Friday, June 10, 2016

7 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักสำหรับสาวเฮฟวี่เวท อยากผอมแบบสุขภาพดีต้องลอง !




น้ำหนักเยอะ ออกกำลังกาย แบบไหนดี มาดูวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก ที่ต่อให้น้ำหนักมากแค่ไหนก็ทำได้ แค่ตั้งใจจริง !

          ความ อ้วน เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากจะได้มาเป็นเพื่อนคู่ทุกข์คู่ยาก แต่ในบางครั้งด้วยปัญหาสุขภาพ หรือพฤติกรรมการกินแบบผิด ๆ ก็ทำให้คนจำนวนไม่น้อยอยู่ในภาวะน้ำหนักเกินและทำให้การออกกำลังกายกลายเป็น เรื่องที่ลำบาก เพราะยิ่งน้ำหนักมากขึ้นข้อจำกัดของร่างกายในการออกกำลังกายก็ยิ่งมากขึ้น ถ้าหากวันนี้คุณเป็นคนหนึ่งที่น้ำหนักเยอะและอยากจะออกกำลังกายเรียกคืนหุ่น สวยพร้อมสุขภาพที่ดีกลับคืนมาละก็ ลองมาเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายเหล่านี้กันค่ะ

1. เดิน

          การเดินเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกายที่เรียกได้ว่าปลอดภัยสุด ๆ สำหรับคนที่มีน้ำหนักเยอะ และสามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา แถมยังเป็นการออกกำลังกายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจอีกด้วย แค่เพียงเริ่มต้นเดินอย่างน้อยวันละ 10-15 นาที หรือจะกำหนดการเดินให้ได้วันละ 10,000 ก้าว หากทำได้เป็นประจำก็จะทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น

2. การฝึกกล้ามเนื้อ

          การ ฝึกกล้ามเนื้อเป็นการออกกำลังกายที่ดีสำหรับคนที่มีน้ำหนักมาก แถมยังช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดีขึ้นอีกด้วย เพราะการออกกำลังกายด้วยการฝึกกล้ามเนื้อจะช่วยให้ข้อต่อต่าง ๆ ทำงานได้มากขึ้น และช่วยรีดไขมันออกไป ในขณะที่กล้ามเนื้อจะเริ่มแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพแม้จะออกกำลังกาย เสร็จแล้ว โดยการฝึกกล้ามเนื้อไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นด้วยการฝึกแบบจริงจังโดยมีผู้ฝึก สอนส่วนตัวก็ได้ แค่เริ่มหัดยกน้ำหนักที่บ้าน ใช้ขวดน้ำแทนดัมเบล ซึ่งถ้าฝึกทุกวันละก็บอกได้เลยว่าเห็นผลอย่างแน่นอน

3. รำไท่เก๊ก (Tai-Chi)

          แม้ว่าการออกกำลังกายด้วยการรำไท่เก๊ก จะไม่ได้เน้นที่การลดน้ำหนักเป็นหลัก แต่ก็สามารถช่วยเสริมสร้างประโยชน์ให้กับสุขภาพได้ เพราะการรำไท่เก๊กจะช่วยฝึกการหายใจ ปรับบุคลิกภาพและช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหวของข้อต่อต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยลดความเครียดลงทำให้นอนหลับดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลไปถึงการลดน้ำหนัก เพราะการพักผ่อนที่เต็มอิ่มและเพียงพอจะช่วยป้องกันไม่ให้เรากินจุบจิบหรือ อาการหิวบ่อยได้

4. ออกกำลังกายในน้ำ

          สำหรับคนที่มีน้ำหนักมาก ๆ มักจะมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับข้อเข่า แถมยังรู้สึกเหนื่อยง่าย แต่การออกกำลังกายในน้ำสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะน้ำจะช่วยพยุงร่างกายของเรา ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยเวลาออกกำลังกายและยังช่วยลดแรงกระแทกที่จะเกิดขึ้น กับข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกายได้อีกด้วย เอาล่ะ เห็นข้อดีแบบนี้แล้วก็เริ่มไปออกกำลังกายในน้ำกันเถอะ !

5. ปั่นจักรยาน

          การ ปั่นจักรยานเป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายยอดฮิตที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะสำหรับคนที่อ้วนมาก ๆ  นั่นก็เป็นเพราะว่าการออกกำลังกายปลอดภัยต่อกระดูกและข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกาย อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกายที่สามารถลดแคลอรี่ได้เยอะ การปั่นจักรยานเพียงแค่ 1 ชั่วโมงก็เผาผลาญแคลอรีไปได้ 300 กิโลแคลอรีเลยเชียวล่ะ ! แต่ก็ต้องขอแนะนำกับคนที่มีน้ำหนักตัวมาก ๆ ว่า หากคิดจะเริ่มปั่นจักรยานควรเริ่มจากการปั่นจักรการอยู่กับที่ให้คล่อง และสามารถปั่นต่อเนื่องได้นาน ๆ เสียก่อนแล้วค่อยกันมาไปปั่นจักรยานนอกบ้าน จะได้ลดปัญหาหมดแรงระหว่างทางไงล่ะ

6. ใช้เครื่องออกกำลังกาย

          วิธีออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดของสาวเฮฟวี่เวทก็คือการใช้เครื่องออกกำลังกาย นี่ล่ะค่ะ เพราะอยู่ที่บ้านก็ออกกำลังกายได้ แถมยังสามารถปรับระดับความยากง่ายในการออกกำลังกายได้อีกด้วย แม้ต้องลงทุนควักกระเป๋าซื้อเครื่องออกกำลังกายเสียหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับสุขภาพในระยะยาวเลยเชียวล่ะ

7. เข้าคลาสออกกำลังกาย

          การออกกำลังกายร่วมกับคนอื่น ๆ จะช่วยให้เรามีแรงกระตุ้นในการออกกำลังกายมากขึ้น ดังนั้นหากใครที่คิดว่าตัวเองคงไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างจริงจังเพียง ลำพังละก็ ลองมองหาคลาสออกกำลังกายที่คุณสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกโยคะ การเต้นแอโรบิค การเต้นออกกำลังกายอื่น ๆ หรือแม้แต่คลาสการออกกำลังกายด้วยเครื่องออกกำลังกาย ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้คุณสามารถออกกำลังกายได้อย่างจริงจังแล้ว คุณก็ยังจะได้ออกกำลังกายอย่างถูกวิธีอีกด้วย ช่วยลดโอกาสในการบาดเจ็บได้มากขึ้น

          สิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จไม่ใช่แค่การออก กำลังกายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ควบคุมอาหารที่รับประทาน และควบคุมจิตใจตัวเองให้มีวินัยในการออกกำลังกาย หากสามารถทำทุกอย่างควบคู่กันไปได้อย่างเคร่งครัดละก็ ไม่ว่าจะอ้วนแค่ไหนก็ผอมลงได้แน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
prevention.com  
medicaldaily.com 
verywell.com
http://health.kapook.com/view150053.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/beautiful-gardens/

No comments:

Post a Comment