Wednesday, May 25, 2016

12 วิธีแต่งห้องนอนตามราศี เสริมดวงให้ชีวิตดีมีแต่เฮง !




แต่งห้องนอนตามราศี ถ้าอยากให้ชีวิตมีแต่เรื่องดี ๆ ผ่านเข้ามา มาเช็กดูว่าราศีของเราควรจะแต่งห้องนอนอย่างไร ด้วยวิธีแต่งห้องนอนตามราศีเหล่านี้เลย
 

        ห้องนอนถือ ว่าเป็นห้องที่บอกความเป็นตัวตนของเราได้มากที่สุด ฉะนั้นการตกแต่งห้องนอนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ หากใครยังไม่มีไอเดียสำหรับการตกแต่ง วันนี้กระปุกดอทคอมเลยอาสารวบรวมสไตล์การตกแต่งห้องนอนตามราศีมาฝากกันค่ะ แถมยังช่วยเสริมดวงชะตาและเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้ด้วยนะคะ

1. ราศีมังกร
       
        ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีบุคลิกดูน่าเกรงขาม น่าหลงใหล มีเหตุผล และมีความเป็นผู้ใหญ่ แนวสีเอิร์ธโทน เช่น สีดำ สีน้ำตาล สีเทา สีเขียว และขาว จึงเป็นโทนสีที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนสำหรับชาวราศีมังกรมากที่สุด เน้นใช้ไม้และหนังเป็นวัสดุหลัก เลือกชุดเครื่องนอนที่ดูนุ่มสบาย หรือวางหมอนไว้บนเตียงหลาย ๆ ใบด้วยก็ได้ค่ะ

2. ราศีกุมภ์

        พื้นฐานของชาวราศีกุมภ์มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบตามใคร รักอิสระ มองหาความทันสมัย และชอบช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อดูจากเครื่องหมายรูปกระแสน้ำและกระแสลมแล้ว ชาวราศีกุมภ์จึงเหมาะกับการแต่งห้องนอนด้วยโทนสีฟ้า สีเขียว ดำ และสีเทา ซึ่งเป็นโทนที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากนี้การจัดห้องนอนด้วยต้นไม้เล็ก ๆ แต่งพื้นด้วยพรมสีสันสดหรือจะเพ้นท์ผนังด้วยวลีเด็ด ๆ โดน ๆ ก็ช่วยเสริมดวงได้เช่นเดียวกัน

3. ราศีมีน

        ราศีมีนเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย เห็นอกเห็นใจผู้อื่น และยังมีอารมณ์ศิลปินอีกต่างหาก ชาวราศีนี้จึงเหมาะที่จะตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีม่วงหรือโทนหวาน ๆ  เพราะส่วนใหญ่แล้วชาวราศีมีนมักจะเก็บกดอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้ ฉะนั้นห้องนอนจึงต้องมีบรรยากาศที่แสนผ่อนคลายและสะดวกสบาย โดยการประดับผนังด้วยรูปภาพหรืองานศิลปะสุดครีเอท แต่งห้องนอนด้วยน้ำพุเล็ก ๆ อีกหนึ่งของตกแต่งห้องนอนที่จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย แถมยังมีความเชื่อมโยงกับสัญลักษณ์ของราศีที่เกี่ยวข้องกับน้ำ

4. ราศีเมษ

        ชาวราศีเมษส่วนใหญ่เป็นคนกล้าหาญ มีความหลงใหลในสิ่งที่ปรารถนาสูง มองโลกในแง่ดี และที่สำคัญเป็นคนมีไฟในการทำสิ่งต่าง ๆ ดังนั้นจึงเหมาะกับการตกแต่งห้องนอนที่ใช้โทนสีแดงเป็นหลัก แต่ต้องมีสีดำ สีขาว และสีเทาเข้ามาตัดด้วย มิเช่นนั้นบรรยากาศในห้องจะดูร้อนจนเกินไป แต่งด้วยเทียนหอมบ้างก็จะช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

5. ราศีพฤษภ

        ชาวราศีพฤษภมีบุคลิกน่าเชื่อถือ มีความรับผิดชอบสูง จริงจังกับสิ่งที่ทำ และรักความสุนทรียะ จึงเหมาะกับการตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีเอิร์ธโทน เนื่องจากโลกเป็นสัญลักษณ์ประจำราศีนี้ ดังนั้นห้องนอนต้องเปิดโล่งให้แสงและลมผ่านเข้ามา มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก แต่ถ้าหากชาวราศีพฤษภคนไหนไม่ค่อยชอบแนวธรรมชาติอย่างที่ว่าไว้ ก็สามารถเลือกสไตล์คลาสสิกมาแต่งห้องนอนแทนได้ค่ะ

6. ราศีเมถุน

        ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่ปรับตัวง่าย ชอบใฝ่หาความรู้ แต่เป็นคนที่ละเอียดรอบคอบในการตัดสินใจ จึงส่งผลให้ชาวราศีเมถุนมีรสนิยมที่เป็นตัวเองของตัวเองสูง สีที่เหมาะกับการแต่งห้องก็คือสีเหลือง แนะนำให้ใช้โทนสีน้ำตาลเข้ามาตัดจะได้ไม่ดูสว่างจ้าจนเกินไป แล้วเลือกใช้สีเหลืองแต่งตามจุดเด่นต่าง ๆ ในห้องก็พอค่ะ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ควรเป็นรูปทรงเรขาคณิตที่มีความเป็นโมเดิร์น อาร์ต

