Saturday, December 26, 2015

15 ทริคแก้ของใช้พังอย่างฉับไว มั่นใจพร้อมเผชิญโลก !



         ไม่ต้องกังวลว่าของใช้จะทำให้คุณหน้าแตกกลางสาธารณชนอีกต่อไป กับทริคแก้ปัญหาของใช้พังเฉพาะหน้าที่ไม่ต้องเสียเวลาไปหาช่างมาแก้ไข

          อย่า ให้เรื่องของใช้ชำรุดมาทำให้คุณเสียความมั่นใจเลยค่ะ เดินอย่างมั่นใจอกผายไหล่ผึ่งเชิดหน้าต่อไป แล้วค่อย ๆ หาจังหวะหลบเข้ามุมลับเพื่องัดทริคเด็ดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองใช้ดู แล้วจะรู้ว่าก็แค่เรื่องสิว ๆ ที่สามารถจัดการได้ด้วยสองมือของเราเอง ด้วยของง่าย ๆ ที่หาได้จากรอบตัว


1. เบกกิ้งโซดาและน้ำมะนาวขัดคราบรักแร้บนเสื้อผ้า

          หมดปัญหาไม่กล้ายกแขนเพราะกลัวรอยคราบรักแร้เหลือง ๆ โผล่ออกมาต้อนรับโลกภายนอก มาสร้างความมั่นใจกันดีกว่าด้วยการผสมน้ำมะนาวและน้ำเปล่าให้เข้ากัน จากนั้นเติมเบกกิ้งโซดาเพื่อทำเป็นสครับนำไปขัดคราบเหลืองบริเวณใต้วงแขนของ เสื้อ แล้วทิ้งไว้ 2-3 นาทีก่อนนำไปซักตามปกติ

ภาพจาก thekrazycouponlady 

2. แฮร์สเปรย์พ่นกำจัดรอยลิปสติก
          รอยลิปสติกกวนใจที่ยากจะทำความสะอาดนั้น เชื่อไหมว่าเราสามารถกำจัดได้ง่าย ๆ ด้วยการพ่นแฮร์สเปรย์ลงบนคราบแล้วทิ้งไว้ 2 นาที จากนั้นใช้กระดาษซับคราบและสเปรย์ออกก่อนนำไปทำความสะอาดซ้ำจนคราบหาย



3. ป้ายน้ำยาเคลือบเล็บเพื่อซ่อมขาแว่นหัก

          โลกเอียงอาจจะไม่ใช่เหตุทางดาราศาสตร์เพียงอย่างเดียว แต่นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าขาแว่นหักโดยที่คุณไม่ทันสังเกต เอาเป็นว่าให้ใช้น้ำเคลือบเล็บป้ายลงข้อต่อระหว่างขาแว่นก็จะช่วยสมานรอยหัก ให้กลับมาเข้าที่ได้ชั่วคราว

ภาพจาก infobarrel


4. ที่ตะไบเล็บขัดคราบสกปรกออกจากเครื่องหนัง

          แม้ว่าเครื่องหนังจะหรูหราราคาแพงขนาดไหนเราก็ต้องดูแลเป็นพิเศษอยู่ดี หากมีรอยคราบสกปรกติดก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะเราสามารถใช้ที่ตะไบเล็บถูเพียงเบา ๆ คราบก็จะออกอย่างง่ายดายหรือจะใช้แปรงสีฟันขนนุ่มซับน้ำส้มสายชูแล้วถูก็ได้ค่ะ


 ภาพจาก susiestyles

5. ปิโตรเลียมเจลลี่เช็ดรอยเสียดสีระหว่างรองเท้าหนัง

          ระหว่างเดินเราไม่รู้หรอกว่ารองเท้าหนังกำลังเสียดสีกันอยู่จึงทำให้เกิดรอย ขูดด้านข้าง ให้แก้ปัญหาด้วยการนำคอตตอนบัดจุ่มปิโตรเลียมเจลลี่เพียงเล็กน้อยแล้วป้ายลง บนคราบ ค่อย ๆ ถูจนกว่ารอยนั้นจะจางหายไป


ภาพจาก thekrazycouponlady 
 
6. ติดพลาสเตอร์กันโครงเสื้อชั้นในโผล่

          เสียเวลาเปล่าถ้าจะมานั่งเย็บผ้าแก้ปัญหาโครงชุดชั้นในโผล่เพราะเรามีวิธี ที่ง่ายกว่านั้น แค่ใช้พลาสเตอร์ยาแปะทับรอยขาด โครงชุดชั้นในก็จะไม่โผล่ออกมาให้เห็นอีกแล้ว


ภาพจาก 365daysotherramblings   

7. ล้างคราบไวน์แดงบนพรมด้วยไวน์ขาว

          ไม่ต้องตกใจไปถ้าคราบไวน์แดงดันหกเลอะพรมจนเป็นดวง รีบคว้าไวน์ขาวมาเทลงบนคราบไวน์แดงแล้วปล่อยทิ้งไว้สักพัก จากนั้นค่อยนำไปซักหรือใช้ผ้าชุบน้ำซับคราบออก


