Friday, November 8, 2013

สิ่งที่สาว ๆ ควรระวังเมื่อเดทผ่านข้อความ




        โดยปกติเมื่อจีบกันในระยะแรก ๆ สาว ๆ อาจจะมีอาการเขินอาย ไม่กล้าที่จะคุยกันต่อหน้าหรือทางโทรศัพท์ ดังนั้น การสนทนาผ่านทางข้อความจึงเป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างคู่เดท แม้ว่าการโต้ตอบผ่านทางข้อความจะสามารถตอบสนองความต้องการได้ แต่มันก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้น กระปุกดอทคอมเลยนำข้อมูลดี ๆ สำหรับสาว ๆ ที่เริ่มต้นเดทด้วยการคุยผ่านข้อความมาบอกกันค่ะ

  
1. ความรู้สึกของคุณถูกกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา

          การพิมพ์ข้อความจีบกันไม่ว่าจะทางโทรศัพท์หรืออีเมล จะทำให้คุณรู้สึกลุ้นระทึกตลอดเวลา เพราะเวลาที่ส่งข้อความไปหาเขาคุณจะรอคอยว่าเขาจะตอบกลับมาไหม และระหว่างที่รอเสียงเตือนข้อความจากโทรศัพท์ คุณก็ลุ้นว่าจะใช่เขาหรือไม่ ถ้าใช่คุณก็จะดีใจสุดขีด ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาพัฒนาไปมากจนถึงขีดสุด เมื่อมันมากจนไปต่อไม่ได้แล้ว ก็อาจจบลงด้วยการเลิกรา

  
2. ผิดหวังจากการรอข้อความ

          การอ่านเพียงข้อความสั้น ๆ ไม่ได้คุยกันแบบได้ยินเสียงหรือเห็นหน้าเห็นตานั้น ทำให้คุณตีความข้อความหรือการตอบช้าของเขาผิดไป คุณจะกลายเป็นคนวิตกจริต คิดไปเอง แล้วก็เครียดเอง ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงแรก ๆ ที่คุยกันเขาส่งข้อความกลับมาเร็วมาก แต่หลังจากนั้นเขาส่งข้อความตอบช้า คุณก็คิดไปเองว่าเขาไปคุยกับคนอื่นแล้ว เขาไม่สนใจคุณแล้ว ทั้งที่ความจริงเขาอาจจะยังไม่ว่างตอบข้อความคุณตอนนั้นก็ได้ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณคือความวิตกกังวล เป็นทุกข์เพราะคิดไปเองทั้งนั้น

  
3. ง่ายมากต่อการมโนภาพ

          เวลาที่พิมพ์ข้อความตอบโต้กัน ต่างฝ่ายต่างมีเวลาในการคิดคำพูดที่สวยหรู หรือพยายามสร้างภาพว่าเป็นคนดีบ้าง เป็นคนน่ารัก โรแมนติกบ้าง แต่ความจริงคนที่กำลังคุยด้วยอาจมีบุคลิกที่ตรงกันข้ามกับข้อความที่เขาพิมพ์ออกมาก็ได้นะ การอ่านแต่เพียงข้อความที่สวยหรูทำให้จิตนาการไปเองว่าคนที่คุณคุยด้วยนั้น เป็นผู้ชายในฝัน มันจะทำให้คุณหลงใหลในตัวเขาเอามาก ๆ แต่ถ้าหากตัวจริงของเขามีลักษณะที่ต่างจากสิ่งที่คิดไว้ มันจะทำให้คุณรู้สึกผิดหวังในตัวเขา ความจริงแล้วการพัฒนาความสัมพันธ์มันควรจะสื่อสารกันแบบ face to face มากกว่า เพราะจะทำให้คุณอยู่ในโลกของความเป็นจริง ไม่ได้อ่านแค่ข้อความแล้วก็คิดไปเองต่าง ๆ นานา

  
4. เข้าใจผิดในสถานะความสัมพันธ์

          การส่งข้อความหากันทุกวัน ๆ ทำให้คุณรู้สึกดีและหลงผิดคิดไปเองว่าเราเป็นแฟนกันแล้ว ทั้งที่ความจริงคุณเพิ่งจะเริ่มต้นคุยกันเท่านั้นเอง อีกทั้งคู่เดทของคุณก็รู้สึกเพียงว่าเพิ่งเริ่มต้น ยังไม่ได้พัฒนาถึงขั้นเป็นแฟนกัน การโต้ตอบผ่านข้อความสามารถทำให้คุณรู้จักเขามากขึ้นนิดหน่อยเท่านั้น ไม่สามารถรู้จักอย่างลึกซึ้งได้เลยว่าบุคลิกและนิสัยจริง ๆ แล้วเป็นอย่างไร

  
5. ห้ามการส่งรูปเซ็กซี่ ๆ ให้เขาดู

          เวลาที่อยากที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กัน อาจมีการส่งภาพถ่ายตัวเองให้กันและกันดู ซึ่งคุณอาจจะไว้ใจเขาและส่งรูปตัวเองที่โพสท่าเซ็กซี่ ๆ แต่ความจริงเขาอาจจะเอารูปคุณไปโชว์เพื่อนก็ได้ หรือถ้าคุณส่งไปผิดเบอร์รูปเซ็กซี่ของคุณก็จะถูกเผยแพร่ไปในวงกว้าง ดังนั้น ก่อนที่จะส่ง รูปใด ๆ ไปก็ตามลองถามตัวเองดูก่อนว่า ถ้าวันหนึ่งคุณได้รับรูปลักษณะนี้คุณจะรู้สึกอย่างไร คุณจะเสียใจไหมกับการกระทำของตัวคุณเอง

          เห็นแล้วใช่ไหมคะว่าการสนทนาผ่านทางข้อความเพียงอย่างเดียวนั้น ไม่สามารถทำให้คุณรู้จักตัวตนจริง ๆ ของเขาได้ ขณะเดียวกันคุณก็มักจะคิดไปเองหลังจากอ่านข้อความที่เขาส่งมา ถ้าคุณตั้งใจว่าจะเริ่มต้นเดทกันจริงจังก็ต้องกล้าที่จะคุยกันแบบเห็นหน้า เห็นตา เพราะจะทำให้คุณเห็นว่าเขาเป็นคนอย่างไรกันแน่ ดีกว่าอ่านข้อความแล้วมโนไปเรื่อยเปื่อย  มั่นใจในตัวเองแล้วก็ออกไปเจอกันจริง ๆ เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น แต่ถ้าคุณอยากจะเริ่มต้นด้วยการส่งข้อความก็อย่าลืมว่าคุณต้องมีสติและควบคุมความคิดของตัวเองด้วยนะคะ จะได้ไม่ผิดหวัง

ภาพจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment