Wednesday, August 13, 2014

เติมความมีชีวิตชีวาให้ชีวิต ด้วย 7 วิธีสุดเก๋




  มาเพิ่มเติมความมีชีวิตชีวาให้กับชีวิตที่แสนธรรมดาด้วย 7 วิธีสุดเก๋กันเลยดีกว่าค่ะ

          คงมีหลายคนที่ตอนนี้รู้สึกว่าชีวิตของตัวเองนั้นแสนธรรมดาน่าเบื่อหน่าย จะมองไปทางไหนก็เจอแต่วิถีชีวิตเดิม ๆ หรือสังคมเก่า ๆ วันนี้กระปุกดอทคอม นำข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ womanitely.com ถ้าอยากจะลองเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือมองหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำล่ะก็ นำวิธีเหล่านี้ไปลองทำดูนะคะ

 

เล่นกีฬา

          การเล่นกีฬาเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พบปะกับผู้คนใหม่ๆ แต่ไม่ถึงกับต้องไปปีนเขาหรือไปสมัครเข้าทีมกีฬาหรอกค่ะ ก็แค่ไปเล่นกีฬาออกกำลังตามลานกีฬา หรือคอร์ตกีฬาต่าง ๆ จะทำให้เรามีโอกาสพบกับคนที่มีความชอบเหมือนกันได้แล้วล่ะ แต่ถ้าไม่ถนัดเล่นกีฬาเท่าไหร่ ให้เปลี่ยนเป็นการไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะหรือฟิตเนสก็ได้เหมือนกันนะ



เข้าร่วมชมรม

          ชมรมเป็นสถานที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มีความสนใจคล้ายกัน เป็นที่ที่ทำให้คุณสามารถจะสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนใหม่ ๆ ได้ นอกจากนี้ทำให้คุณได้เก็บเกี่ยวกับสบการณ์และสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ลองหาชมรมเกี่ยวกับสิ่งที่คุณสนใจและสมัครเข้าร่วมสิคะ แค่นี้นอกจากคุณจะได้เพื่อนใหม่แล้ว คุณก็ยังจะได้แบ่งปันเกี่ยวกับในสิ่งที่ชอบด้วยนะ


ลองทำสิ่งใหม่ ๆ

          การลองทำในสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน นอกจากจะทำให้คุณได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ แล้ว ก็ยังจะได้มุมมองใหม่ ๆ ในชีวิตอีกด้วยล่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นกิจกรรมที่ยุ่งยาก แค่เปลี่ยนทรงผมหรือสีผมใหม่ หรือลงเรียนเสริมความรู้ใหม่ ๆ



พบปะเพื่อนเก่า

          เชื่อว่าหลายคนคงติดต่อเพื่อนเก่าสมัยเรียนผ่าน Facebook กันอยู่ใช่ไหมล่ะ แต่ลองนึกสิว่าจะสนุกขนาดไหนถ้าเราได้เจอกับเพื่อนเหล่านั้น และได้พูดคุยกันมากกว่าที่จะมานั่งแชทคุยกัน อย่าเอาแต่พิมพ์ข้อความคุยกัน โทรนัดแก๊งเพื่อนเก่าเดี๋ยวนี้เลย 

อยู่ให้ห่างจากทีวี

           เคยจินตนาการไหมว่าถ้าไม่ได้ดูทีวีแล้วจะทำอะไรในเวลาที่ว่าง ไม่ต้องเสียเวลานึกแล้วค่ะ ปิดทีวีแล้วออกไปหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำกันเถอะ การที่คุณนั่งอยู่แค่กับหน้าทีวีหรือคอมพิวเตอร์นั้นจะทำให้คุณรู้สึกเครียด โดยที่ไม่รู้ตัว แถมยังทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนอื่น ๆ แย่ลงด้วย




เรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ

          ลองนับสิว่าตอนนี้คุณสามารถพูดได้กี่ภาษาแล้ว ลองเรียนภาษาใหม่ ๆ ที่คุณสนใจเพิ่มเติมดูดีไหม การที่คุณเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ นอกจากจะทำให้คุณมีความรู้เพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้คุณได้พบเพื่อนใหม่ ๆ แถมยังได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกด้วยค่ะ

 
หาหนังสืออ่าน

          ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือ ลองออกไปหาหนังสือเล่มใหม่ ๆ อ่านสิคะ การอ่านหนังสือจะทำให้คุณได้มีความรู้ใหม่ ๆ และความรู้เหล่านั้นยังทำให้คุณมีเรื่องที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคนอื่น ๆ ได้ คุณจะเลือกอ่านหนังสือท่องเที่ยว หรือนิยายรัก ก็มีประโยชน์ทั้งนั้น เพราะหนังสือทุกเล่มนั้นทำให้เราเปลี่ยนมุมมองได้ด้วยล่ะ

 


No comments:

Post a Comment