Sunday, July 31, 2016

6 อาหารทานง่ายช่วยแก้หิว-ลดพุง




การปฏิบัติตัวอย่างถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่ต้องการคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วน ไม่เพียงแต่การออกกำลังกายที่คุณต้องให้ความเอาใจใส่ เรื่องการเลือกกินอาหารที่ดีและประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ขาดไม่ได้เช่นเดียวกัน

วันนี้ เราจึงมี 6 อาหารช่วยลดพุง ทานง่าย อยู่ท้อง มากประโยชน์ มานำเสนอ เพื่อให้เหล่าคนฟิตแอนด์เฟิร์มได้นำไปเลือกทานกัน

1. เม็ดแมงลัก

อาหารลดพุงแสนคลาสสิก แต่ประโยชน์ล้น เพราะในเม็ดแมงลักมีวิตามินเอที่สูงและมีเส้นใยละลายน้ำ (soluble fiber)  ที่คล้ายวุ้นใส ซึ่งจะช่วยพองในท้องให้อิ่มแต่ไม่อ้วน โดยวิธีการกิน คือ นำไปแช่น้ำให้พองเต็มที่ก่อน จากนั้นค่อยมาปรุงอาหารหรือรับประทาน

2.  ถั่วลิสง

ของกินช่วยลดหิวที่สามารถนำมาแทนของว่างให้โทษอย่างมันฝรั่งทอดได้ โดยถั่วลิสงจะมีใยอาหารและโปรตีนอยู่สูง ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง และลดการทานอาหารขยะน้อยลง ลดเสี่ยงพุง

3. แอปเปิ้ลเขียว

ใครที่ชอบทานเล็กทานน้อยตลอดเวลา  แอปเปิ้ลเขียวสามารถช่วยคุณ เนื่องจากในแอปเปิ้ลเขียวอุดมไปด้วยเพคตินซึ่งช่วยให้อิ่ม แถมยังมีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้ชนิดอื่น ช่วยให้คุณได้ประโยชน์ถึง 2 เด้ง ทั้งช่วยให้อยู่ท้องไม่หิวบ่อย และยังเป็นการลดเสี่ยงจากโรคอ้วนลงพุงให้คุณอีกด้วย 

4.  มะนาว

ด้วยรสชาติที่ความเปรี้ยวที่โดดเด่น ผสมกับรสขมจากเปลือก เมื่อคุณทานน้ำมะนาว จะช่วยให้รู้สึกหายหิวได้ นอกจากนี้ การทานเมี่ยงคำใส่ชิ้นมะนาวแทนเลม่อนพายก็ดีไม่ใช่น้อย

5.  ทูน่า

ทูน่าปลาจากทะเลน้ำลึก เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ช่วยให้คุณอยู่ท้อง ไม่หิวบ่อย โดยในทูน่าอัดแน่นไปด้วยโปรตีนและโอเมก้า 3 ซึ่งทั้ง 2 คุณประโยชน์จะช่วยให้คุณไม่อ้วนและลดแก่ก่อนวัยได้

6.  ไข่ต้ม

เมนูไข่แสนง่ายของทุกๆ บ้านอย่างไข่ต้ม มีประโยชน์อัดแน่นมากกว่าที่คุณคิด โดยการทานไข่ต้มสามารถช่วยลดไขมันได้ ในไข่ขาวที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีน จะช่วยให้คุณไม่โทรมเมื่อลดน้ำหนัก เพราะมันสร้างกล้ามเนื้อที่เผาผลาญไขมันโดยธรรมชาติ แถมยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานอีกด้วย 


 


No comments:

Post a Comment