Monday, September 26, 2016

16 นิสัยประจำวันที่ควรเปลี่ยน ที่จะทำให้คุณผอมลงได้ง่ายๆ




การลดน้ำหนักนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก หากมีวินัยและความพยายามอย่างสูง  สาวๆ เคยเป็นมั้ยคะ เวลาเห็นคนที่ลดน้ำหนักจริงจังแล้วเขาทำได้ทีไร ก็ได้แต่หดหู่ใจ แล้วเมื่อไหร่เราจะได้อย่างเขาบ้างนะ เอาล่ะ ถ้าคุณอยากเริ่มต้นลดความอ้วน ลองใช้การลดน้ำหนักวิธีง่ายๆ เหล่านี้แบบนี้ก่อนในการเปลี่ยนตัวเองในทุกวัน รับรองว่าน้ำหนักลดแน่นอน!

อาหารที่มีส่วนผสมของพริกไทย หรือ พริกเยอะๆ เพราะจะช่วยระบบเผาผลาญของคุณ และทำให้คุณกินได้น้อยยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลดอาการหวัดได้อีกด้วย


1. เปลี่ยนมาดื่มชา
ชาที่ทำจากใบชาธรรมชาตินั้นมีไขมันต่ำ และทำให้คุณมีค่า BMI ลดลงอีกด้วย จากที่เคยกินกาแฟนม ชาเขียวนม โกโก้เย็น ลองเปลี่ยนมาดื่มชาดูนะ


2.  กินพริกไทย กินของเผ็ด


หาอาหารที่มีส่วนผสมของพริกไทย หรือ พริกเยอะๆ เพราะจะช่วยระบบเผาผลาญของคุณ และทำให้คุณกินได้น้อยยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลดอาการหวัดได้อีกด้วย


3.  ผลไม้คือเพื่อนแท้ของคุณ

อาจจะเคยได้ยินว่าผลไม้บางอย่างมีแคลอรี่ สูง แต่ช่างมันไปเถอะค่ะ เพราะผลไม้นั้นย่อมดีกว่าอาหารมันๆ ทอดๆ กรอบ ๆ ที่คุณโปรดปรานอยู่แล้ว ที่สำคัญยังมีราคาถูกกว่า มีไฟเบอร์ช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย 


4.  ยกน้ำหนัก ถ้าไม่มีเวลา
มันอาจจะยากที่ต้องไปยิมทุกวัน แต่มีอีกหลายวิธีที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ เพียงแค่คุณยกน้ำหนัก หรือ ใช้ขวดน้ำใส่น้ำยกไปยกมา วันละเซทสองเซท ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยนะ 


5.  กินสลัด ขอให้เป็นสลัดจริงๆ
สลัดของไทยนี่เรียกได้ว่า ใส่มาทุกอย่างเลยก็ว่าได้ น้ำสลัดก็มันได้ใจ สาวๆจงเลือกการกินสลัดให้เป็นสลัดน้ำใส และเป็นผักล้วนจริงๆ จำพวกคาร์โบไฮเดรตนั้นให้ลดลงนะจ๊ะ 


6.  หากหิวหนักให้กินโปรตีน
โปรตีนนั้นช่วยให้คุณน้ำหนักลดได้นะ และเพิ่มการเผาผลาญอีกด้วย แต่อย่าลืมเลือกกินโปรตีนที่มีไขมันน้อยด้วยนะ 


7.  หลังจากอาหารเย็น ห้ามกินอะไรแล้ว
หลายคนอ้วนเพราะเหตุผลนี้ เพราะอิ่มจากมื้อเย็นแล้วยังไม่พอ ต้องมีมื้อดึกเพิ่มมาอีก นั่นล่ะเหตุผลที่อ้วนเลยล่ะ ถ้าไม่กินมื้อดึกบอกเลยว่าน้ำหนักคุณจะลงทันตาเห็น


8.  สาวปาร์ตี้ ไม่ต้องเลิกกินเหล้า แต่ลดจำนวนแก้วลง
จากที่เคยกินกี่แก้ว ก็ลดลงมาครึ่งหนึ่ง คิดเสียว่าเพื่อน้ำหนักของเรา ท่องไว้ๆ 


9.  กินช้าลง
ชีวิตมันคงไม่เร่งรีบขนาดนั้นหรอกค่ะ เคี้ยวให้ช้าลง ให้เวลากับการกินข้าวมากขึ้น แล้วคุณก็จะอิ่มยาวเลยล่ะ 


10.  อยู่หน้าทีวี ต้องขยับตัว
การดูทีวีนั้นทำให้เราเพลิดเพลินมากเลย ล่ะ และที่สำคัญฌป็นบ่อเกิดของความอ้วนได้ง่าย เพราะคุณต้องหยิบขนมมากินจุกจิก แต่ค่ะ เปลี่ยนนิสัยนั้นซะ อาจเปลี่ยนเป็นการดื่มน้ำผลไม้คั้น แล้วออกกำลังกายไปด้วย เช่น ขยับขาขึ้นลง บิดตัวไปมาบ้าง ซิตอัพบ้าง 


11. ขึ้นบันไดแทนขึ้นลิฟต์
แรกๆอาจจะยากไปซะหน่อย เพราะเราเคยชินกับการขึ้นลิฟต์ แต่หากได้ลองทำสักครั้งคุณจะรู้ว่ามันไม่ได้ไกลและมันยังทำให้คุณมีสมาธิใน การนับขั้นบันได สร้างสมาธิและลมหายใจอีกด้วย 


12.  พกอาหารกลางวันจากบ้าน
มันอาจจะยากไปหน่อย ถ้าคุณมีสังคมเพื่อนฝูง แต่ก็ขอให้มีสักสองวันในอาทิตย์ที่คุณได้ทานอาหารที่ทำเอง เป็นอาหารสุขภาพ รับรองเห็นผล


13.  เดินไปเดินมาในออฟฟิส
หาเรื่องเดินไปเดินมา จากที่ต้องโทรไปคุย ก็เดินไปคุยกับเขา หรือ เดินไปส่งเอกสารเองบ้าง ขยับแข้งขยับขา จะได้ไม่นั่งอืดอยู่คาโต๊ะทำงาน 


14.  หัวเราะหนักมาก
การหัวเราะ 10-15 นาทีนั้น สามารถลดแคลอรี่ได้ถึง 10-40 แคลอรี่เลยทีเดียว เอ้าหัวเราะกันให้สุด


15.  นอนให้เร็ว
ทำงานมาทั้งวันอาจจะเหนื่อย อย่าไปฝืนค่ะ ง่วงเมื่อไหร่ให้นอนทันที  เพราะผลการศึกษาจาก University of Pennsylvania พบว่าคนที่นอนไม่เพียงพอนั้นมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึงสามปอนด์ เมื่อเทียบกับคนที่นอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ


16.  อย่าล้มเลิกง่ายๆ 
บางทีน้ำหนักขึ้น บางทีก็ลด แต่อย่าลืมว่า ต้องไม่ล้มเลิกความพยายาม สักวันมันต้องเป็นของเรา และอย่าไปฟังคำคนให้มาก แค่ตั้งใจและมุ่งมั่น เราจะต้องสำเร็จแน่ๆ


ที่มา  elitedaily
http://lady.imeaw.com/s/36950
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/354588170639873974/

No comments:

Post a Comment