Wednesday, December 4, 2013

ใครง่วงตอนทำงาน (มาดูวิธีแก้ง่วงทางนี้)




แหม!!! หลังอาหารกลางวัน ท้องอิ่ม หนังตาก็มันจะหย่อนกันใช่ไหมคะ  ยิ่งตอนบ่ายแก่ๆด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึง  ง่วงหัวโยกเยกไปมากันเลยทีเดียว 555555  วันนี้มีวิธีแก้ง่วงมานำเสนอให้ทุกท่านได้ลองนำไปใช้กัน  

อย่ามัวเสียเวลาอยู่ ไปดูกันเลยจ้า >>> 
 
1.     ดื่มน้ำเยอะๆไม่ว่าจะเป็น น้ำเปล่า น้ำหวาน ชาเขียว จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้น

  
2.     ทานผลไม้รสเปรี้ยว อย่างมะม่วง มะยม กระท้อน และอื่นๆ ที่คุณชื่นชอบ รับรองหายง่วงเป็นปลิดทิ้ง แต่อย่าทานเยอะนะ ระวังท้องจะเสียได้ค่ะ  

  
3.     ดื่มกาแฟสักแก้ว ทำให้คุณตาสว่างไปหลายชั่วโมง จะเป็นกาแฟร้อนหรือกาแฟเย็นก็ได้แล้วแต่ชอบ แต่ถ้าดื่มไปนานๆ จะไม่ได้ผล กลายเป็นติดกาแฟแทน ต้องนานๆ ดื่มทีถึงจะได้ผลดี

  
4.     เดินไปเดินมาเปลี่ยนอิริยาบถเสียบ้าง เช่น เดินไปส่งแฟกซ์ ถ่ายเอกสาร เดินไปคุยกับเพื่อน ดีกว่านั่งอยู่กับที่จะยิ่งทำให้ง่วงมากขึ้น


5.     เข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตา เพิ่มความสดชื่นมีชีวิตชีวา ยิ่งถ้าได้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเฉียบยิ่งทำให้รู้สึกตื่นตัวได้อย่างรวดเร็ว

  
6.     อมลูกอมเย็นๆ เดี๋ยวนี้มีลูกอมสูตรเย็นให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ลองเลือกสักยี่ห้อที่ถูกใจติดโต๊ะไว้ จะช่วยให้รู้สึกดีขึ้นหรือถ้าใครกลัวอมลูกอมแล้วฟันจะผุ จะเปลี่ยนเป็นเคี้ยวก้อนน้ำแข็งแทนก็ไม่ว่ากัน

  
7.     ฟังเพลงที่มีจังหวะคึกคัก คลื่นความถี่จะไปกระตุ้นประสาทสัมผัสให้รู้สึกกระฉับกระเฉงและว่องไวขึ้น  "หากวันไหนเปิดเพลงเสียงดังไป และไปรบกวนใครเข้า ก็ขออภัยด้วยค่ะ"

  
8.     นอนเลยค่ะ   อีก 1 วิธีอันนี้น่าจะได้ผลที่สุดมั้งค่ะ 555  ถ้าง่วงก็ต้องนอน 
    จากงานวิจัยพบว่า การงีบหลับสัก 10-15 นาที เมื่อตื่นขึ้นมาคุณจะรู้สึกสดชื่น พร้อมที่จะลุยงานได้เต็มที่ตลอดทั้งบ่าย ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะใช้ได้ผล แต่สำหรับในที่ทำงาน การงีบหลับแสดงถึงความเกียจคร้าน ไม่สนใจงานนะคะ แย่เลยเนอะ  ยังไงก็อย่านอนดึกนะคะถ้าไม่จำเป็นจริงๆ 


 เอาหล่ะคะวิธีที่นำมาอาจจะช่วยได้บ้าง ลองนำไปปรับใช้กันดูค่ะ  ทางที่ดีควรจะปรับกิจวัตรประจำวันในการนอน การตื่นให้เป็นเวลาค่ะ น่าจะดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาง่วงในที่ทำงานยังไงหล่ะคะ  


ข้อมูลจาก : http://www.kmarts.rmutl.ac.th/, http://blog.eduzones.com


No comments:

Post a Comment