Thursday, November 21, 2013

เปลี่ยนวันสุดเซ็งให้สดใส ด้วยสารพัดเรื่องที่ช่วยให้คุณยิ้มออก




          คุณเป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่มีอาการแบบนี้ บางวันก็ตื่นมาพร้อมความสดชื่น อารมณ์ดี มองไปทางไหนก็สดใสไปหมด ไม่ว่าจะทำอะไรในวันนั้นก็ดูแสนจะราบรื่น แต่ก็ยังมีอีกบางวัน (หรือหลาย ๆ วัน) ที่คุณไม่ได้ตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์ร่าเริงชื่นบาน บางทีก็ตื่นมาแล้วก็ยัง.. เอ่อ เมาค้าง บ้างก็อารมณ์เสียเพราะเพิ่งทะเลาะกับแฟนมา บางทีก็สะดุ้งตื่น เพราะจิตใต้สำนึกปลุกให้ลุกขึ้นมาชำระสะสางงานที่ค้างสุมไว้ .. ไม่ว่าจะเป็นอย่างไหนก็ตามที แต่มันก็ทำให้วันที่น่าจะเป็นวันดี ๆ กลายเป็นวันป่วย ๆ ไปเสียอย่างนั้น

          เอาน่า ถึงจะเริ่มต้นวันไม่ค่อยดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องอารมณ์บูดไปทั้งวันนี่นา มาหาเรื่องกระตุ้นเรียกรอยยิ้มหรือเสียงหัวเราะของตัวเองกันดีกว่า ว่ากันว่าหากพยายามทำเรื่องสนุก ทำตัวให้มีความสุข แล้วอารมณ์สนุกและความสุขจริง ๆ ก็จะตามมาเอง ถ้าอย่างนั้นมามะเชิญมาลองดูนี่สิ เว็บไซต์ tinybuddha เขาได้สรรหาวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยกระตุกให้มุมปากของคุณยกยิ้มขึ้นมาได้ วันสีหม่นของคุณจะได้เปลี่ยนเป็นวันสดใส ไปดูกันเถอะ !!


        * * โทรหาเพื่อนสักคน เอาคนที่ชอบเล่นโจ๊กฮา ๆ ให้เพื่อนฟังเป็นนิสัย แค่ยกหูไปแล้วบอกว่า "วันนี้เราโคตรเซ็งเลยอะ" เดี๋ยวได้เจอมุกฮา (ที่ไม่รู้ว่าจะแป้กไหม) หยอดกลับมาเป็นกระบุง

        * * 
รื้อโปสการ์ด จดหมาย หรือเปิดอีเมลเก่า ๆ ที่ได้รับจากเพื่อนสนิทขึ้นมาอ่าน การได้หวนคิดถึงมิตรภาพของวันเก่านี่ทำให้เรายิ้มได้จริง ๆ นะ

         * *
ส่งข้อความหาเพื่อน "วันนี้ทำอะไรฮา ๆ มาบ้างเนี่ย" อีกแป๊บเดียวคุณคงได้อ่านข้อความเล่าเรื่องเปิ่น ๆ ที่ชวนให้คุณหัวเราะให้กับความเงอะงะของเพื่อนล่ะ

         * *
ส่งรูปหรือข้อความฮา ๆ ของคุณไปให้เพื่อน หรือคนรัก แล้วให้อีกฝ่ายลองตอบกลับมาด้วยเรื่องฮา ๆ ทำนองเดียวกัน .. ถ้าคุณว่าของคุณฮาแล้ว ของเพื่อนอาจจะฮากว่าก็ได้นะ 

         * * ชวนคนสนิทให้มาอยู่เป็นเพื่อน

         * *
กระซิบบอกลูกน้อย วันนี้ช่วยกอด คุณพ่อ/แม่ หน่อยสิจ๊ะ อ้อมแขนเล็ก ๆ ที่โอบรอบคอ กับเสียงงุ้งงิ้งเล็ก ๆ น่ารักข้างหูจะทำให้คุณยิ้มออกได้นะ

 
         
* * บอกให้ลูกวาดภาพของคุณให้ดูหน่อย .. ฝีมือวาดภาพของจิตรกรน้อยยังไงก็ชวนให้ยิ้มออกทุกที

         
* * เอาหน้าให้ลูกยืมเล่นแต่งหน้า .. นี่เป็นวิธีที่ดีมากนะ ถ้าคุณไม่เสียดายเครื่องสำอาง (หรือว่าจิ๊กคุณศรีภรรยามาใช้แล้วเธอไม่ว่า ก็เอาเล้ย!)


           * * พักเบรกสักแป๊บด้วยกาแฟแก้วโปรด หรือขนมที่ชื่นชอบ

          * * 
จัดห้องหับเสียใหม่ การได้ยกขยับสับเปลี่ยนตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็เปลี่ยนบรรยากาศของห้องได้ และอาจทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้นด้วย

         
* * โยนลูกบอลไหมพรมให้เจ้าเหมียวเล่น แล้วนั่งดูมันง่วนกับการฟัดกับก้อนไหมพรม .. เห็นมันเล่นอย่างนี้ทีไร อดยิ้มขำขันเอ็นดูไปด้วยไม่ได้ทุกที


          * * เปิดเพลงโปรดดัง ๆ แล้วแดนซ์ให้ลืมโลกไปเลย

         
* * ทำขนมที่เคยชอบกินเมื่อตอนเด็ก ๆ อาจจะเป็นไอศกรีมสักลูกกับเยลลี่หมีจอลลี่แบร์ก็ได้ ได้ละเลียดรสชาติอร่อยง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน กินเพลิน ๆ ก็ทำให้รู้สึกสดชื่นได้นะ

         * * 
เขียนจดหมาย (ด้วยลายมือ) หาคนที่คุณรัก .. ถ้าไม่ได้อยู่ไกลกัน เขียนเสร็จแล้วไม่ต้องติดแสตมป์ส่งก็ได้นะ พับใส่ซองแล้วเอาไปเหน็บไว้ในไดอารี่ หรือหนังสือที่เธอจะต้องหยิบขึ้นมาอ่านแน่ ๆ แล้วแอบรอดูความเซอร์ไพรส์ นี่ก็จะกลายเป็นความสุขใจอย่างหนึ่ง

          * *
ดูอัลบั้มรูปเก่า ๆ .. เห็นตัวเองเมื่อสัก 10 กว่าปีที่แล้วบางทีก็อดขำไม่ได้ แบบว่าแต่งตัวทำผมอะไรเนี่ย เชยมากกกกก

          * * ทาเล็บสีที่ชอบ .. เรื่องสวย ๆ งาม ๆ นี่ช่วยให้ผู้หญิงอารมณ์ดีขึ้นได้จริง ๆ นะ

          * * 
โทรหาเพื่อนเก่า คุยเรื่องวีรกรรมเก๋า ๆ ที่เคยผ่านมาด้วยกัน

         
* * เปิดแมกกาซีน ตัดรูป หรือบทความที่ชอบมาแปะไว้ในไดอารี่ส่วนตัว กิจกรรมนี้ทำได้เพลิน ๆ ได้ดูอะไรสวย ๆ งาม ๆ แล้วก็ชวนอารมณ์ดีด้วย

         
* * ใส่ถุงเท้าสลับข้างกัน มันเป็นโจ๊กเล็ก ๆ ที่มีแต่คุณเท่านั้นที่รู้ แบบว่าพอขากางเกงเต่อขึ้นมาแล้วมันอดเปิ่น ๆ ให้ตัวเองไม่ได้จริง ๆ และยังสนุกตรงที่ต้องแอบไว้ไม่ให้คนอื่นเห็นนี่แหละ :P

          * * คว้ากล้องมาคล้องคอ ออกไปหาวิวดี ๆ มุมสวย ๆ ถ่ายรูปเก็บไว้ดู

          * * 
ตื่นเช้ารอดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือนั่งรอชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า เป็นความสุขเล็ก ๆ ที่ทำให้เกิดขึ้นได้ทุกวัน (วันละ 2 เวลาด้วยนะเออ) จะชวนเพื่อน ๆ มาร่วมจอยกิจกรรมชิล ๆ นี้ด้วยก็ได้ กินขนม เคล้าเครื่องดื่ม (ไม่มึนเมา) คุยเล่นกันไป พลางชมวิวสวย ๆ .. สุขใจดีออก

