Thursday, May 29, 2014

5 สัญญาณส่อแวว รักเริ่มอันตราย




      จู่ ๆ ก็บอกว่ามีธุระ ทั้ง ๆ ที่นัดกันดิบดี...จู่ ๆ ก็บอกว่าอยากมีเวลาอยู่กับตัวเองเยอะ ๆ...ปกติยอมและตามใจตลอด แต่พักหลังไม่ทำซะงั้น เอ๊ะ ๆ แบบนี้มันหมายความว่าอย่างไรกัน...คุณสาว ๆ ที่กำลังพบเจอกับปัญหาแบบนี้ ตามเราไปดูกันดีกว่า "ความรัก" ของคุณอยู่ในช่วงอันตรายหรือเปล่า

    
ทำตัวห่างเหิน : ติดงานบ้างล่ะ ติดเพื่อนบ้างล่ะ ต้องพาแม่ไปซื้อของบ้างล่ะ ฯลฯ โอ้ย! เหตุผลร้อยแปดที่เขานำมาบอก หลังจากที่ยกเลิกนัดคุณไปแบบกระทันหัน ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนไม่ว่าจะยุ่งขนาดไหน เขาก็มักหาเวลามาให้คุณได้เสมอ เพราะคุณคือคนสำคัญ แต่ตอนนี้กลับบอกไม่มีเวลา

    
พูดคุยกันน้อยลง : จากปกติจะโทรศัพท์หาคุณเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอนอีก เรียกว่าโทรหาตลอดเวลาก็ได้ แต่เดี๋ยวนี้น้อยลง อย่างมากก็แค่วันละครั้ง แถมรีบวางอีก พอคุณโทรกลับไปหาก็บอกว่าไม่ว่าง ไม่ได้ยิน ทำธุระอยู่ หรือหากมีโอกาสได้คุยกัน ก็ไม่ค่อยเล่าเรื่องโน้นเรื่องนี้ให้ฟังเหมือนเคย

    
ไม่สนใจ : ไม่ว่าคุณจะพูดคุยอะไรด้วย เขาก็ทำเฉย ๆ ไม่แสดงอาการโต้ตอบ ไม่มีสัญญาณจากหมายเลขที่ท่านเรียก ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนคอยเป็นห่วงเป็นใย ถามไถ่คุณตลอดเวลาไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม เขาอยากรับรู้หมด

    
เปลี่ยนแปลงตัวเอง : เมื่อก่อนไม่ว่าคุณจะคะยั้นคะยอ ให้เขาเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวเท่าไหร่ก็ไม่เคยสำเร็จ แถมยังโดนบ่นอีกว่าคุณไปยุ่งเรื่องของเขา เพราะเขาชอบแต่งตัวสไตล์แบบนี้ แต่ทำไมเดี๋ยวนี้กลับหันมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น ลุกขึ้นมาเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวของตัวเองกว่าแต่ก่อน พอถามก็ไม่ยอมบอกอะไร  มันยังไงกัน

    
ทำอะไรผิดเสมอ : เขาชอบหงุดหงิดใส่ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ผิดไปหมด ขนาดเลือกร้านข้าวยังไม่ถูกใจเขาเลย แหม...ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนยอมคุณตลอด ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ถูกเสมอ แถมยังสนับสนุนอีก

      นี่เป็นเพียงแค่พฤติกรรมเพียงเล็กน้อยที่เรานำมาบอก ลองเอาไปเทียบกับ "ชีวิตรัก" ของคุณดูว่าเข้าข่ายหรือเปล่า

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment