Monday, November 3, 2014

10 นิสัยในวัยเด็ก ที่ควรรักษาไว้ไม่ให้หายไปจากชีวิต !!




 1. ความอยากรู้ อยากเห็น

          จำไว้เลยว่า ความอยากรู้ อยากเห็นมันมักนำมาซึ่งคำตอบ คำตอบในบางครั้งอาจจะดี หรือไม่ดี แต่นั่นคือเรื่องที่ดีเสมอถ้าคุณสงสัย หรืออยากรู้เรื่องรอบตัวตลอดเวลา

2. อารมณ์ขัน

          ไม่มีใครชอบอยู่ใกล้คนน่าเบื่อหรอกนะ ทุกคนชอบคนที่มีอารมณ์ขัน เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากให้ทุกคนส่ายหน้าลับหลังเวลาจะเจอคุณ ก็ลองทำตัวมีอารมณ์ขันซะบ้าง อย่าเครียดกับชีวิตให้มากนักเลย

3. ไม่หยุดตั้งคำถาม

          ในทุกๆ วัน คนฉลาดจะค้นพบสิ่งต่างๆ ที่ไม่มีใครค้นพบบนโลกใบนี้มาก่อน ในขณะที่คนที่ไม่สนใจอะไรเลย ก็จะคอยรอคำตอบของการค้นพบจากคนฉลาดเท่านั้น ซึ่งคุณเท่านั้นที่จะเลือกได้ว่า คุณอยากเป็นคนไหน

4. ชอบผจญภัย

          ตอนเราเป็นเด็ก เรามักจะชอบเรื่องราวผจญภัยของสัตว์ป่าในทีวี และกินขนมอร่อยๆ นั่งหน้าจอทีวีอยู่เสมอ หากมองย้อนกลับไป แล้วมองมาในปัจจุบัน ทำไมเราถึงไม่ทำแบบนั้นบ้างล่ะ

          บางที เราใช้ชีวิตที่จำเจมากเกินไป กับกิจวัตรประจำวัน ลองหาอะไรใหม่ๆ ทำบ้าง หรือลองผจญภัยไปในโลกกว้าง รับรองชีวิตคุณจะมีสีสันขึ้นเยอะเลย

5. ความทราบซึ้งกับสิ่งที่เรามี

          สิ่งหนึ่งที่ Kiitdoo บอกคุณได้อย่างแน่นอนก็คือว่า วินาทีที่คุณหยุดโหยหาในสิ่งที่คุณไม่มี และทราบซึ้ง พึงพอใจในสิ่งที่คุณมี ความสุขในชีวิตของคุณกำลังจะเกิดขึ้นแล้วล่ะ จำไว้นะ! ทุกคนมีเรื่องในชีวิตที่คุณสามารถพึงพอใจได้

6. จิตใจดี

          ง่ายนิดเดียว.. ลองมองไปรอบๆ ตัวคุณสิ บางทีโลกนี้ก็วุ่นวายมากพอแล้ว จงเป็นคนดี อย่างน้อย คุณก็ไม่ทำให้โลกนี้น่าอยู่น้อยลงไปกว่าเดิม

7. เป็นคนสนุกสนาน

          ตอนเด็กๆ เราจะมีความคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเกมไปซะหมด เพราะฉะนั้น เราจะทำมันอย่างสนุกสนาน ไม่เครียด และไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร เราก็จะสนุกไปกับมัน ยิ้มรับมันได้ ลองคิดซิว่า ถ้าตอนคุณโต แต่คุณสามารถทำแบบนั้นได้อีกครั้ง ชีวิตคุณจะมีความสุขเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน

8. จำไว้ว่า คุณเป็นอิสระ

          บางทีเรามักจะลืมข้อเท็จจริงข้อนี้ไปว่าเรามีอิสระในการตัดสินใจที่จะเดินตามทางของตนเอง และไม่ใช่ทุกคนที่มองเห็นสิ่งนี้หรอกนะ เพราะฉะนั้น อย่ามองข้าม!

9. ตื่นเต้นกับสิ่งใหม่อยู่เสมอ

          ตอนเด็กๆ เวลาเราเห็นสิ่งใหม่ๆ รอบตัว เราจะตื่นเต้นกับมันเสมอ ซึ่งวันนี้ หากคุณโตเป็นผู้ใหญ่ คุณต้องตื่นเต้นมากกว่าเด็กๆ และไม่ใช่แค่มองอยู่ห่างๆ เพียงอย่างเดียว แต่ลงมือทำความรู้จักกับสิ่งๆ นั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยเห็น หรือคนที่คุณไม่เคยรู้จักก็ตาม เพราะใครจะไปรู้ คุณอาจจะตกหลุมรักสิ่งๆ นั้น หรือคนๆ นั้นก็เป็นได้

10. แรงบันดาลใจ

          จำได้มั้ย ว่าตอนเราเป็นเด็ก เรามักมีแรงบันดาลใจที่จะอยากเป็นนู่น อยากเป็นนี่เสมอๆ เช่น บางคนอยากเป็นหมอ นักบินอวกาศ หรือแม้กระทั่ง สิ่งที่เหนือธรรมชาติ อย่าง นางฟ้า แต่นี่คือสิ่งที่ดี เพราะถ้าคุณยังมีแรงบันดาลใจแบบนั้นอยู่เสมอ มันจะทำให้คุณสู้เพื่อจุดมุ่งหมายของคุณอย่างไม่ลดละ และถึงชีวิตคุณจะมีอุปสรรคแค่ไหนน่ะเหรอ เวลาคุณประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ มันจะมีค่ามากสุดๆ เลยล่ะ


ที่มา : kiitdo.com, http://www2.eduzones.com/rangsit/136702
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/155303887121087302/

No comments:

Post a Comment