Thursday, November 14, 2013

ขยับความสัมพันธ์ให้เพื่อนร่วมงานมาเป็นคนรู้ใจ




          เมื่อเกิดปิ๊งเพื่อนร่วมงาน อยากจะขยับเข้าไปใกล้เขาอีกนิด ไม่แน่ออฟฟิศอาจสื่อรักให้คุณได้

      
Step 1 สืบหาประวัติส่วนตัว หากคุณเริ่มชอบใครสักคนมันเป็นเรื่องของจิตใจก็จริง แต่อย่างไรเสียความถูกต้องต้องมาก่อน ดังนั้นต้องรู้ประวัติของเขาให้แน่ชัดว่าไม่ใช่คนมีเจ้าของ และอีกเรื่องที่ปัจจุบันไม่ควรมองข้ามคือเขาเป็นคนที่สนใจในเพศเดียวกัน หรือไม่

      
Step 2 เริ่มต้นการสนทนาแบบเนียน ๆ อย่าทำให้เขาตกใจด้วยการเดินตรงไปคุยกับเขาที่โต๊ะ พยายามมองหาโอกาสอื่น ๆ อย่างในห้องครัว, ระหว่างทางมาออฟฟิศ ทำให้ดูเป็นเรื่องบังเอิญเข้าไว้ เพื่อเปิดความไว้วางใจแก่กันและกัน

      
Step 3 ชวนไปรับประทานอาหารกลางวัน เป็นเรื่องไม่แปลกที่จะชวนเพื่อนร่วมงานไปทานอาหารกลางวันร่วมกัน ครั้งแรก ๆ ควรมีคนอื่นไปด้วย เพิ่มช่วงเวลาที่จะได้รู้จักกันมากขึ้น ทั้งในมุมที่คุณได้รู้จักเขา และเขาได้รู้จักคุณ ไม่เพียงนิสัยใจคอ แต่ยังเปิดโอกาสให้คุณแสดงน้ำใจ และส่วนดีอื่น ๆ ให้เขาประทับใจ 

      
Step 4 เริ่มต้นแสดงความสนใจในตัวเขาให้มากขึ้น จากการเก็บข้อมูลจากที่ได้รู้จักกันมาแล้วระยะหนึ่ง เพียงคุณจดจำในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เขาชอบ จดโน้ตให้กำลังใจในเรื่องงาน แต่อย่าเพิ่งทุ่มเทใหญ่โตด้วยการซื้อของขวัญ หรือสนใจเขามากมายจนไม่ทำงานทำการ

      
Step 5 พยายามที่จะจัดให้มีการเจอกันนอกที่ทำงาน โดยหากิจกรรมร่วมที่คนอื่น ๆ และเขาคนนั้น สนใจเหมือน ๆ กัน เช่น หนังดังที่หลาย ๆ คนอยากดู หรือตลาดเปิดใหม่ที่ไปเป็นหมู่คณะได้อย่างสนุกสนาน เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่งการรู้กันเฉพาะในที่ทำงานอาจไม่ได้เปิดเผยทุกด้านของ คน ๆ หนึ่ง ในวันสบาย ๆ จะเผยให้ได้รู้จักกันลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทั้งยังปราศจากความเครียด หรือกฎเกณฑ์ใด ๆ ในที่ทำงาน หากมีความรู้สึกพิเศษเกิดขึ้น ไม่นานเขาต้องขอนัดคุณเป็นการส่วนตัวเร็ว ๆ นี้

แหล่งที่มา  http://wedding.kapook.com, Lisa
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment