Thursday, September 14, 2017

กลั้นใจพิชิตไขมันกับ 10 เทคนิคสั้น ๆ ที่ได้ผล




กลั้นใจพิชิตไขมันกับ 10 เทคนิคสั้น ๆ ที่ได้ผล (แม่บ้าน)
โดย เชฟตั้ม


          วิธีการลดน้ำหนักที่ดีและได้ผลนั้น ส่วนมากจะเป็นวิธีที่เราจำเป็นต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอ และต้องอาศัยความอดทน เหน็ดเหนื่อย และกำลังใจที่ค่อนข้างสูง เพื่อให้ได้มาซึ่งรูปร่างที่สวยงามสมส่วน และสุขภาพดี สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอเสนอเทคนิคสั้น ๆ ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ลองนำไปปรับใช้ดูกัน รับรองว่าลดพลังงานที่ได้รับจากอาหารต่อวันลงไปได้มากโข

      1. ทุกครั้งที่สั่งชา กาแฟ และเครื่องดื่มที่ใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบ ควรสั่งแบบ "หวานน้อย" แต่ถ้ารู้สึกรับไม่ได้กับการขาดหายไปของรสชาติความหวานมัน ลองเปลี่ยนมาหาความสดชื่นจากสมูทตี้ผลไม้สดแทน ได้ทั้งประโยชน์ ทั้งความสดชื่น และวิตามินตลอดช่วงบ่ายของการทำงาน

      2. เวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการจับจ่ายซื้อกับข้าวของผู้อ่านที่ต้องการลดน้ำหนักคือ "ช่วงหลังรับประทานอาหารเที่ยงเสร็จใหม่ ๆ" เนื่องจากฮอร์โมนที่ควบคุมความหิวจะหยุดทำงาน เราจึงสามารถซื้อกับข้าวโดยไม่ได้รับอิทธิพลของความ "อยากกิน" แต่สมองจะสั่งให้พิจารณาถึง "คุณค่าที่ได้รับ" จากอาหารมากขึ้น

      3. ทุกครั้งที่ปรุงอาหารให้ใช้น้ำมันมะกอกแทนเนย และให้เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวซ้อมมือ ดึงหนังไก่ออกจากเนื้ออกทุกครั้งก่อนการปรุงอาหาร และสุดท้ายให้ทำใจตัดแคบหมูทั้งแบบที่มีมันและไร้มันออกไปจากเมนูอาหารตลอดชีวิต

      4. พูดคำว่า "ขอบคุณครับ/ค่ะ ผม/ดิฉันไม่ชอบรับประทานของหวาน" ทุกครั้งที่ถูกเสนอให้รับประทานของหวานตบท้ายมื้ออาหาร ช่วยลดพลังงานต่อมื้อได้อย่างน้อย 150 กิโลแคลอรี ซึ่งเทียบได้กับข้าวประมาณครึ่งจาน

      5. ถ้าท่านผู้อ่านจำเป็นต้องรับประทานไอศกรีม ให้เลือกรับประทานแบบชอร์เบท (Sorbet) แทนไอศกรีมแบบปกติ เนื่องจากซอร์เบทเป็นไอศกรีมปราศจากส่วนประกอบของครีม และถ้าเป็นคนเสพติดการรับประทานไอศกรีม สามารถหลีกเลี่ยงการรับประทานไอศกรีมได้ด้วยการนำกล้วยหอมผสมกับน้ำผลไม้ หรือน้ำผัก นำไปแช่ในช่องแช่แข็ง เก็บไว้ทานทดแทนไอศกรีมปกติ
6. หลีกเลี่ยงการรับประทานมายองเนสเท่าที่ทำได้ โดยเฉพาะส่วนประกอบในไส้แซนด์วิชที่ขายในช่วงเช้า ๆ รู้หรือไม่ว่าเราสามารถทดแทนมายองเนสได้ด้วยโยเกิร์ตรสจืดแบบไขมันต่ำ

      7. เปลี่ยนจากการรับประทานสลัดน้ำข้น มาเป็นสลัดน้ำใส เราคงรู้สึกทุกข์ใจไม่ใช่น้อยใช่ไหมครับ ที่อุตส่าห์งดข้าวแสนอร่อยมารับประทานสลัดผักสด แต่อาหารทั้งสองจานกลับให้พลังงานเท่า ๆ กัน

      8. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันสูง เช่น อาหารที่ผ่านการทอดจนสุก หรืออาหารที่มีการชุบแป้งทอด เช่น กล้วยทอด ไก่ทอด หมูทอด หรืออาหารจำพวกเนื้อสัตว์แปรรูปที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าประกอบด้วยไขมันจำนวนมากน้อยเท่าใด เช่น กุนเชียง ไส้กรอก หมูยอ และแหนม เลือกรับประทานเนื้อไก่ส่วนอกลอกหนัง ทดแทนเนื้อหมู หรือเนื้อวัว และถ้าให้ดีที่สุด ควรรับประทานอาหารที่ปรุงจากเนื้อปลา โดยใช้วิธีการย่างหรือนึ่งอย่างสม่ำเสมอ

      9. ดื่มน้ำสะอาดให้ครบวันละ 8-10 แก้วต่อวัน แต่ถ้าให้ดีกว่านั้น ให้เลือกจิบชาเขียวแทนน้ำเปล่าเพราะจะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในระหว่างวันได้

      10. ลดความถี่ของการไปนั่งรับประทานอาหารนอกบ้านลงให้เหลือน้อยที่สุด การไปนั่งรับประทานอาหารครั้งหนึ่งมักจะทำให้เรารับประทานอาหารในปริมาณมากถึง 1,999 กิโลแคลอรีต่อมื้อ ซึ่งพลังงานระดับนี้เราต้องใช้เวลาวิ่งเพื่อเผาผลาญนานถึง 2 ชั่วโมงเต็ม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
แม่บ้าน
https://health.kapook.com/view41799.html

No comments:

Post a Comment