Monday, February 24, 2014

5 สิ่งที่หนุ่มโสดไม่ควรทำในวันวาเลนไทน์




        วันวาเลนไทน์ อาจเป็นวันที่คู่รักหลาย ๆ คู่เฝ้ารอคอยอยากให้เวียนมาถึงในทุก ๆ ปี เพื่อจะได้มีช่วงเวลาอันแสนหวานฉลองความรักด้วยกัน แต่ขณะเดียวกัน เทศกาลแห่งความรักแบบนี้ ก็กลายเป็นวันเหงา ๆ ของหนุ่มโสดหัวใจแห้งเหี่ยวอีกจำนวนไม่น้อย จนบางครั้งก็เหงาเสียจนทำอะไรผิดพลาดไปหลายอย่าง และต้องมานั่งเสียใจเมื่อตั้งสติได้ วันนี้เราเลยจะมาเตือนคุณก่อนว่ามีอะไรบ้างที่ไม่ควรทำในวันวาเลนไทน์ เพื่อไม่ต้องมานั่งเศร้าเคล้าน้ำตาทีหลัง


1. ออกเดทกับใครก็ได้เพียงเพราะกลัวเหงา

        เชื่อว่ามีผู้ชายหลายคนที่กลัวความเหงาเข้าเล่นงาน โดยเฉพาะในวันแห่งความรักแบบนี้ ยิ่งทำให้หัวใจเหี่ยวเฉายิ่งนัก จนบางครั้งพอเจอสาวคนไหนเข้ามาทำให้หวั่นไหวก็รีบคว้าเธอมาออกเดทไว้ก่อน ดีกว่าไม่มีใคร หรือไม่บางครั้งเจ้าเพื่อนผู้หวังดีก็แนะนำผู้หญิงที่ไหนก็ไม่รู้มาให้ รู้จักซะนี่ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมสักเท่าไร เพราะทั้งคุณและเธออาจยังไม่พร้อมสานความสัมพันธ์ก็เป็นได้ แค่โสดวันนี้ ไม่ได้แปลว่าต้องเดียวดายไปทั้งชีวิตนี่นา รอคนที่พร้อม รอวันที่ใช่จริง ๆ ก่อนดีกว่า


 2. โทรหาแฟนเก่าเชียวนะ

          อดีตก็เป็นเพียงแค่สิ่งที่ผ่านพ้นไปแล้ว จะเรียกร้องวันเวลาให้ย้อนคืนมาคงเป็นไปไม่ได้ เช่นเดียวกันกับแฟนเก่า หากเป็นไปได้ก็ไม่ควรติดต่อไปหาถ้าไม่จำเป็น โดยเฉพาะถ้าเธอมีคนใหม่แล้ว และยิ่งเป็นในวันวาเลนไทน์ด้วยแล้ว ยิ่งไม่สมควรโทรหาเข้าไปใหญ่ ถึงคุณจะโสดสนิทก็เถอะ เพราะมันอาจทำให้เธอรู้สึกลำบากใจที่ต้องคุยกับคุณก็ได้


 3. ปล่อยให้ตัวเองนั่งเศร้าอยู่ลำพัง


          ถึงเป็นโสด ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องจมอยู่กับความเหงาเพียงลำพังนี่นา แล้วทำไมไม่วางแผนนัดชาวแก๊งล่วงหน้า เตรียมออกไปซ่าให้สุด ๆ ในวันวาเลนไทน์เสียล่ะ มันก็ต้องมีเพื่อนที่มันโสดเหมือนกันบ้างแหละ แทนที่จะปล่อยให้ตัวเองเฉาอยู่ที่บ้าน สู้ออกไปหาอะไรสนุก ๆ ทำกับเพื่อนดีกว่าน่า


 4. ปล่อยให้ตัวเองเมามายไร้สติ


          แน่นอนว่าในวันแห่งความรักสำหรับชายโสดทั้งหลาย ถือเป็นช่วงรวมตัวปาร์ตี้เพื่อหลีกหนีความเหงาอย่างไม่ต้องสงสัย และเครื่องดื่มมึนเมาก็พร้อมจะทำให้พวกคุณเฮฮาจนลืมความเศร้าทิ้งไป แต่หากดื่มมากจนเมามายก็คงไม่ดีสักเท่าไร เพราะคุณอาจเผลอทำอะไรบ้า ๆ ชนิดที่เวลามีสติไม่มีทางทำได้โดยไม่รู้ตัว ผลที่ตามมาอาจมีเรื่องแย่ ๆ ที่ต้องตามล้างตามเช็ดกันทีหลังน่ะสิ


 5. โพสต์ข้อความที่ทำให้ตัวเองดูสงสาร

          คนโสดทั่วโลกมีตั้งมากมาย แค่คุณอาจไม่รู้ก็เท่านั้นเอง ไม่จำเป็นต้องโพสต์ข้อความในลักษณะที่ทำให้ตัวเองดูน่าสงสารเพราะไร้คู่หรอก มันเป็นแค่การเรียกร้องความสนใจที่น่ารำคาญในสายตาคนอื่นเหมือนกันนะ ถ้าวันนี้มันยังไม่เจอสาวที่ใช่ ก็ไม่ได้แปลว่าวันพรุ่งนี้จะไม่เจอสักหน่อย คนที่ใช่ ถ้ามันจะมาก็คงมีอะไรสักอย่างนำพามาเอง แค่วันนี้ยังไม่เจอ ก็ไม่เห็นต้องมานั่งเศร้าให้เสียเวลาไปเลย

          อย่าไปซีเรียสกับวันธรรมดาอีกหนึ่งวันไปเลยคนโสดทั้งหลาย เพราะเอาเข้าจริงเดี๋ยวมันก็ผ่านไปเฉกเช่นวันธรรมดาวันอื่น ๆ อย่าไปตีค่าความสำคัญกับวันหนึ่งวันให้มากเกิน ท้ายที่สุดแล้ว คนเราถ้ามันรักกันจริง วันไหน ๆ ก็เป็นวันแห่งความรักได้ทั้งนั้น จริงไหมครับ ?



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/420594052671254123/

No comments:

Post a Comment