           * * บอกคนที่คุณรักว่าเขาสำคัญกับคุณเช่นไร ไม่ใช่แค่คนได้ยินเท่านั้นที่ฟังแล้วมีความสุข คนพูดอย่างคุณก็จะหัวใจพองโตไปด้วยที่ทำให้เขาตื้นตันได้

           * *
ช่วยงานเพื่อนบ้าน อย่างช่วยคุณป้าข้างบ้านถอนหญ้า อาสาไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้คุณลุง (แบบว่าบังเอิญคุณจะออกไป 7-11 พอดี) เรื่องเหล่านี้จะช่วยให้คุณลืมปัญหาของตัวเองไปได้ และแอบสุขใจที่ได้ช่วยเหลือคนอื่น

         * *
ชวนเพื่อนคุยถึงเรื่องความตั้งใจที่เขา หรือเธอกำลังจะทำให้สำเร็จ มันจะช่วยให้คุณลืมความยุ่งยากของตัวเองไปได้อีกนั่นแหละ และยังได้เห็นเพื่อนของคุณดูกระตือรือร้นที่จะพูดเรื่องความตั้งใจของตัวเอง ให้คุณฟังด้วยนะ (เหมือนกับเวลาที่เห็นใครสักคนตั้งใจฟังเรื่องของคุณ คุณก็กระตือรือร้นที่จะเล่าเหมือนกันใช่ไหมล่ะ)

          * *
วิ่งรอบบ้าน ดูเหมือนเป็นวิธีบ้า ๆ แต่ลองทำดูนะ คุณจะรู้สึกว่าพอหัวใจได้เต้นแรง เลือดได้สูบฉีด ได้ออกแรงเหงื่อออกท่วมตัวดูสักทีแล้วช่วยให้หายเครียดได้อย่างไม่น่าเชื่อ (ตบท้ายด้วยการนั่งพัก แล้วไปอาบน้ำ จะสดชื่นมากกกก)


           * * หัวเราะออกมาดัง ๆ ถึงตอนแรกจะขำขันออกมาแบบจำใจก็เถอะ แต่อย่าหยุดนะ ตั้งหน้าตั้งตาหัวเราะไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวสักพักมันจะหัวเราะไหลลื่นไปเองจริง ๆ (บวกกับความรู้สึกในใจ นี่เราเป็นบ้าอะไรหว่าเนี่ย)

         
* * ฮัมเพลงโปรด ไม่ว่าจะเป็นเพลงกล่อมเด็กที่ร้องได้ติดหู หรือเพลงฮิตสมัยคุณยังเป็นหนุ่มเป็นสาว ร้องแล้วโยกตัวโยกหัวตาม มันช่วยบิลท์อารมณ์สุนทรีย์และรอยยิ้มได้จริง ๆ นะ

         
* * ดูหนังซับนรก .. วิธีนี้ทำได้ง่ายมาก เพียงเข้าเว็บไซต์ยูทูบ แล้วเสิร์ชคำว่า "ซับนรก" แล้วจะเจอกับสารพันความบันเทิงมากมาย ขอบอกว่าฮาจริงอะไรจริง ต้องลอง!

          มีเรื่องง่าย ๆ ทำให้คุณยิ้มได้ตั้งหลายอย่าง วันไหนอารมณ์ขุ่นหมองลองหาทางที่จะเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของตัวเองกลับมา ได้ยิ้มสักนิด ได้หัวเราะสักหน่อย รับรองว่ามันจะค่อย ๆ ฉุดจิตใจที่ห่อเหี่ยวเหมือนบอลลูนที่ถูกสูบลมออกจนแฟ่บ ให้กลับมาฟูพองล่องลอยละลิ่วไปได้อีกครั้งแน่นอน .. ยิ้มวันละนิดจิตแจ่มใส มันได้ผลจริง ๆ นะ หันมายิ้มให้กันหน่อยสิจ๊ะคนดี ^____^

เครดิตภาพ  http://www.lovethispic.com/image/33324/flowers-in-a-vase


No comments:

Post a Comment