Tuesday, May 6, 2014

สัญญาณจากรักแท้ ที่คุณไม่ควรปล่อยให้หลุดมือไป



           ความรักสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และทุกเวลา แต่น้อยคนนักที่จะเจอกับความรักที่แท้จริง หรือบางคนอาจจะเจอแล้วแต่ยังไม่รู้ตัว เพราะไม่รู้ว่าความรักที่เกิดขึ้นในตอนนี้เรียกว่า "รักแท้" ได้หรือเปล่า ดังนั้น ในวันนี้ก็เลยนำ 10 สัญญาณรักแท้มาฝากกัน จะได้รู้กันไปเลยว่ารักของคุณเป็นรักแท้ หรือแค่รักชั่วคราวเท่านั้น

          
 1. เขาสำคัญมากกว่าตัวคุณเอง

           นอกจากคุณจะรู้สึกว่าเขามีความสำคัญกับตัวคุณมาก และคุณเองก็ให้ความสำคัญกับเขาก่อนตัวคุณเองแล้ว เหตุผลที่คุณยังอยากจะแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่กับเขา เป็นเพราะคุณอยากจะดูเขาไปและอยากทำให้เขามีความสุขทั้งชีวิต ในขณะเดียวกันคุณเองก็รู้สึกว่า ตั้งแต่มีเขาเข้ามาก็ทำให้ชีวิตคุณสนุกสนาน และไม่เคยรู้สึกขาดอะไรอีกเลย

        
  2. ชีวิตดีขึ้นกว่าที่เคยเป็น

           เมื่อคุณมีความรักที่แท้จริงอยู่ในมือ คุณจะรู้สึกได้ทันทีเลยว่าชีวิตของคุณมันสบายขึ้นนับตั้งแต่มีอีกคนเข้ามา เพราะไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็จะคิดถึงคุณเป็นคนแรก หรืออย่างน้อยก็คิดถึงคุณมาก่อนตัวเขาเสมอ อย่างเช่น เขามักจะซื้ออุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็นมาให้คุณโดยที่คุณไม่ร้องขอ ส่วนในเวลาที่คุณเครียด เขาก็มักจะเป็นคนแรกที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และสบายใจได้เสมอ

       
  3. ภูมิใจที่มีเขาเป็นคนรัก

          ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบพูดเรื่องส่วนตัวหรือไม่ แต่นับจากที่เขาก้าวเข้ามาในชีวิต นิสัยของคุณก็เปลี่ยนแปลงไปทันที เพราะคุณรู้สึกว่าคุณไม่จำเป็นต้องปิดบัง หรือซ่อนความรู้สึกอีกต่อไป ในเมื่อเขาเป็นคนเดียวที่สามารถทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น และมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่สร้างความภูมิใจให้กับคุณเองด้วย

       
  4. สนุกน้อยลงเมื่อขาดเขา

          เมื่อคุณพบใครสักคนที่คุณรักจริง คุณจะรู้สึกเหงาและคิดถึงเขาทันที หากคุณไม่เห็นเขาอยู่ในสายตา ในขณะเดียวกันคุณยังรู้สึกว่าชีวิตสนุกน้อยลงเมื่อไม่มีเขา ทั้ง ๆ ที่อาจจะเป็นกิจกรรมเดิมที่คุณเคยทำคนเดียวได้ และไม่ได้รู้สึกเหงาแต่อย่างใด หรือแม้ก่อนหน้านี้คุณจะชอบเวลาที่ได้อยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียวก็ตาม

       
  5. ความปลอดภัยของเขาคือเรื่องสำคัญที่สุด

          นอกจากนี้ ไม่ว่าเขาจะไปไหนมาไหนก็ขอให้ได้รู้ว่าเขาปลอดภัย เพียงเท่านี้คุณก็สบายใจแล้ว และคุณจะรู้สึกกังวลทันที โดยเฉพาะเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาหายไปเงียบ ๆ ถามใครก็ไม่มีใครรู้ และไม่ติดต่อกลับมา ในขณะเดียวกันเขาก็พยายามถามหาเหตุผลเสมอ หากคุณถึงบ้านผิดเวลา มาไม่ตรงกับที่นัดเอาไว้ หรือไปถึงที่หมายช้ากว่าที่ควรจะเป็น

