Wednesday, October 30, 2013

4 วิธี เลือกคนที่ใช่ในรักสามเส้า



        บางครั้งความรักก็กลายเป็นเรื่องปวดหัว ถึงแม้เราจะไม่อยากให้เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น แต่ความรู้สึกก็เป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้เช่นกัน จึงทำให้เราเผลอมีใจให้ใครมากกว่าหนึ่งคนในเวลาเดียวกัน โดยที่ไม่สามารถห้ามใจได้ อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรปล่อยความรู้สึกให้ค้างคาอยู่อย่างนี้ เพราะจะเป็นการทำให้ทุกฝ่ายต้องเสียใจเปล่า ๆ รวมไปถึงตัวคุณเองด้วย เพราะฉะนั้น ควรตัดสินใจให้ดี และเลือกคนที่ใช่ ด้วยการพิจารณาจากสิ่งเหล่านี้
 1. คนไหนเข้ากับคุณได้มากกว่า
          หากต้องการให้ความสัมพันธ์ของคุณยั่งยืน ควรเลือกคนที่มีความสนใจที่คล้ายคลึงกับตัวคุณบ้าง เช่น ชอบกีฬาแบบเดียวกัน หรือมีความฝันเหมือน ๆ กันจะดีกว่า คุณจะได้สามารถคุยกันได้ถูกคอ และเลือกไปเที่ยวในแบบที่คุณทั้งคู่ชอบได้ นอกจากนี้ ยังอาจช่วยให้คุณเข้าใจและสนับสนุนความฝันของกันและกันได้ดีกว่าอีกด้วย 
 2. ใครที่คุณอยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุด
          แม้ว่าอีกคนจะเป็นคนที่แสนดีและตรงกับสเปกของคุณ จนแทบจะนึกว่าเขาหลุดมาจากนิยายหรือละครสักเรื่อง แต่ถ้าคุณไม่รู้สึกมีความสุขเวลาที่อยู่ด้วยกัน สิ่งเหล่านั้นก็ไร้ความหมาย เพราะคุณจะมีความสุขที่สุดก็ต่อเมื่อคุณรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจที่จะเป็นตัวของตัวเองตลอดเวลาเท่านั้น ดังนั้น ควรเลือกคนที่ยอมรับทั้งข้อดีและข้อเสียของคุณจริง ๆ ที่ทำให้คุณมีความสุขเวลาอยู่ด้วยจะดีกว่า
 3. ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง
          ก้าวแรกของการเลือก คือ คุณต้องยอมรับกับตัวเองว่า คุณกำลังรู้สึกหวั่นไหวกับคนสองคนในเวลาเดียวกัน และไตร่ตรองความรู้สึกของตัวเองดูให้ดี ว่าคุณมีใจให้กับคนไหนมากกว่ากัน แล้วจึงเลือกคน ๆ นั้น แทนที่จะเลือกคนที่คุณไม่ได้รักเพื่อความเหมาะสมหรือความถูกต้อง เพราะถ้าหากทำเช่นนั้น คุณก็คงไม่มีทางมีความสุข แถมยังเป็นการทำร้ายความรู้สึกของคนที่รักคุณทางอ้อมจากการให้ความหวังเขาอีกด้วย
 4. ลองปรึกษาเพื่อน ๆ ดู
          บางครั้งคนใกล้ชิด เช่น เพื่อน ๆ หรือครอบครัวของคุณ อาจรู้จักคุณดียิ่งกว่าตัวคุณเองเสียอีก พวกเขาสามารถสังเกตจากรอยยิ้มหรือเสียงหัวเราะของคุณได้ว่าคุณอยู่กับใครแล้วผ่อนคลายเป็นตัวของตัวเองได้มากกว่ากัน และคนไหนที่มีนิสัยหรือความสนใจคล้ายกับคุณมากกว่า เพราะฉะนั้น ลองพาเขาไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ของคุณดู อาจช่วยให้คุณได้คำปรึกษาที่มีค่ามากก็ได้
          จำ ไว้ว่าไม่ว่าคุณจะเลือกใคร ก็ต้องมีคนใดคนหนึ่งต้องรู้สึกเจ็บปวดจากการตัดสินใจของคุณทั้งนั้น แต่ถึงอย่างนั้น การเลือกก็เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณต้องทำ เพื่อไม่ให้ยืดเยื้อจนต้องเจ็บกันทุกฝ่ายเช่นกัน เพราะฉะนั้น คิดทบทวนดูให้ดีจนมั่นใจจริง ๆ จึงค่อยตัดสินใจ เพื่อให้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังนะคะ
 
ภาพจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment