Sunday, August 3, 2014

กินยังไงไม่ให้อ้วน กับ 5 พฤติกรรมที่คุณต้องลองทำ



     สาว ๆ บางคนที่กังวลเรื่องน้ำหนักตัวที่มากเกินจนทำให้อ้วนฉุ ก็อาจจะหาทางออกให้กับตัวเองด้วยการออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหาร ซึ่งต้องขอบอกว่านั่นเป็นวิธีที่ถูกต้องแล้ว แต่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารที่หลายคนมองข้ามความสำคัญ ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่มีส่วนช่วยให้คุณมีหุ่นที่ผอมเพรียวได้อย่างที่ต้องการ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำ 5 พฤติกรรมการกินอาหารแบบไม่ทำให้อ้วนฉุมาฝากสาว ๆ ลองทำตามนี้ดูสิคะ รับรองว่าคุณจะผอมเพรียวได้รวดเร็วกว่าเดิมแน่

    
วางส้อมหลังจิ้มอาหารเข้าปาก

          หลังจากที่ใช้ส้อมจิ้มอาหารเข้าปากแล้ว แทนที่จะถือส้อมไว้กับมือ ให้เปลี่ยนมาวางไว้ข้าง ๆ จานทุกครั้งหลังจิ้มอาหารแต่ละชิ้นเข้าปาก เพราะหากคุณถือส้อมไว้ตลอดเวลา ก็จะทำให้คุณหันไปจิ้มจานโน้นทีจานนี้ที อาการนี้แหละที่จะทำให้อ้วนฉุได้ง่าย ๆ

    
แบ่งกินอาหารเพียงครึ่ง

          ความจริงแล้ว ในช่วงไดเอตคุณสามารถกินอาหารได้หลากหลายอย่าง ไม่จำเป็นต้องมีแค่ผักผลไม้เท่านั้น เพราะแค่เพียงใช้วิธีแบ่งกินครึ่งหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณไม่ได้รับแคลอรี่จากอาหารแบบเต็มพิกัดแล้ว เมื่อลองทำไปเรื่อย ๆ อีกสักพักเดี๋ยวร่างกายก็จะชิน คุณก็จะกินน้อยลงได้โดยอัตโนมัติ

    
โฟกัสที่รสชาติอาหารให้มากขึ้น

          อาหารที่กินกันอยู่ทุกวันนี้ บางทีก็มีรสที่แสนจะธรรมดาไม่ได้อร่อยอะไรมากมาย แต่คุณไม่เคยจะโฟกัสในเรื่องนี้เท่าไรเลยใช่ไหมล่ะ ฉะนั้นลองเปลี่ยนมาให้เวลาในระหว่างการกินอาหารให้มากขึ้นตั้งแต่คำแรกกัน เลยดีกว่า เมื่อเคี้ยวอาหารคำแรกแล้วให้ลองนึกดูว่ารสชาติและกลิ่นเป็นอย่างไร หากคุณกินไปแล้วใช้สมาธิกับอาหารมากขึ้น จะช่วยให้กินได้ช้าลงและจะช่วยให้ร่างกายของคุณรู้สึกอิ่มก่อนที่คุณจะกิน เยอะมากเกินไปกว่านี้

    
ปิดทีวีในขณะที่กินอาหาร

          รู้หรือไม่ว่า หากคุณเปิดทีวีไปด้วยในขณะที่กินอาหาร จะทำให้คุณกินอาหารมากกว่าเดิมถึง 14 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เพราะการที่คุณมุ่งไปที่สิ่งใดสิ่งหนึ่งขณะกินอาหาร จะทำให้คุณไม่มีสมาธิในการกินอาหาร แล้วอาจจะทำให้กินได้เรื่อย ๆ จนมากเกินไป เอาเป็นว่าหยิบรีโมทมาปิดทีวี แล้วหันมากินอย่างเดียวดีกว่านะ

    
ดื่มน้ำก่อนกินอาหาร

          คนบางคนอาจจะดื่มน้ำแค่เพียงตอนกระหายเท่านั้น แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผิด เพราะคุณควรจิบน้ำบ่อย ๆ เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ นอกจากนี้หากต้องการกินอาหารได้น้อยกว่าเดิม ลองมาดื่มน้ำก่อนกินอาหาร 30 นาทีดูสิ รับรองว่ากินอาหารได้น้อยลงกว่าเดิมแน่ ๆ


          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่พยายามลดน้ำหนัก แต่น้ำหนักยังไม่ลงสักที ก็เพราะว่ายังคงมีพฤติกรรมการกินอาหารแบบผิด ๆ อยู่น่ะสิ พอรู้แบบนี้แล้วก็ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินซะใหม่ดีกว่านะคะสาว ๆ 


เครดิตภาพ  https://za.pinterest.com/pin/309974386828579388/

No comments:

Post a Comment