7. ราศีกรกฎ

        ชาวราศีกรกฎคนอารมณ์อ่อนไหว เห็นอกเห็นใจผู้อื่น และซื่อสัตย์เป็นที่หนึ่ง และโทนสีที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนของชาวราศีกรกฎนั่นก็คือ สีส้ม สีเหลือง และสีขาว อาจจะเลือกที่นอน หมอน และผ้าห่มสีขาวล้วน ให้ตัดกันกับพรมหรือผนังห้องที่มีโทนสีส้ม แต่งด้วยไฟประดับอีกเล็กน้อย จัดมุมแฮงก์เอาท์เล็ก ๆ ในห้องด้วยก็ได้ค่ะ หากยังมีพื้นที่ว่างมากพอ

8. ราศีสิงห์

        ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทะเยอทะยาน และมีน้ำใจต่อผู้อื่น โทนสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้ก็คือ สีแดงเข้ม สีทอง และสีขาว โดยลักษณะส่วนตัวชาวราศีนี้จะมีความเป็นผู้นำสูงต้องการให้คนรอบข้างรักและ เคารพ ฉะนั้นควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีโทนสีทองและแดงเป็นหลัก เช่น กรอบรูปสีทอง เพ้นท์ผนังด้วยลายสีทอง ชุดเครื่องนอนสีแดงเข้ม หรือตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระจกรูปดวงอาทิตย์ เป็นต้น

9. ราศีกันย์

        ชาวราศีกันย์มีความซื่อสัตย์ ทำงานหนัก แถมยังเป็นคนเก่งอีกด้วย โดยพื้นฐานของราศีมีความเป็นธรรมชาติดังนั้นโทนสีที่เหมาะกับชาวราศีนี้จะ ต้องเป็นโทนสว่าง อย่าง ขาว เขียว ฟ้า และน้ำตาล เน้นใช้ของแต่งบ้านที่ทำให้บรรยากาศในห้องดูผ่อนคลาย และดูโล่งสะอาดตาด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นที่เก็บของในตัวได้ด้วย ก็จะดี ตกแต่งเพิ่มเติมอีกนิดด้วยแจกันดอกไม้ เชิงเทียน และของแต่งบ้านที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ

10. ราศีตุลย์

        ชาวราศีตุลย์เป็นคนมีความยุติธรรม ให้ความร่วมมือกันผู้อื่นเป็นอย่างดี ที่สำคัญชอบเข้าสังคม ฉะนั้นการโทนสีหลักที่ใช้ในการแต่งห้องนอนควรจะเป็นโทนสีกรมท่า น้ำเงิน และสีเขียว จัดห้องให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เปิดช่องรับแสงและลมธรรมชาติหรือจะใช้ผ้าม่านแบบโปร่งแทนผ้าม่านหนา ๆ ก็ได้ เน้นของใช้และของแต่งห้องนอนในสไตล์โมเดิร์น ของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ ผลงานศิลปะ หรือเทียนหอมช่วยผ่อนคลาย

11. ราศีพิจิก

        ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน มุ่งมั่น กล้าหาญ และมีมนุษยสัมพันธ์ดี เหมาะกับการแต่งห้องด้วยโทนสีแดง สีส้ม สีชมพู แต่ถ้ามีน้ำพุเล็ก ๆ มาประดับตกแต่งด้วยดียิ่งขึ้น เน้นการแต่งห้องให้อยู่สบาย แม้จะต้องเปิดห้องให้โล่งและมีอากาศถ่ายเท แต่ตามพื้นราศีแล้วพิจิกชอบอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว ดังนั้นควรจะจัดมุมนั่งเล่นเล็ก ๆ ที่มีแสงไฟสลัวด้วย ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายได้ เลือกของแต่งห้องที่ดูมีเสน่ห์น่าหลงใหล หรือเสริมด้วยพรมกำมะหยี่ เป็นต้น

12. ราศีธนู

        ชาวราศีธนูเป็นคนอารมณ์ดี ชอบความสนุกสนาน และใจกว้าง โทนสีที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนของชาวราศีธนูนั่นก็คือ สีชมพู สีม่วง ด้วยพื้นราศีที่บ่งบอกว่าชาวราศีธนูเป็นนักเดินทาง ดังนั้นเลือกใช้ของแต่งห้องที่เกี่ยวกับความประทับใจในการเดินทางอย่างรูป ถ่ายและอื่น ๆ ด้วยก็ได้ค่ะ เลือกชุดเครื่องนอนที่ทำให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่และถูกสรีระ เสริมด้วยเทียนหอมและไฟประดับด้วยจะยิ่งดี

        หากใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งห้องนอนของตัวเองอยู่ ก็ลองนำไอเดียแต่งห้องนอนตามราศีเกิดไปเลยใช้กันดูนะคะ เพื่อให้ห้องนอนของคุณดูดีและเหมาะกับลักษณะความเป็นอยู่ของแต่ละราศีเพื่อ เสริมสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตยังไงล่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก teentimes และ Astrotheme
http://home.kapook.com/view146764.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/tumblr-rooms/

No comments:

Post a Comment