Thursday, June 16, 2016

6 วิธีลดพุงง่าย ๆ เห็นผลได้ภายใน 7 วัน !




รู้มั้ยคะ ปัญหาพุงป่องของสาวๆหลายๆคนเนี่ยมีสาเหตุมาจากการไม่ขับถ่ายค่ะ ยิ่งบางคนไม่ขับถ่ายหลาย ๆ วันก็จะทำให้หน้าท้องป่องออกมาได้ เพราะร่างกายสะสมของเสียเอาไว้นี่เองค่ะ สาว ๆ ที่มีหน้าท้องและไม่ค่อยขับถ่ายเนี่ย อาจจะเป็นเพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้หญิงยุคใหม่ที่แสนจะเร่งรีบ รวมไปถึงการไม่มีเวลาเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ จึงทำให้ระบบขับถ่ายของเรารวนไปหมด นี่แหละคือสาเหตุของการที่มีพุงป่อง ๆ ที่ทำให้รู้สึกหมดความมั่นใจ และรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัว หากใครกำลังเจอกับปัญหานี้ละก็ บอกเลยว่าแค่ทำ 6 วิธีนี้ ระบบการขับถ่ายจะดีขึ้น และพุงของคุณสาว ๆ ก็จะยุบง่าย ๆ ภายใน 7 วันเท่านั้น ลองมาดูกันสิว่าคุณจะเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ได้ยังไงใน 1 สัปดาห์ ...


1. กินอาหารที่มีประโยชน์       

          ฟัง ดูเป็นประโยคที่เราได้ยินอยู่เป็นประจำ แต่เรื่องการกินเนี่ยแหละที่มีความสำคัญกับร่างกายของเรามากที่สุดค่ะ ก็เข้าใจว่าการใช้ชีวิตอันเร่งรีบของสาวสมัยนี้ อาจทำให้ไม่มีเวลาเลือกกินอาหารมากนัก ซึ่งอาหารการกินนี่แหละค่ะที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ท้องผูกเลย  หากกินแต่อาหารพวกเนื้อสัตว์เยอะโดยไม่ค่อยได้กินอาหารจำพวกผักผลไม้ ก็อาจจะเกิดปัญหาด้านการขับถ่ายได้ค่ะ ฉะนั้นควรใส่ใจในการกินให้มากขึ้น โดยเลือกกินผักผลไม้ให้มาก โดยเฉพาะผักผลไม้ที่มีใยอาหารสูง เช่น อะโวคาโด ถั่ว ธัญพืช ลูกพรุน  ก็จะช่วยให้ขับถ่ายสะดวกขึ้น  ยิ่งปัจจุบันก็มีการนำเอาลูกพรุนมาสกัดเข้มข้น ในรูปแบบของเครื่องดื่มพรุนสกัดเข้มข้น ซึ่งทำให้หาทานได้สะดวกขึ้นและมีรสชาติอร่อยอีกด้วยค่ะ แนะนำให้ดื่มเป็นประจำก่อนนอนก็จะให้ผลได้ดียิ่งขึ้น เมื่อตื่นมาในตอนเช้าก็จะทำให้เกิดการขับถ่ายได้ง่ายขึ้นค่ะ สำหรับคนที่รู้ตัวว่าทานอาหารที่มีใยอาหารน้อย ตัวช่วยแบบนี้ก็จะเพิ่มความสดวกและช่วยป้องกันปัญหาด้านระบบขับถ่ายได้ค่ะ


2. ดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ

          ใครที่รู้ตัวว่ากำลังติดน้ำหวานงอมแงม จนวัน ๆ แทบไม่ได้ยกน้ำเปล่าขึ้นมาดื่มเลยละก็ บอกเลยว่าควรลดพฤติกรรมนี้ด่วนเลยจ้า เพราะการดื่มน้ำเปล่าอย่างเพียงพอต่อวัน จะช่วยลดความอยากอาหาร และกระตุ้นการขับถ่าย ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำให้หน้าท้องกลม ๆ ยุบตัวลงได้อย่างง่ายดายเลย


3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

          เป็น เรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วค่ะ สำหรับการที่จะทำให้พุงพลุ้ย ๆ ยุบตัวลงกลายเป็นหน้าท้องแบนราบน่าอวด เพราะการออกกำลังกายไม่เพียงแต่จะช่วยทำให้หน้าท้องฟิตเฟิร์มขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ซึ่งจะช่วยให้ขับถ่ายสะดวกไม่มีเรื่องท้องผูกมากวนใจเลยล่ะ


4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

          งงล่ะสิว่าการนอนหลับจะช่วยลดพุงได้ไง บอกเลยว่าในช่วงที่สาว ๆ กำลังนอนหลับนั้น ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนที่เรียกว่า ฮอร์โมนแลปติน (Leptin) ที่ช่วยควบคุมความอยากอาหาร และช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในขณะที่เรานอนหลับนั่นเอง นอกจากนี้การนอนดึกหรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ ยังมีส่วนทำให้ระบบการขับถ่ายรวน และส่งผลเสียต่อระบบการย่อยอาหารด้วย


5. ผ่อนคลายไม่เครียด

          เมื่อ ไรที่คุณรู้สึกเครียดหรือไม่สบายใจ เมื่อนั้นแหละที่ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้คุณอยากกินแป้งและน้ำตาล และอยากกินอาหารทำลายสุขภาพหรืออาหารที่มีไขมันต่าง ๆ ออกมา แถมความเครียดก็ยังส่งผลต่อระบบภายในร่างกายรวน และส่งผลทำให้ท้องผูกขับถ่ายไม่ออกด้วยนะ


6. ฝึกนิสัยการขับถ่าย

          ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการขับถ่าย ก็คือช่วงเช้าประมาณ ตี 5-7 โมงเช้านี่แหละค่ะ เพราะเวลานี้คือเวลาทำงานของลำไส้ใหญ่ หากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ โดยไม่นอนดึกแล้วตื่นเช้าให้ได้เวลานี้ตลอด เชื่อสิว่าการขับถ่ายของคุณจะเป็นระบบมากขึ้น ยิ่งการดื่มน้ำพรุนก่อนนอน พอตื่นขึ้นมาก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้คล่องขึ้นด้วย
 

สนับสนุนโดยแบรนด์วีต้า
http://women.kapook.com/view150561.html

No comments:

Post a Comment