Saturday, May 23, 2015

10 ตัวช่วยเรียกความหอมให้บ้าน เหมือนฤดูใบไม้ผลิมาเยือน




           สร้างกลิ่นหอมภายในบ้านง่าย ๆ เพื่อความสดชื่นและผ่อนคลายราวกับฤดูใบไม้ผลิ ที่ทำให้ไม่อยากออกไปไหนเลยล่ะ

           วันพักผ่อนอยู่บ้านคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้สูดกลิ่นหอมสดชื่นที่จะเรียก พลังให้กับร่างกาย แต่เชื่อว่าหลายคนคงไม่มีเวลาออกไปสูดกลิ่นธรรมชาติที่ไหน วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำเทคนิคสร้างกลิ่นของฤดูใบไม้ผลิในบ้านอย่างง่าย ๆ มาฝาก เพื่อให้ทุกคนได้ชาร์จแบตแม้ไม่ต้องออกไปไหน ด้วย 10 ตัวช่วยเรียกความหอมของฤดูใบไม้ผลิ ที่จะเนรมิตช่วงเวลาดี ๆ ให้ทุกคนค่ะ พร้อมแล้วมาดูกันเลย


1. ต้นไม้เรียกอากาศบริสุทธิ์

           เพิ่มอากาศบริสุทธิ์สดชื่นให้กับที่พักด้วยการใช้ต้นไม้ที่ช่วยดูดสารพิษ เช่น ปาล์มไผ่ ลิ้นมังกร โกสน ฯลฯ ที่นอกจากจะให้ออกซิเจนที่ดีแล้ว ยังเพิ่มความสวยงามให้ที่พักอีกด้วย


2. เปิดหน้าต่างระบายอากาศ

           เปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศอย่างเป็นประจำ โดยอาจตั้งพืชที่มีกลิ่นหอมอย่างส้ม มะกรูด หรือใบเตย เพื่อเรียกความสดชื่นจากธรรมชาติให้กับที่พัก


3. ถูพื้นด้วยน้ำยาสูตรมะนาว

           ใช้น้ำยาถูพื้นแบบมะนาวที่ไม่เพียงแต่จำกัดฝุ่นและความสกปรกเท่านั้น แต่ยังทำให้บ้านหอมสดชื่นอีกด้วย โดยอาจทำเองด้วยการฝานมะนาวบาง ๆ แล้วใส่ลงในถังน้ำสะอาดแล้วเช็ดถูให้ทั่วบ้าน แค่นี้บ้านก็กลิ่นหอมสดชื่นแล้ว


4. ใช้ดอกไม้สดเพิ่มความหอม

           ถ้าอยากได้กลิ่นหอมสดชื่นของฤดูใบไม้ผลิก็ต้องใช้ดอกไม้เป็นตัวช่วย ซึ่งหากมีงบประมาณมากพอก็ตั้งแจกันดอกไม้ให้ทั่วทุกห้องเลย เพราะคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเดินเข้าไปในทุ่งของดอกไม้อีกแล้ว


5. ต้มแตงกวาหรือมะนาว

           เติมกลิ่นของฤดูใบไม้ผลิด้วยการต้มน้ำสะอาดกับแตงกวาหรือมะนาวฝาน รับรองว่าบ้านจะอบอวลไปด้วยกลิ่นของธรรมชาติอันแสนสดชื่น


6. สะดวกสบายด้วยน้ำมันหอมระเหย

           หยดน้ำมันหอมระเหยเพื่อช่วยสร้างกลิ่นหอมให้บ้านแบบสะดวกรวดเร็ว ลองเลือกกลิ่นที่ชอบที่อาจพ่วงมาด้วยคุณสมบัติเสริม อย่างเช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นคาโมมายล์ หรือกลิ่นตะไคร้ ที่ช่วยให้ผ่อนคลายและนอนหลับได้ดีขึ้น ถือเป็นการใช้ประโยชน์ได้สองทางเลยทีเดียว


7. จุดเทียนหอมทั้งสว่างและผ่อนคลาย

           จุดเทียนหอมก็เป็นอีกวิธีที่จะเรียกความสดชื่นที่ให้กับที่พักอาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำหอมหลายแบรนด์ได้ผลิตเทียนที่มีแพคเกจสวยงามน่าใช้ ซึ่งนอกจากจะให้ความหอมแล้ว ยังช่วยเติมแสงสว่างนุ่มนวลในยามค่ำคืนได้เป็นอย่างดี


8. สเปรย์ฉีดที่นอนเพื่อค่ำคืนฝันดี

           DIY สเปรย์ฉีดที่นอน ด้วยการผสมลาเวนเดอร์แห้งเข้ากับน้ำกลั่น รับรองว่าคุณสมบัติเรื่องความผ่อนคลายจะช่วยให้ทั้งความหอมและชวนหลับฝันดี เลยล่ะ


9. ตั้งตะกร้าดอกไม้แห้ง

           ใช้ดอกไม้แห้งเป็นช่วยสร้างกลิ่นหอมในบ้าน โดยอาจจะทำเองด้วยการนำดอกไม้ปักแจกันที่เหี่ยวแล้วมาทับและตากให้แห้ง หรือหากใครไม่มีเวลาก็อาจหาซื้อแบบสำเร็จรูปมาใช้ก็ได้ รับรองว่าจะสร้างกลิ่นหอมต้อนรับช่วงเวลาดี ๆ ได้

 
10. ถุงดอกไม้แห้งทั่วทุกที่

           เย็บถุงใส่ดอกไม้แห้งแบบง่าย ๆ จากนั้นก็นำไปวางไว้ทั่วทุกมุมบ้าน ไม่ว่าจะตู้เสื้อผ้า ห้องนอน ในครัว หรือแม้แต่ในรถ รับรองว่าจะสร้างความประทับใจเหมือนเดินเล่นในสวนดอกไม้ทุกวัน


           เห็นไหมคะกลิ่นหอมสดชื่นเหมือนฤดูใบไม้ผลิทำไม่ยากเลย ที่สำคัญต้องหมั่นรักษาความสะอาดให้กับบ้านด้วย เพื่อให้วิธีเหล่านี้มีประสิทธิภาพที่สุด แค่นี้ก็รับความสดชื่นชาร์จพลังให้ตัวเองได้แบบไม่ต้องออกไปไหนแล้ว


แหล่งที่มา  http://home.kapook.com/view118869.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/maryellencilia/flowers-arranged-in-vases-cups-boxes-bowls-etc/

No comments:

Post a Comment