Wednesday, December 14, 2016

17 ไอเดียของขวัญปีใหม่ 2017 เลือกซื้อให้ผู้รับประทับใจ ไม่ต้องแอบเซ็ง




          ของขวัญในปี 2017 จะซื้ออะไรให้ดี มาเช็กลิสต์ของขวัญปีใหม่ 2560 ที่น่าซื้อให้คนรับประทับใจแบบไม่จำเจเหมือนทุกปี

          ใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว หลาย ๆ คนคงกำลังหาไอเดียเพื่อจับจ่ายซื้อของขวัญสำหรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง แต่ครั้นจะให้ซื้อกระเช้าของขวัญ ขนมเค้ก คุกกี้ กรอบรูป ผ้าขนหนู ตุ๊กตา สมุดบันทึกเหมือนปีก่อน ๆ อาจทำให้หลายคนที่ซื้อหรือได้รับมาทุกปีรู้สึกเบื่อเบา ๆ

  ถ้าเช่นนั้น ลองมาดูไอเดียของขวัญปีใหม่ 2017 ที่น่าเลือกซื้อเลือกหาไปมอบให้ญาติสนิท มิตรสหาย แทนคำขอบคุณตลอดทั้งปีที่กระปุกดอทคอมหยิบมาแนะนำกันเลย

เครื่องประดับเสริมมงคล

          บางคนเชื่อโชคลาง เชื่อเรื่องดวง เราก็จัดเครื่องประดับสวย ๆ เสริมสิริมงคลให้ผู้รับสักชิ้น อย่างแหวน กำไล จี้ กังหัน เข็มกลัด สร้อย ที่มีให้เลือกตามแต่ความปรารถนาว่าต้องการให้ความโชคดี กระตุ้นโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา หรือเสริมดวงเรื่องความรัก หน้าที่การงาน ความเจริญรุ่งเรืองก็มีให้เลือกตามปรารถนา หรือจะเลือกซื้อของขวัญเสริมมงคลตามราศีก็ได้

          - ของขวัญมงคล 12 ราศี รับปีใหม่ 2560 เสริมสิริมงคลให้ผู้รับ

นาฬิกาข้อมือ

          เป็นของขวัญที่หาซื้อไม่ยาก แถมยังมีให้เลือกหลายแบบ มีให้เลือกหลายราคา ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน หลักหมื่น ตามงบประมาณในกระเป๋า พ่วงด้วยความหมายดี ๆ อันเป็นมงคลว่าเป็นการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ ต้อนรับปีใหม่ เปรียบเสมือนการได้รับโอกาสใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต ลองดูว่าคนคนนั้นชอบใส่นาฬิกาลักษณะแบบไหน สีอะไร จะได้เลือกซื้อได้ถูกใจค่ะ 

กระเป๋า

          จะเป็นกระเป๋าถือสวย ๆ ดูดีสักใบสำหรับคุณผู้หญิง กระเป๋าเป้ลุย ๆ สำหรับคุณผู้ชาย หรือกระเป๋าสตางค์ใบเล็ก ๆ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ถ้าเลือกซื้อไม่ถูกก็แนะนำให้เลือกสีพื้น ๆ ลวดลายเรียบ ๆ เช่น สีดำ น้ำตาล ขาว ครีมไว้ก่อน เพราะสีพวกนี้มิกซ์ แอนด์ แมตช์ ได้กับเสื้อผ้าทุกชุด

ผ้าพันคอหรือเนคไท

          หากคนที่เราจะซื้อของขวัญให้เป็นคนแต่งตัวเป็นทางการเวลาไปทำงาน เราอาจจะมองหาเนคไทเก๋ ๆ สักเส้นมอบเป็นของขวัญให้ก็ได้นะคะ โดยอาจจะปักชื่อย่อของเขาไว้ตรงส่วนปลายของเนคไท เพื่อเพิ่มความเก๋ขึ้นมา แต่หากคนนั้นเป็นผู้หญิง ก็สามารถให้ผ้าพันคอไหม หรือผ้าพันคอแบบอื่นก็ได้ อาจจะเป็นลายเรียบ ๆ หรือสีสันจัดจ้านตามใจ แล้วใส่กล่องไม้สวย ๆ หรือห่อของขวัญผูกริบบิ้นให้ไป รับรองว่าคนรับประทับใจแน่นอน

ของใช้ในบ้าน-ของแต่งบ้านแบบเก๋ ๆ

          ใครมีงบประมาณเยอะหน่อย และอยากให้ของขวัญที่ไม่เหมือนใคร ลองมองหาของแต่งบ้านแบบล้ำ ๆ ที่มีทั้งคุณภาพ และแฝงไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และดีไซน์ที่ใช้งานในบ้านได้สารพัดอย่าง แต่ถ้ายังคิดไม่ออก มาดูไอเดียข้างล่างนี้เลยค่ะ

         - 12 ของขวัญปีใหม่ ของใช้ในบ้านสุดล้ำไว้เซอร์ไพรส์คนพิเศษ !

ของขวัญสำหรับคนรักสัตว์

          ถ้าเพื่อนเราเป็นคนรักสัตว์ จะเลือกซื้อของให้สัตว์เลี้ยงของเขาก็เป็นไอเดียที่ดีนะคะ แถมยังทำให้เขาประทับใจเรามากขึ้นด้วย เพราะแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจจริง ๆ

         - 5 ไอเดียของขวัญปีใหม่เก๋ ๆ มอบให้คนรักสัตว์
         - 10 DIY ของขวัญปีใหม่สำหรับมะหมาและแมวเหมียว

กล้องถ่ายรูป

          เชื่อเถอะว่าทุกวันนี้ยังมีหลายคนชอบถ่ายรูปด้วยกล้องถ่ายรูปมากกว่ากล้องมือถือ เพราะมีฟังก์ชั่นให้ปรับแต่งได้มากกว่า และภาพที่ได้ออกมายังดูสวยคมชัด แถมเดี๋ยวนี้ราคากล้องถ่ายรูปถูกลงมาก กล้องคุณภาพดี ๆ สักตัวราคาหลักพันก็ยังมี ถึงจะไม่ใช่มือโปรด้านการถ่ายภาพก็ยังมีกล้องแปลก ๆ เอาไว้ให้ถ่ายรูปชิค ๆ เก๋ ๆ ตามไลฟ์สไตล์ของผู้รับเลย

อุปกรณ์ไอที

          ลองแอบส่องดูหน่อยว่าคนที่เราจะมอบของขวัญให้นั้นกำลังอยากได้แก็ดเจ็ตชิ้นใหม่อยู่บ้างหรือเปล่า เช่น เคสมือถือ, ลำโพง, หูฟัง, พาวเวอร์แบงก์, External Harddisk ฯลฯ หรือถ้างบเยอะก็จัดสมาร์ทวอช สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตไปเลย สิ่งของเหล่านี้เป็นของขวัญที่ดูดีมีราคา ใครเห็นก็เลิฟล่ะ

ข้าวสารและผลิตภัณฑ์จากข้าว

          ถ้ากลัวว่าซื้อของใช้แล้วคนรับจะไม่ชอบใจ หรือไม่ได้ใช้ งั้นปีใหม่นี้แนะนำให้ซื้อข้าวสารคุณภาพดีมอบเป็นของขวัญปีใหม่ก็อินเทรนด์ไม่หยอกนะคะ เพราะเราทุกคนต้องทานข้าวกันอยู่แล้ว แถมข้าวไทยยังมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งข้าวหอมมะลิ ข้าวสังข์หยอด ข้าวไรซ์เบอร์รี ข้าวกล้อง ข้าวจีไอ ข้าวออร์แกนิค ทานแล้วดีต่อสุขภาพ และยังได้ช่วยเหลือชาวนาให้มีรายได้เพิ่มขึ้น หรืออาจซื้อผลิตภัณฑ์จากข้าวแปรรูป เช่น เครื่องสำอาง แป้งฝุ่น แป้งพัฟ ครีมบำรุงผิวที่ผลิตจากข้าวก็มีให้เลือกเหมือนกัน

แพ็กเกจบุฟเฟ่ต์ร้านอาหาร

          ในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ร้านอาหารหลายแห่งต่างก็เอาใจลูกค้าด้วยการลดราคากระหน่ำเพื่อดึงดูดใจลูกค้า ซึ่งก็เป็นโอกาสดีที่เราจะซื้อแพ็กเกจร้านอาหารบุฟเฟ่ต์อร่อย ๆ นัดเฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนฝูงในช่วงปีใหม่แบบนี้ก็ดีไม่หยอก

แพ็กเกจทัวร์

          เหนื่อยหนักมาทั้งปี ก็ขอพักผ่อนหย่อนใจให้แฮปปี้ในช่วงวันหยุดหน่อยดีกว่า ถ้างบน้อยก็ยกโขยงกันไปเที่ยวต่างจังหวัด ถ้างบไม่จำกัดก็ขนกันไปทัวร์ต่างประเทศเปิดหูเปิดตากันบ้าง ชาร์จแบตให้เต็มอิ่มพร้อมสู้กันใหม่ในปีหน้า

ของแต่งรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์

          นอกจากแฟนตัวเองแล้ว รถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์นี่แหละคือลูกรักสุดหวงของผู้ชาย ดังนั้นถ้าสาว ๆ คนไหนกำลังมองหาของขวัญปีใหม่ให้แฟนหนุ่ม อาจเลือกซื้ออุปกรณ์หรือของประดับยนต์เล็ก ๆ น้อย ๆ มาเสริมความเท่ ก็ทำให้คุณหนุ่ม ๆ ปลื้มแล้ว 

อุปกรณ์ออกกำลังกาย

          เทรนด์ออกกำลังกายกำลังมาแรง ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายกำลังขายดีสุด ๆ เลย ดังนั้นถ้าอยากมอบสุขภาพดี ๆ ให้คนใกล้ตัว ก็อาจเลือกซื้อรองเท้ากีฬาสักคู่ ชุดกีฬาสวย ๆ สักชุด เครื่องนับก้าวเดิน หรืออุปกรณ์กีฬาที่เขาหรือเธอเล่นประจำ แล้วชวนกันไปออกกำลังกายด้วยกันเลย ได้กระชับสัมพันธ์ให้แนบแน่นขึ้นด้วยนะ

ทำของขวัญเองซะเลย

          ใครมีฝีไม้ลายมือในการวาดภาพหรือประดิดประดอยงานฝีมือทั้งหลายก็ลองสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองขึ้นมาสักชิ้นไปมอบให้คนรอบข้าง แล้วของขวัญของเราจะเป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่ไม่เหมือนใครในโลก

         - 10 ของขวัญปีใหม่ทำเองสุดเริด ใช้แต่งบ้านได้ด้วย !

ปฏิทิน DIY

          ปฏิทินที่วางขายทั่วไปอาจดูธรรมดาไป งั้นลองใช้ฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ประดิษฐ์ปฏิทิน DIY แบบไม่ซ้ำใครในโลกมอบให้เป็นของขวัญคนรู้จักก็เก๋สุด ๆ

         - 10 ไอเดีย DIY ปฏิทิน รับปีใหม่
         - 20 ไอเดียทำปฏิทิน แต่งบ้านรับปีใหม่

ทำขนมโฮมเมด

          หากเรามีงบประมาณเพียงน้อยนิดสำหรับการซื้อของขวัญในวันปีใหม่ แต่ก็เป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหารด้วยแล้ว งั้นขอแนะนำให้ไปซื้ออุปกรณ์ทำขนม แล้วมาทำขนมอร่อย ๆ ใส่เอาไว้ในกล่องสวย ๆ ผูกริบบิ้นสีสันสดใส มอบให้คนอื่นกันเถอะ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน ที่ทุกคนยุ่งจนไม่มีเวลาทำอาหาร การทำขนมโฮมเมดจะสร้างความประทับใจได้มากทีเดียวล่ะ แต่ถ้าคิดไม่ออกว่าจะทำขนมอะไรดี กระปุกดอทคอมก็มีไอเดียมาให้

         - 10 สูตรการทำคุกกี้ ของขวัญปีใหม่ไอเดียเก่าเอามาเล่าใหม่
         - 8 สูตรทำคุกกี้มีลาย ไอเดียทำขนมเป็นของขวัญมุ้งมิ้ง
         - 20 ไอเดียส่วนผสมขนมในขวดโหล Mix in Jar ของขวัญเทรนด์นี้กำลังมา
         - 11 ไอเดียทำขนมปีใหม่ง่าย ๆ ของขวัญน่ารัก ๆ ที่ใครเห็นเป็นต้องยิ้ม

เงินสด

          คิดอะไรไม่ออกก็ต้องให้เงินสดนี่แหละค่ะ ถูกใจผู้รับที่จะนำเงินไปใช้สอยอะไรก็ได้ตามใจต้องการ แต่ถ้าคิดว่าจะยื่นเงินสดให้ต่อหน้าก็ดูไม่ค่อยเหมาะ อาจลองเปลี่ยนเงินสดเป็นบัตรของขวัญ บัตรกำนัลช้อปปิ้ง หรือฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารให้ผู้รับไปเลยดีมะ

          แถมท้ายด้วยเคล็ดลับการซื้อของขวัญปีใหม่แบบประหยัด นอกจากจะถูกใจผู้รับแล้ว ผู้ให้อย่างเราก็กระเป๋าไม่ฉีกด้วยนะคะ

         - 10 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อซื้อของขวัญปีใหม่ รู้ไว้กระเป๋าไม่ฉีก
         - 10 เคล็ดลับประหยัดเงินค่าของขวัญปีใหม่ รู้ไว้ไม่ถังแตกข้ามปี

เครดิตภาพ  http://hilight.kapook.com/view/146125

No comments:

Post a Comment