Friday, July 3, 2015

วิธีลดหน้าท้องให้ได้ผล ที่ใครที่อยากมีหน้าท้องแบนราบควรรู้




          หลากเทคนิคดี ๆ สำหรับคนที่อยากมีหุ่นผอมเพรียว เพราะช่วยลดพุงได้เป็นอย่างดี

          หนุ่ม ๆ สาวๆ คนไหนที่เห็นว่าตัวเองเริ่มมีพุงหรือมีมานานแล้ว เกิดอยากลดน้ำหนัก ลดหน้าท้อง เพื่อให้กลับมามีรูปร่างดีอีกครั้ง แต่ไม่ว่าจะออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารขนาดไหน ก็ยังไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ วันนี้เราจึงหยิบเอาเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณลดหน้าท้องได้สำเร็จจากเว็บไซต์ eatthis มาฝากกันครับ

ความเครียดทำให้อ้วนได้

          แม้ว่าจะควบคุมอาหารหรือออกกำลังกายมากขนาดไหน แต่ถ้ารู้สึกเครียดอยู่บ่อย ๆ แล้วละก็ หน้าท้องก็คงไม่ยุบลงง่าย ๆ แน่ เพราะว่าเมื่อรู้สึกเครียด ฮอร์โมนคอร์ติซอลจะถูกผลิตออกมา เพื่อช่วยให้ร่างกายตื่นตัว แถมกระตุ้นให้รู้สึกหิวมากกว่าปกติและต้องการอาหารที่ให้พลังงานสูง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่อาจลดพุงได้ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่เผยว่าการดื่มชาดำจะช่วยลดระดับฮอร์โมนดังกล่าว ได้ดีอีกด้วย

จัดท่าทางการเคลื่อนไหวให้ดี

          ไม่ว่าคุณจะนั่ง ยืน หรือเดิน ควรจัดท่าทางให้เหมาะสมโดยการตั้งตัวให้ตรงเข้าไว้ ซึ่งจะทำให้หุ่นของคุณดูผอมลง และถ้าทำเป็นประจำ ก็จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อบริเวณท้อง ที่สำคัญยังปรับบุคลิกภาพของคุณให้ดูดีขึ้นอีกต่างหาก

ตื่นเช้า ช่วยให้ผอมได้นะ

          การนอนดึกตื่นสาย เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญไขมันได้ตามปกติ ซึ่งมีผลงานวิจัยชิ้นหนึ่งชี้ว่า คนนอนดึกแล้วตื่นสาย ๆ มีแนวโน้มที่จะกินอาหารมากกว่าคนตื่นเช้าถึง 2 เท่า จึงทำให้อ้วนง่าย ฉะนั้นใครที่นอนดึกตื่นสายประจำ ก็ควรเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนให้เหมาะสมกว่าเดิม แต่ต้องนอนให้ครบอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ร่างกายถึงจะพักผ่อนได้เต็มที่

เลือกกินผักและผลไม้ที่หลากหลาย

          มีงานวิจัยจากประเทศอังกฤษ เผยว่า การกินผักจำพวกบรอกโคลี ดอกกะหล่ำ และกะหล่ำดาว ในปริมาณที่มากเกินไป จะทำให้พุงใหญ่ขึ้นได้ ทางที่ดีลองหันไปกินผลไม้ให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เมลอน ที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการบวมน้ำ, สับปะรด และมะละกอ ก็มีเอนไซม์สำคัญที่จะช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารและสลายโปรตีนที่ร่างกายไม่ต้องการด้วย

 
เลิกเคี้ยวหมากฝรั่ง

          นอกจากการเคี้ยวหมากฝรั่งจะทำให้ท้องบวมแล้ว มันยังมีส่วนผสมของน้ำตาลเทียมที่ทำจากสารให้ความหวานอย่าง ไซลิทอลและซอร์บิทอล ที่ทำให้อ้วนได้เช่นกัน ดังนั้น ควรเลิกเคี้ยวหมากไปเลย หรือถ้าต้องเคี้ยวจริง ๆ ก็เลือกหมากฝรั่งที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ ปราศจากน้ำตาลเทียมแทนจะดีกว่า

ดื่มนมเคเฟอร์ช่วยลดแก๊สในกระเพาะอาหารได้

          นักวิจัยของ Ohio State University ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า นมเคเฟอร์มีคุณสมบัติพิเศษ ที่จะช่วยลดอาการท้องอืดและแก๊สในกระเพาะอาหารได้เป็นอย่างดี เพราะนมเคเฟอร์มีเอนไซม์แลคเตส คอยช่วยย่อยน้ำตาลแลคโตส ที่เป็นสาเหตุของอาการข้างต้นนั่นเอง

 
กินมื้อเช้าสาย ๆ หน่อยก็ได้

          มีผลการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการเผาผลาญของเซลล์ที่เผยว่า การกินอาหารเช้าในช่วงสาย ๆ หน่อย แทนที่จะกินตามเวลา รวมทั้งลดช่วงเวลาการกินอาหารเหลือ 8-12 ชั่วโมงต่อวัน จะช่วยเร่งระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดี แม้ว่าจะไม่ควบคุมปริมาณแคลอรีเลยก็ตาม

เพิ่มรสชาติให้ผักด้วยน้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์

          นักวิจัยชาวญี่ปุ่นบอกว่า น้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์จะผลิตโปรตีนที่จำเป็นต่อการสลายไขมันในร่างกาย ถ้าอย่างนั้นคุณควรกินน้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์เพียว ๆ วันละ 1-2 ช้อนโต๊ะ หรือเอาไปใส่ในสลัด ก็จะช่วยให้หน้าท้องลดลงอย่างเห็นได้ชัดภายใน 8 สัปดาห์

กินอาหารที่มีกรดอะมิโน

          งานวิจัยที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร Journal of Dietary Supplements ชี้ว่า การบริโภคกรดอะมิโนอาร์จินีนประมาณ 9 กรัมต่อวัน จะช่วยลดน้ำหนักและไขมันหน้าท้องได้เร็ว ซึ่งกรดอะมิโนดังกล่าวพบมากในอาหารชนิดต่าง ๆ เช่น ถั่วอัลมอนด์, วอลนัท, บราซิลนัท, ข้าวกล้อง และเนื้อไก่ เป็นต้น

 
เติมมัสตาร์ดใส่อาหารที่กิน

          Oxford Polytechnic Institute ประเทศอังกฤษ เผยผลการวิจัยว่า การกินมัสตาร์ด 1 ช้อนโต๊ะ จะให้พลังงานแค่ 5 แคลอรีเท่านั้น แต่จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายมากขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ไม่เพียงเท่านี้ มัสตาร์ดสามารถนำไปใส่อาหารได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น แซนด์วิช เบอร์เกอร์ และฮอตดอก

ถั่ว ก็เบิร์นแคลอรีได้

          ถั่วประเภทต่าง ๆ นอกจากจะอุดมไปด้วยไฟเบอร์แล้ว ยังเป็นแหล่งของแป้งที่ย่อยสลายเป็นน้ำตาลได้ยาก ที่จะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มนาน แถมยังเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ถึง 24 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่หากไม่ชอบกินถั่ว ก็ให้เลือกกินอาหารประเภทเส้นแทน เช่น พาสต้าหรือบะหมี่ เป็นต้น

กินอาหารรสเผ็ด ช่วยสลายไขมันได้ดีสุด ๆ

          เนื่องจากในพริกมีสารให้ความเผ็ดที่เรียกว่า แคปไซซิน ซึ่งจะกระตุ้นให้ร่างกายใช้พลังงานมากขึ้นและช่วยเร่งระบบเผาผลาญไขมันให้ทำ งานได้เต็มที่ ไม่เพียงเท่านี้ นักวิจัยยังบอกอีกว่า พริกหยวก ที่มีรสชาติไม่เผ็ดมากนัก ก็มีคุณสมบัติเหมือนพริกทั่วไป ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ชอบกินเผ็ดด้วย

 
ควรฟังเพลงร็อคขณะวิ่งออกกำลังกาย

          ผลวิจัยชิ้นหนึ่งที่ให้กลุ่มอาสาสมัครฟังเพลงร็อคควบคู่ไปกับการวิ่งออกกำลัง แสดงให้เห็นว่า กลุ่มอาสาสมัครดังกล่าววิ่งได้นานกว่าปกติ 15 เปอร์เซ็นต์ และมีความรู้สึกทางบวกช่วยให้ไม่เบื่อการออกกำลังกายด้วย นั่นเป็นเพราะว่าเพลงร็อคมีจังหวะที่หนักแน่นนั่นเอง

โทรหาคนที่คุณรักบ้าง

          มีนักวิจัยกลุ่มหนึ่งเผยว่า การได้ยินเสียงของคนที่คุณรักจะช่วยกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนออกซิโทซิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความรักที่มีคุณสมบัติระงับความอยากอาหารได้

กินเหมือนเด็ก

          ถ้าคุณหิวและอยากกินฟาสต์ฟู้ด มันฝรั่งทอด หรือขนมขบเคี้ยวแล้วละก็ คุณสามารถกินอาหารเหล่านี้ได้ในปริมาณที่พอดี จะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรีที่ไม่มากเกินไป ซึ่งเป็นผลดีต่อการลดหน้าท้องในระยะยาวด้วย

ไม่กินซอสเยอะไป

          ผลสำรวจเผยว่าการเทซอสใส่อาหารโดยตรงในปริมาณที่มาก จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานถึง 1,000 แคลอรีเลยทีเดียว ดังนั้นควรใส่ซอสในอาหารให้น้อยลงหรือใส่บริเวณด้านข้างของอาหาร ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาการบริโภคแคลอรีที่มากเกินไปแล้ว

กินดาร์กช็อกโกแลต

          สำหรับคนที่หลงใหลในช็อกโกแลตรสหวาน ๆ ควรหันมากินดาร์กช็อกโกแลตที่มีรสชาติขม ๆ แทนจะดีกว่า ซึ่งดาร์กช็อกโกแลตมีสารอาหารที่จำเป็นในการลดน้ำหนัก เพราะช่วยยับยั้งความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี

 
กินส้มเยอะ ๆ ช่วยลดหุ่นได้

          ผลการศึกษาจากประเทศออสเตรเลียเผยว่า ส้มเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ที่จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลให้พุงยุบได้นั่นเอง นอกจากนี้ กลิ่นของส้มยังมีคุณสมบัติช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย


เลือกกินของว่างที่มีประโยชน์
    
          ถ้าหากคุณอยากกินของว่าง แต่กลัวว่าจะทำให้น้ำหนักขึ้นและลดหน้าท้องไม่ได้แล้วละก็ ควรเลือกกินของว่างที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นและมีประโยชน์กับร่างกาย เช่น กล้วยหรือเนยถั่ว เป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะด้วยเช่นกัน

 
          เคล็ดลับการลดพุงที่เรานำมาฝาก อาจจะดูเยอะไปสักหน่อย แต่ถ้าคุณอยากมีหน้าท้องที่แบนราบและแข็งแรงแล้ว ยังไงก็ต้องฝึกทำตามให้ได้แหละเนอะ เชื่อเถอะว่าผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณพอใจในรูปร่างของตัวเองมากเลยทีเลยล่ะครับ

แหล่งที่มา http://men.kapook.com/view122081.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment