Sunday, January 26, 2014

ทายนิสัย จากการพบกันครั้งแรก




         สมมุติว่าวันนี้เป็นวันนัดพบกันกับแฟนของคุณครั้งแรกนะ ให้คุณลองสังเกตว่าอาการเมื่อตอนที่เจอกันนั้น เค้ามีอาการเป็นเช่นไร อาการนั้นแหละที่จะบอกนิสัยของเค้าได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียวค่ะ มาลองสังเกตอาการของเขากันดีกว่าค่ะ

หลบตาไม่กล้าจ้อง

         ประเภทแรกนี้คือคนจำพวกที่เวลาพบเจอคนแปลกหน้าที่ไม่คุ้นเคยมาก่อนจะเกิด อาการขี้อายมากอย่างไม่น่าเชื่อซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนที่มีท่าทางเช่นนี้มักจะ เป็นผู้หญิงสาเหตุ

         อาจจะเพราะวัฒนธรรมประเพณีหรืออะไรก็เหลือที่จะเดา อุปนิสัยจึงเป็นคนที่เก็บตัว ไม่ชอบการคบหาหรือสุงสิงกับผู้คนมากหน้าหลายตา ชอบอยู่แต่ในที่ ๆ ตนเองคุ้นเคย หากต้องไปอยู่ในถิ่นใหม่ๆจะมีปัญหามากเพราะเป็นคนที่ปรับตัวยาก

อยากมองแต่ไม่กล้า

         ลักษณะนิสัยของคนแบบนี้ จริง ๆ แล้วไม่ใช่คนขี้อายอะไร เพียงแต่ต้องการความคุ้นเคยให้มากกว่านี้ ก็จะสามารถแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาได้ ออกจะเป็นคนมั่นใจในตัวเองเสียด้วยซ้ำ

         แต่ต้องมีผู้สนับสนุนหรือกำลังใจที่ดี จะทำให้ไปได้สวย แต่ข้อเสียก็คือ เป็นคนไม่ละเอียดรอบคอบ และติดจะสะเพร่าอยู่สักหน่อย

สบตาท้าทาย

         คนที่ชอบสบตากับคนที่ตนแรกพบนั้น มักเป็นบุคลิกของคนที่เชื่อมั่นในตัวเอง มีชีวิตชีวา ให้อยู่นิ่ง ๆ ไม่ค่อยได้ หรือให้ทำงานที่ไม่ชอบจะทำได้ไม่นาน เอาแน่ไม่ค่อยได้ แต่จริงๆ แล้วก็คือนิสัยที่จะไม่ทนในสิ่งที่ตนไม่ชอบ

         เป็นคนที่มีความกล้าบ้าบิ่นอยู่ในตัว มักทำในสิ่งที่คนคาดไม่ถึง กล้าได้กล้าเสียชอบชีวิตที่เสี่ยงภัย แต่ถ้าได้ผ่านมันไปแล้ว ก็จะเลิกสนใจง่ายๆ เช่นกัน

เขินอายใจสั่น

         เป็นลักษณะของคนที่มีอุปนิสัยอ่อนไหว บอบบางพื้นฐานเป็นคนใจอ่อน ใจง่าย ชอบช่วยเหลือคน แต่ออกจะเข้าไปวุ่นวายในชีวิตคนอื่นมากไปหน่อย

         นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความขยันมาก ทำงานเก่งและละเอียดรอบคอบดี จู้จี้จุกจิกเป็นที่หนึ่งเชียวล่ะ ค่อนข้างเป็นคนประหยัดพอสมควร หาเงินเก่งและก็ใช้เงินเป็นคือรู้จกใช้เงินซื้อหาสิ่งของที่ชอบเป็นรางวัลให้กับตนเอง

สนิทสนมคุ้นเคยเหลือที่

         สำหรับคนที่ยามแรกพบกันมีลักษณะเช่นนี้ คือ สนิทสนมง่ายเหมือนรู้จักกันมาเนิ่นนานนั้น แสดงถึงอุปนิสัยของการเป็นคนเรียบง่าย ไม่ถือเนื้อถือตัว แถมยังมนุษยสัมพันธ์ดี จึงมักมีแต่คนชอบ และเข้ากับคนได้ง่าย

         เป็นคนที่ไม่ชอบมีเรื่องขัดแย้งกับใคร แสวงหาความเป็นมิตร และความรักในหมู่คน ค่อนข้างไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง ผ่อนปรนโอนเอนไปได้ง่าย ๆ กับสถานการณ์

ประหม่าสิ้นดีมีแต่ฟอร์ม

         ท่าทางแบบนี้ มักเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยขัดแย้งกันอยู่ในตัวเอง ในขณะที่คนภายนอกอาจจะมองดูว่าเป็นคนเก่งประดุจดั่งอัจฉริยะนั้นจริง ๆ แล้วอาจจะกำลังรู้สึกไม่แน่ใจในความเก่งของตนอยู่ก็ได้

         จึงเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองนัก แต่ก็จะเป็นคนมีเสน่ห์ รู้จักพูดจาให้เข้าหูคน และ มีความทันสมัย และชอบทำนั่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา แต่ว่าบางครั้งก็จับจดอยู่พอสมควร



ข้อมูลจาก Forward Mail, http://horoscope.kapook.com/view10091.html

No comments:

Post a Comment