Saturday, April 25, 2015

แค่ตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว






รู้หรือไม่ แค่ตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้า คุณก็ได้หุ่นสวยโดยไม่รู้ตัวแล้ว จริงหรือมั่ว มาดูกันๆๆ 


เพิ่มการเผาผลาญไขมัน 

การออกกำลังกายในตอนเช้าในขณะท้องว่าง ถือเป็นการบังคับให้ร่างกายของคุณเผาผลาญไขมันสะสมที่เก็บเอาไว้แทนที่จะเผาผลาญอาหารที่คุณเพิ่งทานไปเมื่อกี้! นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าเมื่อคุณออกกำลังกายยามเช้าในขณะที่ท้องว่าง ร่างกายจะสามารถเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าหากคุณทานอาหารก่อนแล้วมาออกกำลังกาย ร่างกายของคุณจำเป็นต้องเผาผลาญอาหารที่คุณเพิ่งทานไปให้หมดก่อน แล้วค่อยดูดเอาไขมันสะสมของคุณมาเผาผลาญต่อ ทำให้ประสิทธิภาพในการเผาผลาญลดลง ดังนั้นการออกกำลังกายยามเช้าในขณะที่ท้องว่างนั้น มันได้ผลดีทีเดียวเชียว 


ช่วยให้กระบวนการเผาผลาญในร่ายกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น 

การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงหัวใจได้ดียิ่งขึ้น หากคุณเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกาย หัวใจของคุณก็จะเตรียมความพร้อมก่อนการทำงานหนักทั้งวัน หากเลือดในร่างกายของคุณสูบฉีดดี ระบบเผาผลาญในร่างกายของคุณก็จะดีตามไปด้วย ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่าวันนั้นทั้งวันร่างกายคุณจะกระปรี้กระเปร่าและมีพลังอยู่ตลอดเวลา


คุณจะมีสุขนิสัยที่ดี 

การบังคับตัวเองให้ออกกำลังกายในตอนเช้า ทำให้คุณแน่ใจได้ว่าคุณจะไม่ละเลยการดูแลสุขภาพของตัวเองในทุกๆวัน เพราะหากคุณเลือกที่จะออกกำลังกายในช่วงเย็นหลังเลิกงาน คงจะปฏิเสธได้ยากถ้าเพื่อนร่วมงาน แฟน หรือครอบครัวของคุณชวนคุณไปทานข้าว ช็อปปิ้ง ทำกิจกรรมช่วงเย็นร่วมกัน หรือแม้กระทั่งงานค้าง เจ้านายขอให้คุณอยู่ดึก สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างเป็นประจำทุกวัน เพราะฉะนั้นเชื่อเถอะว่า ออกกำลังกายตอนเช้าตรู่ จะช่วยให้คุณมีสุขนิสัยที่ดีควบคู่ไปกับสุขภาพที่ดีแน่นอน


ช่วยควบคุมอาการอยากอาหารได้ 

เมื่อคุณออกกำลังกายยามเช้าในขณะท้องว่าง จะทำให้คุณรับประทานอาหารเช้าได้มากขึ้น และสามารถลดความอยากอาหารในช่วงมื้อกลางวันและมื้อเย็นลง ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ง่ายๆจากการดูแลตัวเองและการควบคุมอาหารไปในตัว


หลับสนิทตลอดคืน

การออกกำลังกายช่วยให้เลือดสูบฉีด กล้ามเนื้อได้เคลื่อนไหวและสมองได้รับการกระตุ้นอยู่เสมอ หลายคนเลือกที่จะออกกำลังกายในช่วงกลางคืน อาจเกิดผลกระทบเช่นอาการนอนไม่หลับได้บ้าง แต่ในทางตรงกันข้าม หากคุณออกกำลังกายตอนเช้า ร่างกายคุณจะได้รับผลกระทบในเชิงบวกต่อระบบหมุน เวียนในร่างกายและจะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดียิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าการออกกำลังกาย ย่อมเป็นผลดีต่อร่างกายเราทุกคนเสมอ เพียงแต่คุณเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมในการออกกำลังกายก็จะช่วยส่งผลดียิ่งขึ้น


คัดลอกบทความมาจาก Nation Channel


No comments:

Post a Comment