Thursday, February 18, 2016

วิธีลดน้ำหนักสุดเก๋กู้ด แค่แชะเซลฟี่ก็ช่วยให้ผอมได้ !




  ตัวช่วยลดน้ำหนัก สุดไฉไล แค่ลองแชะเซลฟี่ตัวเองบ่อย ๆ บอกได้เลยว่าช่วยลดน้ำหนักได้ดีขึ้นกว่าเดิม

          หลายคนเวลาที่น้ำหนักขึ้นจนทำให้ดูตัวใหญ่ก็มักจะหมดความมั่นใจ ไม่กล้าแม้แต่จะถ่ายรูปเซลฟี่เพราะกลัวว่ารูปที่ออกมาจะดูไม่ได้ หรือไม่ก็กลัวว่าถ้าอัพภาพลงบนโซเชียลทั้ง ๆ ที่ยังหุ่นเผละอยู่ก็อาจจะโดนเพื่อนหรือคนรู้จักแซวจนรู้สึกแย่กว่าเดิม งั้นต้องรอให้ลดน้ำหนักสำเร็จซะก่อนค่อยว่ากัน แต่จริง ๆ แล้วจะบอกให้ว่าการเซลฟี่บ่อย ๆ ในช่วงลดน้ำหนักนี่ล่ะที่อาจช่วยให้การลดน้ำหนักได้ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แต่เพราะอะไรนั้นลองไปดูเหตุผลกันเลยค่ะ

          การศึกษาล่าสุดจากประเทศโคลอมเบียเผยให้ทราบว่า การติดตามความเปลี่ยนแปลงของรูปร่างตัวเองอยู่เป็นประจำด้วยการถ่ายเซลฟี่จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้มากกว่าผู้ที่มุ่งมั่นแต่การลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียว ซึ่งการศึกษานั้นได้ทำการวิจัยกับผู้ที่เป็นโรคอ้วนกว่า 271 คน โดยให้อาสาสมัครเหล่านี้ควบคุมอาหารรวมทั้งออกกำลังกายตามที่กำหนด และให้ถ่ายเซลฟี่เต็มตัวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง พบว่าผ่านไป 4 เดือน อาสาสมัครสามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 2.6% เลยทีเดียว

          ทั้งนี้นักวิจัยได้สันนิษฐานว่าที่การถ่ายเซลฟี่สามารถช่วยให้ผู้ที่ลดน้ำหนักได้ติดตามความเปลี่ยนแปลงของรูปร่าง และทำให้ผู้ที่ลดน้ำหนักมีแรงผลักดันในการลดน้ำหนักมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นเครื่องเตือนสติให้เลือกรับประทานอาหารที่ดีกับสุขภาพและมีการออกกำลังกายที่เคร่งครัดมากขึ้น

          เห็นไหมล่ะคะว่าการถ่ายภาพเซลฟี่ก็มีข้อดีในเรื่องการลดน้ำหนักเหมือนกันนะ แต่ไม่ใช่ว่าแค่เซลฟี่อย่างเดียวแล้วจะลดน้ำหนักได้ การถ่ายเซลฟี่เป็นแค่ตัวช่วยเท่านั้น แต่เราจำเป็นต้องควบคุมการรับประทานอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วย ถึงจะสามารถลดน้ำหนักได้นะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
National Library of Medicine
yourweightlossaid.com 
http://health.kapook.com/view141745.html

No comments:

Post a Comment