ภาพจาก carpetcleaningmachinesreviews   

8. หล่อลื่นซิปด้วยปิโตรเลียมเจลลี่และดินสอ

          ซิปขัดรูดไม่ขึ้นเป็นหนึ่งในปัญหาเสื้อผ้าที่ยากจะจัดการ แต่ก็ไม่เกินความสามารถของเราหรอกค่ะ ให้นำปิโตรเลียมเจลลี่มาถูหรือจะใช้ดินสอระบายรางซิปเบา ๆ หลังจากนี้ก็รูดซิปขึ้น-ลงได้อย่างง่ายดายสบายมือแล้ว


ภาพจาก birchbox 
 
9. ร้อยลวดติดกระดุมแทนการเย็บ

          ไม่ต้องเดินตามหาร้านซ่อมเสื้อผ้าเพราะว่ากระดุมหลุดหรอกค่ะ แค่นำลวดมาร้อยระหว่างเสื้อและกระดุมให้แน่นสนิท เพียงเท่านี้กระดุมของเราก็จะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม


ภาพจาก thegirlbythesea   

10. ใช้ยางลบดินสอล็อกต่างหูแทนแป้น

          เมื่อถึงเวลาต้องไปงานสำคัญแต่ตัวแป้นล็อกต่างหูดันหลุดหายไปซะนี่ ไม่ต้องเสียเวลาหาให้วุ่นวาย เพราะแค่ดึงยางลบบนหัวดินสอมาเสียบแทนก็เอาอยู่แล้ว


ภาพจาก lifehacker 
 
11. คล้องหนังยางระว่างซิปกับกระดุมป้องกันซิปไหล

          ถ้าไม่อยากอับอายขายหน้ากลางสาธารณชนเพราะซิปกางเกงร่วง ก่อนออกจากบ้านแนะนำให้หาหนังรัดผมมาคล้องที่ซิป เมื่อรูดซิปขึ้นก็คล้องไว้ที่กระดุมกางเกงอีกที คราวนี้ซิปก็จะไม่หนีลงไปไหนแล้วล่ะ


ภาพจาก sweetlittlebluebird   

12. ติดเทปกาวช่วยทำให้กางเกงสั้นลงได้

          มาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องขากางเกงลากพื้นกันด้วยเทปกาวดีกว่าค่ะ ก่อนอื่นเราต้องกลับด้านกางเกงเพื่อพับขากางเกงให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ จากนั้นติดเทปกาวล็อกรอยพับเอาไว้ไม่ให้ไหลขณะเดิน เมื่อกลับเอาด้านนอกออกมาเราก็จะได้ความยาวของขากางเกงที่ต้องการแล้ว


ภาพจาก creativeconnectionsforkids 
 
13. แม็กเย็บปิดรอยผ้าขาดแบบเร่งด่วน

          ยิ้มสู้ไว้ค่ะแม้เสื้อตัวโปรดจะขาดขณะพบปะผู้คน แล้วค่อย ๆ ถอนตัวออกจากกลุ่มอย่างแนบเนียนไปพร้อมกับแม็กเย็บกระดาษ จัดการกลับเสื้อเอาด้านในออก ปิดรอยขาดให้เป็นตะเข็บแล้วใช้แม็กเย็บกระดาษค่อย ๆ เย็บผ้าให้ติดกัน พอกลับผ้าออกมาเราก็จะได้เสื้อตัวเดิมกลับคืนมา


 ภาพจาก the-unfashionista

14. ติดคลิปหนีบกระดาษทำตะขอสร้อยชั่วคราว

          เราสามารถขอต่อเวลาก่อนถึงนัดสำคัญเพื่อไปซ่อมตะขอสร้อยที่ร้านได้ เพราะเราสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ด้วยคลิปหนีบกระดาษ โดยนำคลิปติดไว้ที่ตะขอสร้อยทั้ง 2 ด้านแล้วเกี่ยวคลิปทั้งคู่เข้าหากัน


 ภาพจาก buttonedbears

15. แก้ซิปแตกด้วยการใส่ซิปใหม่

          อีกหนึ่งปัญหาหน้าแตกระดับชาตินั่นก็คือปัญหาซิปแตกกลางสาธารณชน ถ้าไม่อยากให้ใคร ๆ ต่างพากันตั้งฉายาซิปแตก ให้แก้ด้วยการปลดรางซิปด้านล่างออกมา เพื่อดึงตัวซิปออกแล้วจับใส่เข้าไปใหม่พร้อมรูดซิปขึ้นอีกครั้ง เสร็จแล้วก็นำด้ายมาเย็บรางซิปด้านล่างให้ติดกัน


ภาพจาก survivallife 
 
          ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแค่พกพาความมั่นออกไปเผชิญโลกให้เต็มร้อย และเมื่อเกิดเหตุของใช้ชำรุดก็อย่าลืมเอาทริคเหล่านี้ไปลองใช้เพื่อความฉับ ไวแถมไม่ต้องขายหน้าอีกด้วย
http://home.kapook.com/view132312.html

No comments:

Post a Comment