Monday, January 13, 2014

5 วิธีเริ่มรักครั้งใหม่กับใครคนเดิมที่ผู้ชายควรรู้





         หนุ่ม ๆ เคยลองนั่งถามตัวเองกันบ้างไหมครับว่า ทำไมตัวเองยังคงนึกถึงวันเก่า ๆ กับความรักที่ผ่านพ้นไปแล้ว เหมือนคุณไม่เคยเดินออกจากความทรงจำในอดีตที่น่าจดจำมาได้เลย ทุกวันนี้เดินผ่านไปทางไหนก็ยังคงคิดถึงเธอคนนั้นไม่เปลี่ยนแปลง และยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เธอกลับมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตอีกครั้ง...

          คำตอบที่ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาตอบแทนมันชัดเจนอยู่แล้วว่า คุณยังรักเธออยู่ จึงอยากให้เวลาหมุนวนเธอกลับมาในชีวิตอีกครั้ง ซึ่งไม่ว่าในความเป็นจริงคุณสองคนจะเลิกรากันไปด้วยเหตุผลใดก็ตาม มันอาจยังมีโอกาสที่ถ่านไฟเก่าจะรื้อฟื้นกลับมาได้ โดยวันนี้เรามีวิธีช่วยให้หนุ่ม ๆ ง้อสาวคนรักเก่ามาฝากกันแล้วครับ

เข้าใจสาเหตุที่ทำให้เลิกกันเสียก่อน

          ก่อนที่จะเริ่มต้นเดินหน้าตามง้อขอคืนดีกับแฟนเก่า อันดับแรกคุณควรย้อนกลับมาทบทวนและทำความเข้าใจก่อนว่า ทำไมคุณสองคนถึงยุติความสัมพันธ์ลง เป็นเพราะความเข้าใจผิดหรือคุณทำอะไรให้ฝ่ายหญิงเสียใจหรือเปล่า ลองมองทุกอย่างให้เป็นกลางที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อเรียนรู้สิ่งที่ผิดพลาดและระวังไม่ให้เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีก หากเธอเปิดโอกาสให้คุณกลับมาดูใจอีกครั้ง เพราะไม่มีผู้หญิงคนไหนจะยอมให้ผู้ชายเดินกลับเข้ามาในชีวิต ทั้งที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมถึงเคยเลิกกัน


ติดต่อไปหาเธอเลยสิ

          หลังจากที่คุณทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาทั้งหมดจนเข้าใจแล้ว ต่อมาให้ลองติดต่อไปหาอดีตคนรักดู เพื่อนัดกินกาแฟ ทานข้าว หรือทำอะไรที่ไม่ทำให้เธอรู้สึกอึดอัด โดยคุณอาจลองส่งข้อความไปหาเพื่อหยั่งเชิงดูก่อนก็ได้ แต่ถ้าจะให้ดีโทรไปเองเลยจะเหมาะกว่า

          อย่างไรก็ตาม ถ้าสมมติคำเชิญของคุณถูกแฟนเก่าปฏิเสธในทีแรกแล้วล่ะก็ อย่าเพิ่งนอยด์หรือไปกดดันเธอนะ บางทีคุณก็ต้องให้เวลาฝ่ายหญิงบ้าง คนเคยรักที่ไม่ได้ติดต่อกันนาน อยู่ ๆ มาขอนัดโดยไม่ตั้งตัว ก็ต้องแปลกใจเป็นธรรมดา เอาเป็นว่าเคารพการตัดสินใจของเธอครั้งนี้ไปก่อน แล้วค่อยรอจังหวะเหมาะ ๆ ในครั้งต่อไป


พิสูจน์ตัวเองให้เธอเห็น

          การที่เธอตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ลง อาจเกิดขึ้นเพราะว่าผู้ชายอย่างเรา ๆ ทำสิ่งผิดพลาดจนทำให้เธอรู้สึกผิดหวังก็เป็นได้ ฉะนั้น ฝ่ายชายต้องพิสูจน์ให้เธอเห็นว่า คุณในวันนี้เป็นผู้ชายที่ดีกว่าเมื่อวานที่เธอเคยรู้จัก ไม่ใช่คนที่ทำให้เธอต้องร้องไห้เสียใจอยู่เสมอ

ทำให้เธอรู้สึกแฮปปี้เมื่อได้เจอ

          เดทแรกกับหวานใจคนเดิมหลังกลับมาเจอกัน น่าจะเป็นสถานการณ์ที่กระอักกระอ่วนอยู่บ้างเล็กน้อย และเพื่อไม่ให้การนัดพบในครั้งนี้ตึงเครียดมากเกินไป คุณควรทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกสบายใจมากที่สุด ด้วยการสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเธอ เพราะคุณน่าจะรู้อยู่แล้วว่าต้องทำยังไงให้อดีตคนรักมีความสุขได้ รวมทั้งแสดงให้เธอเห็นว่าคุณยังเป็นผู้ชายคนเดิมที่เธอเคยมอบหัวใจให้ดูแล


ตามง้อเธออย่างต่อเนื่อง

          หลังจากนัดพบกันแล้วครั้งหนึ่ง อันดับต่อไปคุณก็ต้องตามตื้อทำคะแนนต่อไปเรื่อย ๆ ถ้ามั่นใจแล้วว่า เธอคือผู้หญิงที่คุณยังรักอยู่เต็มหัวใจ แล้วค่อยหาจังหวะเปิดปากบอกความรู้สึกตั้งแต่หลังเลิกกันไปในครั้งก่อนว่า มันเงียบเหงาแค่ไหนกับชีวิตที่ไม่มีเธอ รวมทั้งแสดงให้เธอเห็นว่าผู้ชายอย่างคุณพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้เธอมีความสุขที่สุด

          อย่าง ไรก็ตาม แม้จะมีทฤษฎีในการง้อผู้หญิงมากมายแค่ไหน และถึงตัวคุณเองจะยังรักเธอสุดหัวใจอย่างไร หากท้ายที่สุดหัวใจของฝ่ายหญิงไม่ได้อยู่กับคุณอีกต่อไปแล้ว ก็คงต้องยอมปล่อยเธอไปเสียดีกว่า ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะรั้งคนที่ไม่รักเราให้เสียเวลา เพราะคนบางคนนั้นผ่านมาเพียงเพื่อสร้างความทรงจำในชีวิต แต่ไม่ได้ผ่านมาเพื่อเป็นคนรักของเราตลอดไป แต่อย่างน้อย ครั้งหนึ่งผู้หญิงคนนี้ก็เคยมอบความสุขให้กับคุณไม่ใช่เหรอครับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


No comments:

Post a Comment