Wednesday, February 17, 2016

6 สาเหตุที่ทำให้พุงป่อง ไม่อยากดูเป็นคนท้องต้องเลี่ยง !




          6 สาเหตุที่ทำให้มีพุง ถ้าไม่อยากพุงป่องจนมีคนลุกให้นั่งเวลาขึ้นรถเมล์ รู้แบบนี้แล้วเลี่ยงด่วน ๆ เลยเถอะ

          ไม่เพียงแต่ตัวเลขน้ำหนักที่เยอะจะทำให้สาว ๆ เครียดกันเท่านั้น แต่พุงเจ้ากรรมนี่แหละยิ่งทำให้เกิดอาการนอยด์กันเข้าไปใหญ่ เพราะไม่ว่าคุณจะตัวผอมหรืออ้วนก็สามารถมีเจ้าพุงป่องกันได้ทุกคนน่ะแหละ หากอยากให้หน้าท้องสวยแบนราบไร้พุงละก็ กระปุกดอทคอมฟันธงเลยว่าการออกกำลังกายอย่างเดียวช่วยไม่ได้นะจ๊ะ แต่คุณควรเลี่ยง 6 พฤติกรรมนี้ไว้ด้วย ไม่อย่างนั้นพุงบิ๊กเบิ้มจะอยู่กับคุณไปตลอดแน่นอน !


กินขนมขบเคี้ยว

           รู้หรือไม่ว่าพุงป่อง ๆ ที่เห็นอยู่น่ะ อาจจะไม่ใช่ไขมันอย่างเดียวเสมอไปนะคะ เพราะบางทีอาจจะบวมจากการขาดน้ำก็เป็นได้ ว่าแต่ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นล่ะ ? นั่นเป็นเพราะการกินขนมขบเคี้ยวเยอะ หรือกินแต่ของรสเค็มจัดและโซเดียมเยอะยังไงล่ะ ฉะนั้นถ้าตัดของพวกนี้ออกไปได้ รับรองหน้าท้องสวยแบนราบไม่มีบวมเลยล่ะ

ปล่อยให้ท้องผูก

          ไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะว่าอาการท้องผูกจะทำให้คุณพุงป่องออกมาได้เหมือนกัน เพราะถ้าไม่ถ่ายเลยท้องของคุณก็จะดูใหญ่เหมือนพุงใหญ่ แถมยังทำให้อึดอัดไม่สบายตัว เวลาอยากจะใส่เสื้อครอปหรือเสื้อรัด ๆ ก็ไม่กล้า ฉะนั้นลองเพิ่มการกินผักผลไม้หรืออาหารที่มีไฟเบอร์สูงเพื่อกระตุ้นการขับถ่ายเข้าไปสิ รับรองว่าหมดปัญหาท้องผูกและพุงป่องแน่นอน

ดื่มหนัก

          สาวนักดื่มตัวยงฟังไว้ ! การดื่มแอลกอฮอล์ก็ทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะพุงพลุ้ยได้เหมือนกันนะ เพราะในแต่ละแก้วที่ดื่มเข้าไปแคลอรีไม่ใช่น้อย ยิ่งดื่มก็จะยิ่งส่งผลให้ไขมันเข้าไปสะสมตรงท้องมากเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าไปปาร์ตี้ดื่มเยอะแบบไม่ยั้ง แบบนี้จะไม่ให้มีพุงได้ยังไงไหวล่ะ !

กินไขมันผิดประเภท

          จริง ๆ ไม่ว่าคุณอยากจะลดน้ำหนักหรืออยากให้หน้าท้องแบนราบยังไง ก็ไม่ควรจะหยุดกินไขมันไปเลย เพราะร่างกายก็ยังต้องได้รับไขมันนะคะ แต่ทางที่ดีที่ควรทำคือเลือกกินไขมันดี ๆ  เช่น ไขมันจากอะโวคาโดหรือในถั่ว ที่มีส่วนช่วยกำจัดไขมันเลวในร่างกายออกไป และควรเลี่ยงกินไขมันไม่ดีอย่างไขมันทรานส์ที่อยู่ในอาหารจำพวก คุกกี้ เนย อาหารสำเร็จรูป และอาหารทอด เพราะอาหารไขมันทรานส์สูงพวกนี้แหละตัวการของการมีพุงเลย

นอนหลับพักผ่อนน้อย

          ทุกวันนี้ใครนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงบ้าง ? บอกเลยว่าถ้านอนน้อยขนาดนี้ พุงป่อง ๆ จะไม่หายไปไหนแน่นอน แถมน้ำหนักยังจะพุ่งพรวดเอาด้วย เพราะการนอนน้อยจะทำให้ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล หรือฮอร์โมนความเครียดเพิ่มขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลให้คุณอยากกินของหวาน ๆ และแป้งเป็นพิเศษนั่นเอง ทางที่ดีนอนให้ได้ 6-8 ชั่วโมงจะช่วยให้ไร้พุง แถมสุขภาพจิตและสุขภาพกายดีด้วยนะ

กินไฟเบอร์ไม่เพียงพอ

          การกินไฟเบอร์น้อยไม่เพียงแต่ทำให้ท้องผูกอย่างเดียว แต่ยังทำให้พุงพลุ้ย ๆ ไม่หายไปสักทีอีกด้วย เพราะจริง ๆ แล้วไฟเบอร์เป็นสิ่งดี ๆ ที่ช่วยลดไขมันที่สะสมตรงพุงได้ หากใครอยากให้พุงยุบเร็ว ๆ ละก็ ลองหาผักใบเขียว เช่น ผักคะน้า ถั่วชนิดต่าง ๆ อะโวคาโด หรือผลไม้จำพวกเบอร์รีมากินกันเถอะ

          หากสาว ๆ คนไหนที่ออกกำลังกายลดพุงมาตลอด แต่ยังไงก็ไม่เห็นผลสักที ลองเลี่ยง 6 พฤติกรรมเหล่านี้ดูสิคะ รับรองว่าหน้าท้องจะแบนราบได้ผลเร็วกว่าที่เคยอีกนะ


ข้อมูลจาก : diet.allwomenstalk.com  และ health.com
http://health.kapook.com/view141216.html

No comments:

Post a Comment