       
  6. ไม่เคยต้องกังวลว่าเขาจะรู้สึกรำคาญ

          หากคุณเป็นหนึ่งที่ชอบโทรศัพท์หรือส่งข้อความไปหาแฟนตัวบ่อย ๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีรักแท้ คุณไม่เคยต้องกังวลเลยว่าเขาจะรำคาญหรือรู้สึกเบื่อหน่ายกับสิ่งที่คุณทำ เพราะเขาก็เต็มใจทำและคอยตอบกลับมาตลอด ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ที่ไหนก็ตาม และเข้าใจคุณเป็นอย่างดีว่า คุณทำไปด้วยความเป็นห่วง ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาเองก็คิดอยู่เช่นเดียวกัน

       
  7. อยากรู้จักทุกคนที่อยู่รอบตัวเขา

          อีกหนึ่งสัญญาณสำคัญของรักแท้ ก็คือ นอกจากคุณอยากจะรู้จักเขาให้มากขึ้นผ่านเพื่อน ๆ ของเขาแล้ว คุณยังรู้สึกอยากจะใกล้ชิดกับสมาชิกครอบครัวของอีกฝ่ายเพื่อจะได้ทำความรู้จักเขาให้มากขึ้นด้วย อีกทั้งการทำความรู้จักกับครอบครัวยังเป็นก้าวสำคัญ และก้าวใหญ่ที่จะพัฒนาสถานะความสัมพันธ์จากแฟนไปเป็นสามีภรรยาอีกด้วย

       
  8. แปลกแค่ไหนก็ยังรับได้

          และไม่ว่าเขาจะมีนิสัยแปลกประหลาด แบบที่คุณคิดว่าไม่น่าจะมีใครสามารถรับนิสัยจุดนี้ของเขาได้ แต่คุณก็ไม่เห็นว่ามันแปลกและสามารถรับนิสัยเหล่านั้นได้ อีกทั้งยังแอบคิดว่า เป็นมุมน่ารัก ๆ ของเขาด้วย อย่างเช่น แม้เขาจะมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ นอนกรนเสียงดัง หรือมักจะนอนละเมอบ่อย ๆ คุณก็ไม่เคยสนใจที่จะบอกให้เขาเปลี่ยนแปลงอะไร

      
  9. เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่

         นอกจากคุณจะรับนิสัยแปลกและข้อเสียของเขาได้แล้ว เขาเองก็ยังสามารถยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นได้เช่นกัน ดังนั้น คุณก็เลยไม่เคยรู้สึกกังวลหรือคิดว่าต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเลย อีกทั้งยังสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเวลาที่คุณทำอะไรที่เป็นเรื่องแปลก ตลก ไร้สาระ หรือดูหน้าอายในสายตาคนอื่นก็ตาม

      
  10. เขาชอบทุกอย่างที่เป็นคุณ

         คุณอาจจะต้องเสแสร้งแกล้งทำตัวเป็นสาวเรียบร้อยเพื่อเอาใจแฟนเก่า แต่เมื่อคุณอยู่ต่อหน้าคนที่คุณอยู่ตอนนี้ คุณแทบไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยสามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ และคุณก็ไม่กลัวด้วยว่าเขาจะเปลี่ยนใจ เพราะคุณรู้ว่าเขาชอบและสามารถยอมรับตัวตนของคุณได้ ไม่ใช่แค่หลงใหลในรูปร่างหน้าตาเพียงอย่างเดียวเหมือนคนอื่นที่เคยผ่านเข้ามา

         หากคุณมั่นใจแล้ว ว่าเขาเป็นรักแท้ของคุณ ก็อย่าลังเลหากเขาขอคุณแต่งงาน หากคุณรู้สึกได้ถึง 10 สัญญาณจากรักแท้เหล่านี้ เพราะอย่างที่บอกไปว่ารักแท้ไม่ได้หากันได้ง่าย ๆ และน้อยคนนักที่จะเจอ ดังนั้น ในเมื่อตอนนี้คุณเจอแล้ว ก็ไม่ควรปล่อยให้เขาหลุดมือไปล่ะ


No comments:

Post a Comment