Tuesday, February 23, 2016

10 อันดับ สัตว์โชคร้ายที่ถูกฆ่าตายทุกวัน!!





แน่นอนว่ามีเกิดก็ต้องมีตาย โดยเฉพาะกับสัตว์ที่บางตัวก็ไม่ได้มีอายุขัยอันยาวนานแบบคน แต่วันๆนึงกลับถูกฆ่าตายหลายพันตัว วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 อันดับสัตว์ที่คนฆ่าเยอะที่สุด ซึ่งบางตัวก็ฆ่าเพราะความไม่ตั้งใจ จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเถอะ!!

อันดับ 10  กบ
อีกหนึ่งอาหารสุดโปรดของคนไทยหลายๆ คน อย่างกบ ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปเดินดูที่ตลาดซิคะ ว่ามีกบกี่ตัวที่รอให้คุณเชือดอยู่ และแน่นอนว่าบางทียังไม่ทันได้เป็นกบก็หลายไปเป็นอาหารปลาไปซะแล้ว ช่างน่าสงสารจริงๆนะคะ นี่เรายังไม่นับกบที่โดนรถทับ โดนคนเหยียบอย่างไม่รู้ตัว

อันดับ กิ้งกือ
สัตว์เลื้อยคลานพันขาของเรานั่นเอง ที่หลายคนคงกำลังสงสัยว่าคนดูไม่น่าใจร้ายเกินกว่าจะฆ่ามันได้ แต่การฆ่าครั้งนี้อาจจะไม่ใช่การตั้งใจก็ได้ค่ะ เพราะใครจะไปรู้ว่าวันๆ นึงเราขับรถเราเหยียบมันตายไปกี่ตัว!! ไม่เชื่อก็ลองไปดูตามซอยบ้าน ตามท้องถนนดูสิคะ มีศพแห้งๆ ของเจ้าร้อยขานี่ตรึม

อันดับ ปลา
แน่นอนว่าปลาที่สละชีวิตให้เราทั้งหลายนี้ก็เพื่อมาเป็นอาหารให้เรานั่นเอง และแน่นอนว่ามันเท่าไหร่ก็ไม่พอ เพราะการจับปลาขึ้นมาแต่ละครั้งก็ไม่ใช่น้อย เรียกได้ว่าแทบจะเป็นการฆ่าล้างเผาพันธุ์เลยก็ว่าได้ แต่จะให้ทำยังไงได้ล่ะเนอะก็ปลามันอร่อยขนาดนี้ ถ้าจะให้เลิกกินก็คงไม่ได้

อันดับ หนอน
ตามกันมาติดๆ สำหรับหนอน คงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคนถึงฆ่าหนอน แหมก็ตัวมันทั้งเล็ก อีกทั้งยังอยู่ใต้ดินอีก บางทีคนก็อาจจะไม่ได้จงใจฆ่ามันแต่เผลอไปเหยียบแบบไม่รู้ตัว หรือบางทีก็เป็นการจับหนอนมาเพื่อให้เป็นอาหารของสัตว์อื่นอย่าง ปลา และนก จึงไม่แปลกว่าทำไมวันๆ หนอนถึงตายเยอะจัง

อันดับ แมลงวัน
ศัตรูตัวฉกาจของร้านอาหารทั้งหลาย เพราะมันเป็นตัวนำเชื้อโรคชั้นดี ที่ใครเห็นก็จะต้องอยากปัดออก อยากฆ่าทิ้ง จึงไม่แปลกที่แมลงจะมาติด 1 ใน 10 ของเราในวันนี้ เชื่อเถอะค่ะว่าไม่มีใครอยากให้มีแมลงวันอยู่ในบ้าน หรืออยู่ตามร้านอาหารที่คุณไปกิน ดังนั้นเค้าก็เลยฆ่าทิ้งมันซะเลย

อันดับ ไก่
มาถึงอันดับ 5 กันแล้วนะคะ ซึ่งก็คือ ไก่นั่นเอง ด้วยความที่คนไทยเนี่ยเลี้ยงไก่กันก็เยอะ แต่ไม่ได้เลี้ยงไว้เพื่อดูเท่าไหร่หรอกค่ะ ส่วนมากก็เลี้ยงไว้เพื่อขาย เพื่อนำไปทำเป็นอาหารให้เรากินกันนี่แหละ ซึ่งวันๆ นึงก็ไม่ใช่น้อยๆ ไม่เชื่อก็ลองคิดดูสิคะว่าร้านอาหารแต่ละร้านเสิร์ฟกะเพราไก่วันละกี่จาน?

อันดับ หมู
อันดับ 4 ของเราในวันนี้คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก หมูสัตว์ที่ไม่ว่าจะเอาไปทำอาหารอะไรก็อร่อย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงฆ่ามันเยอะเชียว นั่นก็เพราะคนกินเยอะ กินได้ทุกวันอย่างไม่เบื่อ ทำให้ชีวิตของหมูพวกนี้มาจบบนกระทะหมูย่างของเรานั่นเอง..แต่จะให้ทำยังไงก็ มันเป็นอาหารที่อร่อยสุดๆไปเลยนี่หน่า

อันดับ 3 แมลงสาบ
เป็นสัตว์ที่หลายๆ คนคงภาวนาให้มันสูญพันธุ์ไปได้ซะที!! เพราะมันน่าเกลียด น่ากลัวแถมยังสกปรกอีกต่างหาก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่คนจะพยายามฆ่ามันด้วยทุกวิถีทางทั้งฉีดยา ทั้งเหยียบย้ำ บี้แล้วบี้อีกเพราะกลัวมันไม่ตายจริงๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นร้านอาหารเนี่ยต้องล้างบางเจ้าพวกนี้ให้หมด ไม่งั้นเจ๊งชัวร์ๆ

อันดับ มด
คงไม่ต้องพูดอะไรมากกับ จ้าสัตว์สายพันธุ์นี้ เพราะมีเยอะเหลือเกิน แถมยังมีให้เห็นอยู่ทุกที่ ถ้าไม่ฆ่าบางทีก็จะมากัด มาเข้าหู รบกวนให้เกิดความรำคาญ แถมบางทีก็เหยียบๆไปโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย แต่ไม่ว่าจะฆ่าไปเยอะเท่าไหร่ก็ดูไม่มีท่าทีว่ามดจะหมดโลกไปได้ง่ายๆ

อันดับ ยุง
อันดับหนึ่งในหัวข้อนี้คงไม่ต้องเดากันเสียเวลาใช่มั้ยคะ เพราะเป็นสัตว์(ร้าย) ที่หลายๆ คนเองก็ต้องไม่ชอบ เห็นที่ไหนก็ต้องอยากฆ่ามันได้ทุกที่ เพราะพอมันกัดทีก็คัน ยิ่งเกาก็ยิ่งมันส์ ยิ่งมันส์ก็จะกลายเป็นแผลเป็น จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็อยากจะตบยุงให้ตายสิ้นซาก บางคนตบไม่ทันใจก็ใช้ไม้ช็อตดีไม่ดีก็ฉีดยากันยุงโล้ด


http://board.postjung.com/832952.html

No comments:

Post a Comment