Friday, August 1, 2014

วิตามินบํารุงผิว จากธรรมชาติ เพื่อผิวสวยวิ้งจากภายใน




          วิตามินบํารุงผิว รวมสุดยอดแหล่งอาหารชั้นดีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใสอย่างมีสุขภาพดี งานนี้ผิวสวยเริด แบบไม่ต้องง้อครีมแพง ๆ หรือทำสปาผิวให้ยุ่งยากเลยล่ะค่ะ

          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากมองหาตัวช่วยสร้างเกราะภูมิคุ้นกันให้ผิวพรรณดูสดใส ดูแลผิวสวยออกมาจากภายในด้วยอาหารการกิน กระปุกดอทคอมขอนำแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบำรุงผิวที่มาจากธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุงดูแลเซลล์ผิว ของคุณให้ดูสวยใส เสริมสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเองดูน่ามอง ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ลองมาดูกันเลยดีกว่า....

     
ปลาทะเลน้ำลึก 
      นับเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนชั้นเลิศ อันมีคุณสมบัติช่วยทำให้อีลาสตินใต้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นเต่งตึงไม่เหี่ยว ย่นได้ง่าย งานนี้ใครอยากผิวสวยเด้ง สงสัยต้องรีบหันมารับประทานปลา หรือปลาดิบบ้างแล้วล่ะ

 
     
นม  
      นม ถั่วเหลือง โยเกิร์ต  ช่วยในการขับถ่าย และทําให้ผิวพรรณสดใสไม่หมองคล้ำ จัดเต็มคุณค่าโปรตีน สังกะสีและวิตามินจากนมวัวที่มีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระบำรุงผิวพรรณให้สดใสนุ่มนวล เสริมความแข็งแรงให้ผิวได้มากยิ่งขึ้น

 
     
ผลไม้รสเปรี้ยว  
      ได้แก่ มะนาว ส้ม ผลตระกูลเบอร์รี ทับทิม องุ่น แอปเปิล มะขาม กีวี ล้วนอุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อผิว เมื่อรับประทานเป็นประจำทุกวันจะช่วยซ่อมแซมและปรับสภาพผิวพรรณให้สดใสมีน้ำมีนวลอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยกําจัดของเสียออกจากร่างกายไร้สารตกค้างในร่างกายได้อีกด้วย

 
     
ผักใบเขียว 
      ผักโขม บรอกโคลี ผักชีฝรั่ง ถือว่าเป็นผักที่มีปริมาณวิตามินเอ และวิตามินเคสูง โดยวิตามินทั้งสองชนิดนี้จะช่วยคืนความชุ่มชื้น และความสดใสให้ผิวของคุณ ทั้งยังช่วยชะลอและต่อต้านริ้วรอยต่าง ๆ ช่วยบํารุงผิวให้เปล่งปลั่งมีสุขภาพดี

 
     
ธัญพืชและถั่วต่าง ๆ  
      นับเป็นสารอาหารอีกประเภทหนึ่งที่จําเป็นต่อผิวพรรณเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเม็ดถั่ว งา วอลนัท เมล็ดอัลมอนด์ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินบี สังกะสี โพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่เปลี่ยนผิวเสียให้ดูสดใสอ่อนวัยอยู่เสมอ

 
     
วิตามินเอจากผัก-ผลไม้สีเหลืองส้ม 
       แครอท ฟักทอง สับปะรด จัดเต็มคุณค่าเบต้าแคโรทีนสูง รวมทั้งวิตามินซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งการเสื่อมของเซลล์ผิว เสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส

 
     
น้ำมันสกัดจากธรรมชาติ 
      ได้แก่ น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว มีวิตามินอีอยู่มาก ช่วยบํารุงคอลลาเจนใต้ผิวให้เนียมนุ่มชุ่มชื่นอย่างเป็นธรรมชาติ

 
     
น้ำสะอาด  
      เพื่อเป็นการรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณ ควบคุมระบบการทำงานต่าง ๆ ของร่างกายให้เป็นปกติ และระบบขับถ่ายทำงาน ทุกคนควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ช่วยชําระของเสียและสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย  


          ได้รู้แหล่งอาหารบำรุงผิวดี ๆ กันอย่างนี้แล้ว คราวนี้สาว ๆ ก็เตรียมรับมือผิวสวยได้เลย แต่อย่างไรก็ดีนอกจากเลือกรับประทานที่มีประโยชน์ต่อผิวไปแล้ว อย่าลืมดูแลผิวด้วยการรักษาความสะอาด และบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอด้วยนะคะ จะได้มีสวยสุขภาพได้ตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกยังไงล่ะ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment