Monday, September 25, 2017

12 ประเภทกาแฟ ชอบดื่มแบบไหน มาทายนิสัยกัน !



             กาแฟเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตอีกชนิดหนึ่งที่มีคนนิยมดื่มกันมากมายทั่วโลก และบางคนก็ถึงขั้นติดงอมแงม ต้องกินทุกวันไม่เช่นนั้นจะเกิดอาการปวดหัว และมีอารมณ์หงุดหงิดได้ง่าย ๆ อีกทั้งกาแฟก็ยังมีรสชาติมากมายให้เลือกดื่ม ก็เลยเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ แต่ทราบไหมคะว่ากาแฟแต่ละประเภทก็มีความหมายแตกต่างกัน Doghouse Diaries เขาก็เลยนำความหมายของกาแฟในแต่ละประเภทมาทายนิสัยของคนดื่มให้ได้รู้ ส่วนคอกาแฟแต่ละคนจะมีนิสัยแบบไหน มาดูกันเลยค่ะ

 1.  เอสเพรสโซ่

             คุณเป็นคนอัธยาศัยดี และค่อนข้างปรับตัวเข้ากับสถานการณ์รอบข้างเก่ง หลงใหลรสชาติเบาบางของกาแฟ แต่ให้สัมผัสและกลิ่นหอมหวานน่ากิน

2.  ดับเบิลเอสเพรสโซ่

             คอกาแฟรสเข้มข้นอย่างกาแฟดับเบิลเอสเพรสโซ่ เป็นคนประเภทเอาจริงเอาจัง ขยัน ชอบทำงาน และแข็งแกร่งต่อปัญหาและอุปสรรคทุกอย่าง

3.  ทริปเปิลเอสเพรสโซ่

             ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟแก้วนี้มักจะเป็นคนกระตือรือร้น แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนย้ำคิดย้ำทำ ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะรสชาติเข้มข้นของกาแฟที่ดื่มเข้าไป

4.  มอคค่า

             คนที่ชอบดื่มมอคค่าเป็นคนที่รักความสนุกสนาน และมีความคิดสร้างสรรค์ดี แม้จะไม่ค่อยชอบรสชาติของกาแฟสักเท่าไร แต่ก็จำใจต้องกินเพราะง่วงซะมากกว่า

5.  ลาเต้

             คุณเป็นคนช่างคิด แต่ก็ไม่เด็ดขาด ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย คุณจะไม่ค่อยกล้าตัดสินใจทำอะไรเท่าไร เป็นคนประเภทปลอดภัยไว้ก่อน

6.  คาปูชิโน่

             คุณเป็นคนอบอุ่น แต่ไม่ค่อยระมัดระวังตัว เป็นคนโก๊ะ ๆ หน่อย แบบที่เพื่อนต้องคอยเตือนให้เช็ดครีมที่เลอะปากหลังจากดื่มกาแฟทุกครั้ง

7.  มัคคิอาโต

             คุณเป็นคนค่อนข้างหัวโบราณ และรักนวลสงวนตัว และสิ่งที่คุณไม่ชอบที่สุดเมื่อดื่มกาแฟมัคคิอาโตก็คือ คราบฟองนมที่ติดริมฝีปากจนดูคล้ายกับหนวดดี ๆ นี่เอง

8. กาแฟเย็น

             คุณเป็นคนเปิดเผยจริงใจ กล้าแสดงออก และรักอิสระสุด ๆ แถมยังหลงใหลการดูดกาแฟเย็น ๆ ผ่านหลอดเป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย

9.  อเมริกาโน่

             คุณเป็นคนใจเย็นและค่อนข้างมีเหตุผล ชอบใช้ชีวิตง่าย ๆ อย่างเช่น ไปปิกนิกที่สวนสาธารณะ ชมนก และจิบกาแฟ เป็นต้น

10. เฟรปปูชิโน่

             คุณเป็นคนอารมณ์ดี และค่อนข้างมีพลังในชีวิต หลงใหลรสชาติกาแฟอยู่บ้าง แต่จริง ๆ แล้วติดใจรสชาติไอศกรีมมากกว่า

 11. กาแฟทูโก (Coffee To-Go)

             คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังกับชีวิต และเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูง ส่วนใหญ่คนที่เลือกดื่มกาแฟแบบนี้จะชอบลักษณะของแก้วที่ดูแน่นหนามั่นคง เพราะมีกระดาษหุ้มกันความร้อนอีกชั้น

12. เอ็กซ์เพรสโซ่

             คุณฉลาดและน่ารำคาญในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะรู้หรือไม่รู้ก็ตามว่ากาแฟแบบนี้ต้องออกเสียงว่า "เอสเพรสโซ่" แต่ทุกครั้งที่สั่งคุณก็จะพูดว่า "เอ็กซ์เพรสโซ่" จริงไหมล่ะ ?

             ทั้งหมดนี้ก็เป็นกาแฟประเภทที่คนนิยมดื่มกันเป็นส่วนใหญ่ ได้อ่านกันแล้วคอกาแฟทั้งหลายรู้สึกยังไงกันบ้างคะ ตรงกับนิสัยของตัวเองกันบ้างไหมเอ่ย ?


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/128563764348249803/

No comments:

Post a Comment