เพียงแค่นั้น แม้จะเป็นเพื่อนหรือคนในครอบครัวที่สนิทที่สุดก็ไม่ควรจะบอกให้รู้ เพราะไม่อาจรู้ได้ว่าเรื่องของคุณจะกลายเป็นเรื่องสาธารณะเมื่อไร และแน่ใจได้อย่างไรว่าพวกเขาจะไม่เล่าให้คนอื่นฟัง ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยรูดซิปปากให้สนิทดีที่สุดแล้ว

           ทั้ง 4 เรื่องนี้หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงเอาไว้ก่อน หากอยากให้ทั้งตัวเองและคนรักมีความสุข อีกทั้งเป็นความรักที่สร้างสรรค์ ดูแล้วน่าชื่นชมมากกว่าเป็นที่น่ารำคาญของผู้คนรอบข้าง ที่รวมไปถึงคนสนิทของตัวเองทั้งเพื่อน และคนในครอบครัว

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment