Thursday, February 11, 2016

คุณประโยชน์ที่น่าทึ่งจากอาหารจานด่วน





อาหารจานด่วนมักเป็นอาหารที่ถูกมองว่าเป็นอาหารที่ไม่ควรรับประทานเพราะมีสาร อาหารไม่ครบ แต่รู้หรือไม่ที่จริงแล้วอาหารจานด่วนนี้แหละคืออาหารที่มีคุณประโยชน์ครบถ้วนสมบรูณ์แล้ว อาหารจากด่วนของไทยมักที่จะขายตามข้างทางจึงมักถูกมองจากหลายๆ คนว่าอาหารไม่สะอาด อาหารสกปรก อาหารไม่มีคุณภาพ เรื่องแบบนี้ผู้ซื้อต้องพิจารณาเองค่ะ แต่ถ้าหากตัดเรื่องนี้ออกไป อาหารจานด่วนหลายๆ เมนูคืออาหารที่เพอร์เฟคที่สุดค่ะ

อาหารจานด่วนอะไรบ้างที่มีสารอาหารคบ 5 หมู่

อาหาร จานด่วนคืออาหารที่เราสามารถสั่งทำได้ทันทีเมื่อเราต้องการรับประทานอาหาร ชนิดนั้น ร้านอาหารที่ทำอาหารจานด่วนมักที่จะเขียนติดหน้าร้านว่า อาหารตามสั่ง

ผัดซีอิ๊ว
ผัดซีอิ้วเป็นอาหารจานด่วน ที่มีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ มีวิตามินที่ได้จากผักคะน้าซึ่งเป็นวิตามินที่ช่วยป้องกันมะเร็ง ได้รับสารอาหารหลายชนิดจากเครื่องปรุงเช่น น้ำปลา ได้รับสารอาหารประเภทโปรตีนจากไข่แดงและไข่ขาว รวมถึงเนื้อหมู อีกทั้งยังได้รับสารอาหารจากคาร์โบไฮเดรตจากเส้นที่เป็นพลังงานสำคัญ

ข้าวมันไก่
ข้าวมันไก่เป็นอาหารที่ประกอบด้วยสารอาหารหลักครบทั้ง 5 หมู่ และยังอุดมไปด้วยวิตามินชนิดต่างๆ เช่น วิตามินอี และยังมีสมุนไพรพื้นบ้านที่เป็นส่วนประกอบในการอบข้าวและทำนำจิ้ม คือ ขิง ซึ่งมีส่วนช่วยในการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินในร่างกาย ช่วยลดการสะสมของไขมัน แต่ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะตามที่ร่างกายต้องการใช้พลังงาน

ผัดไทย
ผัดไทยเป็นอาหารที่คนไทยนิยมนำมารับประทานที่สุดเพราะเป็นอาหารที่มีรสชาติ อร่อยมีเครื่องเคียงที่อุดมไปด้วยคุณค่ามากมาย ผัดไทยอุดมไปด้วยวิตามินอี มีผักนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นถั่วงอกหรือผักใบเขียว มีถั่วลิสงคั่วที่ส่งกลิ่นหอม  และสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้าวผัด
ข้าวผัดก็เป็นอาหารจานด่วนที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะเด็ก เพราะเป็นอาหารที่รับประทานง่ายรสชาติไม่เผ็ด ประกอบไปด้วยผักที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารมากมาย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพในหลายๆด้านเช่น มะเขือเทศที่ช่วยบำรุงผิว

กะเพราไก่ไข่ดาว
ผัดกะเพราไก่เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนของใบกะเพราที่ช่วยในเรื่องของการลดไขมันส่วนเกินได้เป็น อย่างดี ช่วยบำรุงลำไส้ให้ทำงานได้เป็นปกติ มีพริกมีช่วยเกี่ยวกับอาการต่างๆได้ เช่น โรคภูมิแพ้ มีเนื้อไก่ที่จัดได้ว่าเป็นเนื้อสัตว์ที่มีไขมันน้อยเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ และสามารถเพิ่มไข่ดาวที่มีประโยชน์ที่เป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับร่างกายมี คุณค่าทางโภชนาการ

อาหารทุกชนิดมีทั้งประโยชน์แล้วโทษหากเรารับประทาน มากเกินไป เพราะการรับประทานอาหารควรรับประทานให้เพียงพอแก่การนำไปใช้เป็นพลังงานต่อ ร่างกายเท่านั้น หากรับประทานมากไปอาจสะสมเป็นพลังงานส่วนเกินได้นะค่ะ


Posted by 108Healthy

No comments:

Post a Comment