Thursday, December 11, 2014

ประโยชน์ดีๆ ของการตื่นเช้าที่คุณอาจคาดไม่ถึง

 

ร่างกายของเรานั้นเสมือนมีนาฬิกาชีวิตซ่อนอยู่  ซึ่งเป็นตัวกำหนดจังหวะเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ ซึ่งคนตื่นเช้าจังหวะชีวิตก็จะต่างจากคนตื่นสาย....ทำให้คนที่ตื่นเช้าเป็นประจำจะได้ประโยชน์ดีๆ ในชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างมากมายค่ะ

คนตื่นเช้ามีแนวโน้มแฮปปี้มากกว่า
ด้วยระยะเวลา 9.00-17.00 น. เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า ทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกว่า  คนที่ตื่นเช้าจึงอารมณ์ดี มีความสุขกว่ากันเยอะเลยล่ะค่ะ

คุณภาพของงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ร่างกายและสมองของเราต้องการพักผ่อนที่เพียงพอ เพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนั้นคนที่นอนเร็ว ตื่นเช้า พักผ่อนเพียงพอ จึงมีสมองและร่างกายที่พร้อมรับข้อมูลข่าวสาร และสามารถประมวลผลได้ดีกว่านั่นเอง

สมองปลอดโปร่ง พร้อมรับทุกสถานการณ์
คนที่ตื่นเช้ามักจะได้เริ่มต้นกิจวัตรประจำวันก่อนใคร ซึ่งได้กำไรชีวิตมากกว่าเห็นๆ แถมการได้ตื่นมารับอากาศบริสุทธิ์ในยามเช้า จะมีสมองที่ปลอดโปร่ง ร่างกายได้รับออกซิเจนเต็มที่พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีกว่า

พัฒนาทัศนคติด้านดี
เพราะสมองที่พร้อมประมวลข้อมูลอย่างเต็มที่มากกว่ากระตือรือร้นต่อสิ่งต่างๆ มากกว่า เป็นผลให้สามารถแก้ไขปัญหาที่พบเจอได้อย่างชาญฉลาด สุขุม และมีทัศนคติที่ดีต่อปัญหา

ชีวิตโดยรวมจะดีขึ้นมาก
อย่างน้อยเราก็มีเวลาทำสิ่งดีๆ ในตอนเช้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย ทานอาหารเช้า ใช้ชีวิตอย่างมีระบบระเบียบกว่าที่เคย ไม่ต้องเร่งรีบ และมีเวลาชีวิตที่มากขึ้นอีกด้วย หรืออย่างน้อยๆ เราก็ได้เห็นภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามเป็นประจำทุกวัน ที่สำคัญได้เห็นถนนโล่งๆ และการจราจรที่ไม่ติดขัดอย่างตอนสาย สบายใจสุดๆ ค่ะ

ลดความเสี่ยงโรคซึมเศร้า
เมื่อร่างกายพักผ่อนเพียงพอ ระบบต่างๆ จะทำงานปกติ สุขภาพกายดี ไม่เจ็บไข้ สุขภาพก็จะรื่นรมย์

ข้อมูลบางส่วนจาก  http:/www.huffingtonpost.com
เอกสารของเทสโก้โลตัส
เครดิตภาพ   https://www.pinterest.com/sharonsossamon/winnie-the-pooh/

No comments:

Post a Comment