Saturday, November 16, 2013

6 สัญญาณสาวขี้หึงรีบเปลี่ยนนิสัย ก่อนทำรักพังไม่รู้ตัว




       อาการหึงหวง เป็นความรู้สึก ที่เกิดขึ้นเสมอเมื่อคุณเริ่มก้าวเข้าความสัมพันธ์แบบคนรัก และความจริงแล้วการหึงหวงคนรักก็เป็นสิ่งที่ดีไม่น้อย เพราะมันแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ของพวกคุณนั้นยังคงเป็นไปด้วยดีอยู่ แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างย่อมมีขอบเขตจำกัดในตัวเอง ถ้าหากอาการหึงหวงมีมากเกินไป ตามหวงไปทุกที่ หึงทุก ๆ คนที่เข้าใกล้คนรัก ปัญหาย่อมตามมาอย่างแน่นอน ฉะนั้น ตอนนี้มาดูกันดีกว่าว่าคุณเป็นสาวขี้หึงเกินไปหรือเปล่า จะได้ปรับนิสัยทัน ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

      
1. ติดตามความเคลื่อนไหวของเขาตลอดเวลา

          สัญญาณแรกของสาวขี้หึงเริ่มจากการที่คุณรู้สึกว่า อยากรู้หรือต้องรู้ให้ได้ว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ไหนหรือกำลังทำอะไรกับใครอยู่ จากนั้นก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพร้อมกับกดปุ่มโทรศัพท์ไปหาเขาทันที แล้วทำแบบนี้ทุก ๆ ชั่วโมง หากคุณเริ่มมีพฤติกรรมดังกล่าวบ่อยครั้ง หลังจากนี้ควรเริ่มต้นทำความเข้าใจเสียใหม่ว่า ต่างคนต่างก็ต้องการพื้นที่ส่วน ดังนั้น คงจะเป็นเรื่องที่ดีกับความรักของคุณมากกว่าหากลดนิสัยดังกล่าวลงบ้าง

      
2. ทนไม่ได้เมื่อเขาให้ความสนใจผู้หญิงคนอื่นมากกว่า

          อีกหนึ่งนิสัยของที่สาวขี้หึงเกือบทุกคนชอบทำ ก็คือ มักเกิดความรู้สึกหึงหวง อยากจะเดินเข้าไปขัดขวาง หรือจินตนาการถึงภาพเหตุการณ์ที่น่ากลัว เมื่อเห็นคนรักของตัวเองให้ความสนใจผู้หญิงคนอื่นมากกว่าให้ความสนใจตัวเอง ทั้งที่จริงแล้วเขาอาจจะไม่ได้คิดอะไรเลยก็ได้ แต่เป็นเพราะลักษณะภายนอกที่ดูเป็นมิตรนิสัยเข้ากับคนอื่นได้ง่ายเลยมีคน เข้าหาบ่อย ๆ หรือจัดอยู่ในประเภทคนหน้าดีก็เท่านั้นเอง

      
3. ต้องสนใจคุณคนเดียวเท่านั้น

          อาการหึงหวงไม่ได้เกิดเฉพาะเวลาที่คนรักให้ความสนใจผู้หญิงคนอื่นมากกว่า แต่ยังหึงหวงทุก ๆ คนที่เขาดูเหมือนจะให้ความสนใจด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือแม้แต่คนในครอบครัวของเขาเองก็ตาม เพราะคุณต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเขาตลอดเวลา และรู้สึกไม่ชอบใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อเขาแยกตัวคุณออกมาจากเรื่องที่เขากำลัง ทำอยู่

      
4. ไม่ชอบใจเมื่อเห็นเขามีความสุขโดยไม่มีคุณอยู่ด้วย

          นอกจากนี้ สาวขี้หึงจะไม่ชอบเอามาก ๆ หากรู้ว่า คนรักสนุกสนาน ยิ้มร่าเริง และมีความสุข ในขณะที่ตัวเองไม่ได้อยู่ตรงนั้นกับเขาด้วย โดยเฉพาะเวลาที่เขาได้พบปะปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงของเขา นั่นเป็นเพราะว่าคุณต้องการจะเป็นคนเดียวที่ทำให้เขามีความสุขได้ ทั้งที่จริงแล้วไม่ว่าใครก็รู้สึกเช่นนั้น ในเวลาที่อยู่กับเพื่อน ๆ แม้กระทั่งตัวคุณเองด้วยไม่ใช่หรือ ?

      
5. โทษว่าเขาเจ้าชู้ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้เป็นเช่นนั้น

          มันไม่ใช่เรื่องผิดอะไรหากคุณจะแอบคิด หลังจากที่เห็นว่าเขาจิ๊จ๊ะอยู่กับสาวคนอื่น แต่ทั้งนี้ก็ควรจะวิเคราะห์จากสถานการณ์ โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานนิสัยของเขาด้วย ถ้าหากเขาไม่ใช่คนเจ้าชู้ก็มองข้ามไปบ้าง แล้วถามที่มาที่ไปให้แน่ใจเสียก่อน ก่อนที่จะกล่าวหาว่าเขาชอบหว่านเสน่ห์ใส่ผู้หญิงคนอื่น เพราะนิสัยแบบนี้ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกอึดอัดใจเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการแสดงให้เห็นด้วยว่าคุณไม่เคยไว้ใจเขาเลยสักครั้ง

      
6. ไม่ต้องการให้เขาพูดถึงหรือเกี่ยวข้องกับแฟนเก่าอีกเลย

          มันอาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อยกับการที่ต้องทนเห็นเขายังติดต่อกับคนรักเก่า อยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามสำหรับสาวขี้หึงนั้นไม่ได้หยุดอยู่แค่ความรู้สึกไม่ชอบเวลา ที่พวกเขาทั้ง 2 คนติดต่อกันเท่านั้น เพราะยังรวมไปถึงการสั่งห้าม หรือบังคับให้เขาเลิกยุ่งเกี่ยวกับแฟนเก่าในทุก ๆ ทางด้วย ถึงแม้คุณจะรู้ดีว่าทั้งเขาและคนรักเก่าไม่มีอะไรแอบซ่อนอยู่ในความสัมพันธ์ เลย และเป็นแค่เพื่อนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น คุณก็ยังทำใจให้พวกเขาติดต่อหากันไม่ได้อยู่ดี

          เอาล่ะ ! หลังจากที่คุณลองสำรวจตัวเองเรียบร้อยแล้ว และพบว่าคุณทำตามสิ่งเรากล่าวมาทั้งหมด หรือมีนิสัยเหมือนกับสัญญาณเหล่านี้ข้อใดข้อหนึ่งแล้วล่ะก็ เริ่มต้นเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ โดยการลดพฤติกรรมเหล่านั้นบ้าง เพราะหึงหวงให้อยู่ในความพอดี ความรักของคุณจะได้ไม่เกิดปัญหา และตัวคุณเองก็จะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียใจในภายหลังด้วย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment