Saturday, January 31, 2015

15 วิธีทำความสะอาดแบบผิด ๆ ที่เราหลงทำมาตลอด !



          วิธีทำความสะอาดแบบที่ทำตาม ๆ กันมา บอกเลยว่าหลายอันนั้นผิด ถ้าอยากรู้ว่าทำความสะอาดอย่างถูกต้องเป็นอย่างไร ก็ต้องมาดูวิธีทำความสะอาดดังต่อไปนี้เลย

             ยังทำความสะอาดของใช้ในบ้านด้วยวิธีเดิม ๆ อยู่หรือเปล่า ถ้าใช่บอกเลยว่าหลายวิธีนั้นคุณทำผิดมาตลอด ที่นอกจากจะเปลืองแรงแล้วยังไม่สะอาดทั่วถึงอีก วันนี้กระปุกดอทคอมเลยมี 15 วิธีผิด ๆ ของการทำความสะอาดพร้อมเทคนิคที่ถูกต้อง จาก distractify มาฝาก รับรองว่าประหยัดเวลาและได้ผลดีสุด ๆ แล้วทุกคนจะรักงานทำความสะอาดขึ้นแน่นอน
 
1. กำจัดคราบบนเขียงด้วยน้ำยาล้างจาน

             ถ้ามัวแต่ใช้น้ำยาล้างจานทำความสะอาดเขียง บอกได้เลยว่ากำจัดคราบตามร่องไม่เกลี้ยงเกลาแน่นอน ที่ถูกต้องคือโรยเกลือลงไป แล้วเอามะนาวหั่นซีกถูตาม รับรองว่าสะอาดปราศจากกลิ่นทันที

  
2. ออกแรงขัดฝักบัวอาบน้ำ

             การล้างฝักบัวด้วยการเช็ด ๆ ถู ๆ ด้วยน้ำสบู่เท่านั้น บอกเลยว่าเปลืองแรงแถมยังไม่สะอาดหมดจด เคล็ดลับง่าย ๆ แค่นำน้ำส้มสายชูมาเทใส่ในถุงพลาสติก แล้วนำไปรัดไว้กับหัวฝักบัว จากนั้นก็นับถอยหลังรอเวลาสัก 1 ชั่วโมง ก็แกะถุงออกแล้วทำความสะอาดตามปกติ แค่นี้ฝักบัวก็ใสปิ๊งแบบไม่ต้องออกแรงสักนิดแล้ว

 
3. ฟูกนอนชิ้นใหญ่เกินไป เลยไม่ทำความสะอาด

             ฟูกนอนชิ้นใหญ่จะยกไปซักก็ไม่ใช่เรื่อง แค่ลองใช้เทคนิคง่าย ๆ นี้ ด้วยการดูดฝุ่นก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นโรยเบกกิ้งโซดาให้ทั่วด้านบนของฟูก แล้วทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมงก่อนดูดออก ฟูกก็จะสะอาดปราศจากกลิ่นชวนหลับฝันดีแล้วล่ะ
  
4. ของเล่นเด็กชิ้นเล็กเกินไป เลยไม่ทำความสะอาดเช่นกัน

             ของเล่นเด็กจำนวนมหาศาลในบ้าน จะมานั่งขัดล้างทีละชิ้นก็ไม่ไหว ถ้าอย่างนั้นให้เอาไปล้างในเครื่องล้างจานเลย เพียงแต่อย่าลืมเช็คว่าของชิ้นไหนที่ละลายจากความร้อนได้

 
5. ล้างเครื่องชงกาแฟด้วยวิธีล้างจานปกติ

             หากกาแฟที่บ้านรสชาติเริ่มแปร่ง ๆ ก็ถึงเวลาต้องทำความสะอาดเครื่องชงกาแฟ  ด้วยการเติมน้ำเปล่าและน้ำส้มสายชูอย่างละครึ่งลงไป จากนั้นตั้งโปรแกรมชงกาแฟตามปกติ แล้วล้างออกจนไม่มีกลิ่นน้ำส้มสายชูเหลือ


6. หัวเสียกับการกำจัดฝุ่นมู่ลี่

             ไม่ต้องหัวเสียหาวิธีกำจัดฝุ่นมู่ลี่ปรับแสงที่บ้าน แค่สวมมือลงในถุงเท้าแล้วจุ่มลงในน้ำผสมน้ำส้มสายชู แล้วสอดมือไปเช็ดทุกเกล็ดให้ทั่ว รับรองว่าสะดวกและกำจัดฝุ่นแบบไม่เหลือซาก

 
7. ขัดกระทะด้วยสก็อตไบร์ท

             อย่าเสียเวลาทำความสะอาดกระทะด้วยสก็อตไบร์ท แค่โรยเกลือหยาบ ๆ ลงบนกระทะที่ชื้น แล้วขัดเบา ๆ แล้วทั้งคราบและกลิ่นหายไปอย่างน่าอัศจรรย์เลย


8. ทิ้งภาพวาดชิ้นโปรดให้ฝุ่นจับ เพราะกลัวเสียหาย

             อย่าปล่อยให้ภาพวาดชิ้นโปรดฝุ่นจับ ด้วยการถูขนมปังเบเกิ้ลหั่นครึ่งลงบนภาพ เจ้าเบเกิลก็จะจับเอาฝุ่นและความสกปรกออก แบบไม่ทำให้ภาพวาดเสียหายเลยล่ะ
  
9. เช็ดเครื่องปั่นอาหารด้วยฟองน้ำล้างจาน

             ลำพังแค่ฟองน้ำไม่สามารถขัดโถปั่นอาหารได้ทั่วทุกซอกมุม ลองวิธีที่ง่ายกว่าด้วยการเติมน้ำร้อนและบีบน้ำยาล้างจานลงไปเล็กน้อย จากนั้นกดปั่นตามปกติ จะช่วยทำความสะอาดและฆ่าเชื้อแบบสะดวกสุด ๆ


10. ชาตินึงเปลี่ยนแปรงสีฟันที

             อย่าคิดว่าแค่เปลี่ยนแปรงสีฟันทุก 3 เดือนจะเพียงพอ เพราะเชื้อโรคเพิ่มจำนวนบนแปรงสีฟันทุกครั้งที่ใช้ ดังนั้นให้แช่แปรงสีฟันในน้ำส้มสายชูนาน2-3 ชั่วโมงเป็นประจำ จะช่วยฆ่าเชื้อก่อนถึงเวลาเปลี่ยนแปรงรอบถัดไปได้ 


11. ขัดถูไมโครเวฟเท่าไรก็ไม่ออก

             หยุดสิ้นเปลืองพลังงานไปกับการขัดเตาไมโครเวฟ แค่นำชามที่ผสมน้ำและน้ำส้มสายชูเข้าไปต้ม 2-3 นาที คราบสกปรกก็จะอ่อนนุ่ม เช็ดออกได้ง่าย ๆ เลยล่ะ

  
12. ดึงเส้นผมออกจากแปรงทีละเส้น

             กำจัดเส้นผมออกจากแปรงด้วยการดึงทีละเส้นสองเส้นเป็นวิธีที่เสียเวลา ลองเอากรรไกรมาตัดเส้นผมตามร่องแปรงทุกร่องให้ขาด จากนั้นสะกิดออกเบา ๆ ด้วยปลายกรรไกร เส้นผมก็จะหลุดออกอย่างง่ายดายแล้ว

13. เสียเงินซื้อลูกกลิ้งเก็บขนสัตว์

             ไม่ต้องซื้อลูกกลิ้งเก็บขนให้เปลืองเงินอีกต่อไป แค่ใช้ถุงมือยางลูบไปตามเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เช่น โซฟา ขนของสัตว์เลี้ยงก็จะติดออกมาเป็นก้อน นำไปทิ้งได้ง่าย ๆ เลยล่ะ

14. ปล่อยรอยเปื้อนบนพรมทิ้งไว้

             อย่าเพิ่งขวัญเสียกับคราบเปื้อนบนพรม แค่หยดน้ำส้มสายชูลงบนรอย แล้วโรยเบกกิ้งโซดาตามลงไป ปฏิกิริยาแบบฟองฟู่จะดึงคราบเปื้อนให้ขึ้นมา แค่เอาผ้าสะอาดซับออกก็เรียบร้อย

15. ปล่อยให้ยางขอบรองเท้าผ้าใบสกปรกตั้งนาน

             อย่าปล่อยให้รองเท้าขาวแต่ขอบยางดำเพราะขัดไม่ออก แค่ป้ายยาสีฟันลงแล้วใช้แปรงขัด จะเรียกคืนความขาวสะอาดเหมือนใหม่ให้ขอบยางได้แล้ว

  
             เชื่อว่าหลาย ๆ ข้อหรืออาจจะทั้งหมด หลายคนต้องไม่เคยรู้มาก่อนแน่นอน ก็ในเมื่อมีวิธีที่สะดวกกว่าแล้วเราจะเปลืองแรงกันทำไม ลองนำไอเดียไปใช้กันดูนะคะ แล้วงานทำความสะอาดจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนแน่นอน
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก distractify
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/philip0055/storage-ideas/

No comments:

Post a Comment