Wednesday, July 6, 2016

นี่สิดีจริง ! ยูโรเปียนแพร์ ช่วยดูแลหัวใจให้แข็งแกร่ง ผลไม้มาแรงที่ใคร ๆ ก็ทาน




        ใคร ๆ ก็ทราบดีว่าผลไม้มีดีกับสุขภาพขนาดไหน แต่ถ้าถามว่ามีผลไม้ชนิดไหนบ้างนะที่ทานแล้วทั้งช่วยบำรุงหัวใจ ลดคอเลสเตอรอล เสริมภูมิคุ้มกัน ลดความดันโลหิต แถมยังต้านอนุมูลอิสระได้อีก ประโยชน์จัดเต็มขนาดนี้ต้องยกให้ซูเปอร์ฟู้ดอย่าง "ยูโรเปียนแพร์" เขาล่ะ

          และสิ่งที่ทำให้ผลไม้เมืองหนาวที่เรารู้จักกันอย่างดีอย่าง "แพร์" หรือ "ยูโรเปียนแพร์ (European Pear) เป็น ผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณค่านานัปประการแบบนี้ เป็นเพราะยูโรเปียนแพร์มีเส้นใยสูง มีวิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย จึงมีสรรพคุณหลากหลาย  และดีต่อสุขภาพอย่างที่สุด

          เอาล่ะ...คราวนี้เรามาดูสารอาหารสำคัญที่มีอยู่ในผลไม้อย่าง ยูโรเปียนแพร์กันบ้างดีกว่า

เพคติน

          เพคตินเป็นไฟเบอร์ชนิดหนึ่งที่พบมากในยูโรเปียนแพร์ เป็นไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ (Water-Soluble Fiber) ที่นอกจากจะดีต่อระบบทางเดินอาหารตรงที่ช่วยแก้ท้องผูกแล้ว ก็ยังช่วยป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลสูง โรคหัวใจ และโรคความดันโลหิตสูงได้ด้วย เนื่องจากเพคตินสามารถดักจับคอเลสเตอรอลที่ได้จากกระบวนการย่อยสลาย ไขมันในทางเดินอาหาร ก่อนถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และยังขัดขวางการดูดซึมของไขมันไม่ให้เข้าสู่กระแสเลือดได้ง่าย ๆ อีกด้วย

วิตามินซี

          ประโยชน์ของวิตามินซีนอกจากจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว วิตามินซียังช่วยยับยั้งการทำงานของคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) ทำให้เส้นเลือดไม่อุดตัน ทั้งยังลดการเกาะตัวของไขมันที่ผนังหลอดเลือด และเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย จึงช่วยเพิ่มความต้านทานต่อโรคหัวใจได้อีกด้วย

          เห็นประโยชน์จัดเต็มของ "ยูโรเปียนแพร์" กันแล้ว คงไม่น่าแปลกใจหากใคร ๆ จะยกให้ผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่ควรทานเพื่อสุขภาพที่ดี เพราะการดูแลสุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญมากนะคะ โดยเฉพาะการดูแลหัวใจ อวัยวะสำคัญของร่างกายก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่ง "ยูโรเปียนแพร์" เป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงและดูแลหัวใจ จึงเป็นตัวช่วยให้เราใส่ "ใจ" หัวใจของเราได้ง่าย ๆ อีกทางหนึ่ง ลองหามาทานกันนะ

Ref.
http://usapears.org/heart-disease-and-stroke/
http://authoritynutrition.com/foods/pears
http://www.medicalnewstoday.com/articles/285430.php
http://www.aperfectpear.com/health-benefits-of-pears.html
http://health.kapook.com/view151972.html
เครดิตภาพ   http://health.kapook.com/view151972.html

No comments:

Post a Comment