Friday, October 11, 2013

วิธีเพิ่มความมีเสน่ห์ให้กับตัวเอง



สาวสวย หนุ่มหล่อ ทุกคนก็อยากให้มีคนมาชอบเรา มีคนมาหลงรักเรา เอ๊ะแต่ก็ยัง งง มึนๆๆ อยู่ว่าเราจะทำไงดีน๊า บางคนไม่ได้หน้าตาดีแต่เค้าทำไมมีคนมาชอบเค้าน๊า... เค้ามีเสน่ห์ตรงไหนเหยอ.. และเสน่ห์เนี่ยต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง หน้าตาต้องดีเหรอ? แต่งตัวดีเหรอ? พูดจาน่าร๊าก แอ๊บแบ๊ว เหรอ? หรือเป็นคนเอาใจเก่ง แล้วอะไรอีกน๊า เพื่อนๆหลายคนคงคิดกันไม่ตก วันนี้ ปุ๋มปิ๋ม จึงนำวิธีเพิ่มความมี เสน่ห์ ให้กับตัวเอง มาฝากคร่า.....

สิ่งแรกเลยนะคร่า.. คนมี เสน่ห์ ต้องอารมณ์ดี เฟรนรี่ ยิ้มเก่ง

ต้องเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ร่าเริง ยิ้มเก่งใครยิ้มให้ก็ยิ้มตอบ ไม่ทำหน้าเครียดตลอดเวลา หรือง่ายๆไม่หยิ่งนั้นเอง เพราะคงไม่มีใครที่อยากเข้าใกล้กับคนที่มีนิสัยขี้หงุดหงิด ขี้โมโห หรือเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวนง่ายๆ โดยอาจจะยึดความพอดีเป็นที่ตั้ง คือ มีความยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ในตัวเอง จนกระทั่งสามารถยิ้มให้ใครต่อใครได้อย่างเป็นธรรมชาติ สดใส และจริงใจเป็นสำคัญอีกด้วย

2. คนมีเสน่ห์ ไม่ใช่คนโง่ รอบรู้และจังหวะในการพูดคุย

เสน่ห์ ประการหนึ่งของคนทุกคนที่จะมีได้ก็คือ ความรอบรู้ ไม่ว่าใครจะเปิดประเด็นใดขึ้นมาก็จะสามารถคุยกับคนอื่นได้ และแสดงถึงความสนใจในเรื่องนั้น จะทำให้การพูดคุยลื่นไหล คราวนี้แหละการสนทนาของคุณจะยิ่งออกรส และในโอกาสถัดๆ ไปคุณจะเป็นคนที่เขานึกถึงก่อนใคร และที่สำคัญเราต้องรู้จักรับฟังคนอื่นด้วยไม่ใช่แต่จะสนใจเล่าแต่เรื่องของตัวเองเท่านั้น

3. คนมี เสน่ห์ ทำตัวให้เป็นธรรมชาติ มองโลกในแง่ดี ไม่คิดร้ายกับผู้อื่น

คือ การไม่เสแสร้งเข้าใส่กันและกัน การดูถูก ดูหมิ่นและเหยียดหยามผู้อื่น ไม่เป็นคนวางท่าว่าตัวเองเก่งหรือเหนือกว่าใคร สิ่งต่างๆ เหล่านี้เองที่เป็นเหตุให้คนเราขาดเพื่อนที่จริงใจ ก่อนที่จะให้คนอื่นมารักเรา เราต้องรู้จักให้ความจริงใจและรู้จักจะรักคนอื่นเสียก่อน ไม่มองคนอื่นในแง่ร้ายไปก่อนที่จะรู้จักเค้า ไม่ตำหนิ หรือติเตียนสิ่งต่างๆ อยู่ตลอดเวลา คงเห็นแล้วว่าถ้าคนเรามีความคิดเช่นนี้กันทุกคน สังคมก็คงวุ่นวายน่าดูและคงมีแต่ปัญหามากมายที่จะเกิดขึ้น แต่ถ้าเราลองมองโลกในแง่ดีบ้าง และทำเป็นประจำอยู่ตลอด คนที่อยู่ใกล้เราก็จะมีความสุข

 

4. คนมี เสน่ห์ รู้จักที่จะ "ให้" และ "รับ"
 
เพราะส่วนใหญ่ในสังคมปัจจุบันมีแต่คนเห็นแก่ตัวกันเยอะขึ้น คอยที่จะ"รับ" อย่างเดียว หวังแต่ผลประโยชน์ที่จะเกิดกับตัวเองเพียงเท่านั้น ส่วนคนอื่นไม่สนใจ แต่คนที่ "ให้"มากกว่ารับจะมีเพื่อนมากกว่าคนที่รับมากกว่าให้อย่างแน่นอน

การ
"ให้" และ "รับ" ไม่ ได้หมายความเฉพาะวัตถุ แต่รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน หรือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นการให้ที่มีคุณค่ามาก และโดยปกติคนทั่วไปก็คงชอบคนที่ให้เราบ้าง ยอมรับจากเราบ้างเพราะเวลาเขารับอะไรจากเรา เรารู้สึกดีใจและพอใจ แต่ถ้าคุณเป็นฝ่ายรับจากเขาอยู่ข้างเดียว ก็คงต้องรู้สึกระอาใจบ้างไม่มากก็น้อย

ถ้าอยากเป็นคนมี เสน่ห์ มีคนอยากรู้จักและคนสนใจเยอะๆๆละก็ อย่าลืมนำสิ่งที่กล่าวข้างต้นลองไปใช้ดูกันนะคร่า แต่ที่สำคัญทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำต้องมีพื้นฐานของความจริงใจด้วยหล่า.... บะบ๊าย..แล้วมาเจอกันใหม่นะคร่า..

แหล่งที่มา  http://blog.eduzones.com/entertain/20906
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/ciamilo/art-and-photos/

No comments:

Post a Comment