Friday, March 18, 2016

10 เครื่องดื่มดับร้อน แคลอรีต่ำ ดื่มด่ำแบบไม่ต้องกลัวอ้วน




         เครื่องดื่มคลายร้อน หนึ่งวิธีคลายร้อน ที่มอบความสดชื่นให้ทันทีที่ยกแก้วดื่ม แถมไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักจะขึ้น เพราะนี่คือเครื่องดื่มแคลอรีต่ำ ดื่มด่ำแบบเพลิน ๆ ให้ชื่นใจ ไม่ต้องกลัวอ้วน !

          อากาศชักจะร้อนขึ้นทุกวัน ๆ พาลให้รู้สึกอยากดับกระหายด้วยเครื่องดื่มคลายร้อนกันสักหน่อย แต่ร่างกายเจ้ากรรมกลับอยากจะดื่มแต่น้ำหวานเย็น ๆ ไม่แคร์กันเลยว่าตอนนี้กำลังเคร่งครัดกับการลดน้ำหนักอย่างแรง งั้นเอาเป็นว่ามาลองพิจารณาเครื่องดื่มดับร้อน แคลอรีน้อย ๆ เอาไว้เป็นตัวเลือกดื่มคลายร้อนอย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวอ้วนกันอีกต่อไปกันเถอะ


1. น้ำเปล่า

          ไดเอตหนักมากก็เลือกดื่มน้ำเปล่ากันไปก่อน โดยอาจจะดื่มน้ำเย็นบ่อย ๆ ช่วยทั้งดับกระหายคลายร้อน แถมยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญได้อีกทางด้วย

 

2. น้ำส้มคั้น 100%

          ต่อ ให้น้ำส้มแก้วนั้นเปรี้ยวแค่ไหนก็แข็งใจดื่มไปอย่างสตรอง หรืออาจจะเติมเกลือเพิ่มไปเล็กน้อยพอให้รสชาติกลมกล่อมมากขึ้นก็ไม่ว่ากัน ซึ่งแก้วนี้จะได้พลังงานประมาณ 122 แคลอรีเบา ๆ เท่านั้นเอง


3. น้ำมะเขือเทศ

          น้ำมะเขือเทศสด รินใส่น้ำแข็งเกล็ดเต็มแก้ว แค่มโนตามก็ชื่นใจเล็ก ๆ แล้วใช่ไหมคะ และแก้วนี้ยังให้พลังงานแค่ 41 กิโลแคลอรีอีกต่างหาก เลิฟแรง !


4. สมูทตี้

          ร้อนมากนักก็จัดการทำสมูทตี้ดื่มที่บ้านซะเลย โดยเลือกใช้ผลไม้สดอย่างสตรอว์เบอร์รี แอปเปิล กีวี่ ส้ม ผสมกับโยเกิร์ต และนมไขมันต่ำ ควบคุมแคลอรีให้เด็ดขาดด้วยสองมือเราเอง


5. นมปั่น

          ถ้าไม่ชอบแบบปั่นจะใส่น้ำแข็งดื่มเพียว ๆ เลยก็ได้ อ๊ะ ! แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นนมไขมันต่ำเท่านั้นนะจ๊ะ


6. กาแฟดำ

          กาแฟ ดำเพียว ๆ เป็นเครื่องดื่มปราศจากแคลอรี และหากต้องการความสดชื่นก็เพียงแค่เติมน้ำแข็งเข้าไปสักหน่อย แล้วก็ดื่มให้ชื่นใจกันไปเลย อ้อ...แต่ขอสักนิดว่าอย่าดื่มหลังบ่ายสามนะคะ ไม่งั้นอาจมีตาค้างข้ามคืนกันบ้างล่ะงานนี้


7. แตงโมปั่น

          แตงโม 100 กรัมให้พลังงานประมาณ 30 กิโลแคลอรี แถมยังเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำที่ให้ความสดชื่นได้ง่าย ๆ แม้จะไม่แช่เย็น ดังนั้นในวันที่ร่างกายต้องการเครื่องดื่มคลายร้อนสุดพลัง ลองนำเนื้อแตงโม 100 กรัม มาปั่นกับน้ำแข็งเกล็ด 1 แก้วน้ำดื่ม ส่วนจะเติมน้ำหวานหรือไซรัปเพิ่มไปอีกไหม ประเด็นนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนจ้า

  
8. น้ำทับทิม+ส้มเขียวหวาน

          ส้ม เขียวหวาน 3 ลูกคั้นสด ๆ นำมาผสมกับน้ำทับทิมคั้นสด 1 ลูกเพียว ๆ จากนั้นเติมน้ำแข็งเข้าไป แก้วนี้นอกจากจะได้ความสดชื่นจากน้ำทับทิมและน้ำส้มแล้ว สูตรเครื่องดื่มที่ว่ายังช่วยดีท็อกซ์ลำไส้อีกด้วยนะ


9. น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง

          มะนาวคั้นสดประมาณ 1- 1 1/2 ลูก ผสมน้ำอุ่นครึ่งแก้วกาแฟ จากนั้นใส่น้ำผึ้งแท้เพิ่มความหวาน กับเกลืออีกปลาย ๆ ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วนำไปเติมน้ำแข็ง ดื่มคลายร้อนให้ชื่นใจ แถมได้ความชุ่มคออีกต่างหาก


10. มะนาวโซดา+น้ำผึ้ง

          แค่เปลี่ยนจากผสมน้ำอุ่นเป็นโซดาแทน แค่นี้ก็ได้ชื่นใจกับน้ำมะนาวโซดาผสมน้ำผึ้งกันแล้วล่ะ

          สาว ๆ ที่กลัวอ้วนไม่ต้องเกรงใจกันอีกต่อไป จัดไปเลยกับเมนูเครื่องดื่มดับกระหายคลายร้อนที่ให้แคลอรีน้อยทั้ง 10 เมนูนี้

       
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
LISA, GURU, แม่บ้าน
Bembu
http://health.kapook.com/view144122.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/juicersbest/watermelon-juice-recipes/

No comments:

Post a Comment