Sunday, January 11, 2015

วิธีกินอาหาร 6 ข้อ เพื่อสุขภาพดีรูปร่างสวย



          ต้นเหตุของการที่มีสุขภาพแย่และความอ้วน นอกจากจะเกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดอีกหนึ่งอย่างก็คือการเลือกของกินนั่นเอง แม้ว่าเดี๋ยวนี้ของกินจะมีเยอะ หาได้ง่ายสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง แต่อาจจะพูดได้ว่าของกินที่ดีต่อสุขภาพนั้นหาได้ไม่ง่ายนัก อีกทั้งของกินสุดโปรดของสาว ๆ ก็ทำให้อ้วนฉุอีกด้วย เอาเป็นว่า หากใครต้องการเปลี่ยนวิธีการกินเพื่อให้สุขภาพดีละก็ ลองมาดู 6 วิธีต่อไปนี้เลยดีกว่าค่ะ

พกขวดน้ำไปด้วยทุกที่

          สาว ๆ รู้กันดีอยู่แล้วล่ะว่าน้ำมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากขนาดไหน ทั้งช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหาร ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และอีกมากมายหลายประการ แต่ทว่าการดื่มน้ำให้ได้ 8 แก้วต่อวันอย่างที่เคยได้ยินมาอาจจะทำยากไปหน่อย ฉะนั้นเวลาจะออกไปข้างนอก ให้คุณพกขวดน้ำเปล่าไปด้วยในทุก ๆ ที่ แม้แต่อยู่บ้านก็ควรวางไว้ใกล้มือจะได้หยิบมาจิบได้ทุกเมื่อ

  
เพิ่มปริมาณผัก 2 เท่า

          หากคุณเป็นผู้หญิงที่ต้องรีบทำเวลาทุกเช้า ก็อาจจะทำให้คุณต้องกินอาหารที่ีไม่มีประโยชน์หรือแค่แซนด์วิชชิ้นเล็ก ๆ แต่คุณสามารถเพิ่มประโยชน์ได้ด้วยการเพิ่มผักลงไปให้มากกว่าเดิม 2 เท่าและลดปริมาณเนื้อสัตว์ลงบ้าง หรือไม่หากคุณทำอาหารอย่างอื่นกินในตอนเช้าหรือมื้ออื่น ๆ ก็ควรเพิ่มผักมากกว่าเดิม 2 เท่าเช่นกัน รับรองว่าสุขภาพดีแข็งแรงแน่นอน




เลือกมันเทศแทนมันฝรั่ง

          ถ้าชอบกินมันฝรั่งมากเป็นชีวิตจิตใจจนเลิกยากละก็ ให้ลองเปลี่ยนมาเลือกกินมันเทศแทนสิ เพราะรสชาติอร่อยแบบที่ไม่จำเป็นต้องปรุงรสอะไรมากมาย แถมยังมีวิตามินซีสูง มีใยอาหาร แคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตก็น้อยกว่ามันฝรั่งด้วย


เลือกกินของหวานอย่างฉลาด

          รู้อยู่แล้วว่าของหวานเป็นสิ่งที่สาว ๆ หักห้ามใจไม่กินได้ยาก เพราะบางทีเห็นร้านขนมน่ารัก ๆ ก็อยากจะเข้าไปลองกินดูบ้างเป็นธรรมดา แต่หากฉลาดเลือกของหวาน บอกเลยว่าสุขภาพคุณก็จะดีได้เหมือนกัน เช่น หากคุณชอบกินไอศกรีม ก็ให้เปลี่ยนมาเลือกกินโยเกิร์ตแทน แถมยังสามารถใส่ผลไม้สดลงไปในโยเกิร์ตได้ด้วยนะ หรือหากชอบกินขนมกรุบกรอบ จากกินทั้งถุงก็อาจจะกินแค่ครึ่งถุงก็พอแล้ว

 
  
อย่ากินขนมจากถุง

          แทนที่จะหยิบขนมกินจากถุงเลย ให้เปลี่ยนมาเทใส่ชามหรือจานใบเล็กก่อนดีกว่า เพราะวิธีนี้ทำให้คุณสามารถกะปริมาณขนมได้ ถ้าหากมัวแต่หยิบขนมกินจากถุง ยิ่งกินหน้าทีวีด้วยละก็ บอกเลยว่าอ้วนฉุ สุขภาพแย่อย่างไม่รู้ตัวเลยแหละ


จัดการอาหารไม่มีประโยชน์ออกไปจากบ้าน

          อีกหนึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการห้ามตัวเองไม่ให้กินอาหารที่ทำให้สุขภาพแย่ ก็คือจัดการเอาอาหารเหล่านั้นออกไปให้หมดจากตู้เย็นและตู้เก็บขนม และที่สำคัญไม่ควรไปซื้อของที่ซูเปอร์มาเก็ตตอนกำลังหิวด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นคุณจะได้ขนมนมเนยที่จัดการออกไปแล้ว กลับมาอยู่ในบ้านอีกครั้งแน่นอน

 

          แค่เพียงนำ 6 วิธีง่าย ๆ นี้ไปใช้ รับรองเลยว่าโรคภัยไข้เจ็บจะไม่มาเยือน แถมยังจะได้หุ่นสวย ๆ เป็นของแถมไปด้วยนะ เริดจริงจ้าสาว ๆ


No comments:

Post a Comment